Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 28/4/2015

author 06:32 28/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/4/2015 đề cập đến CSGT đưa 40 trẻ đi chữa bệnh lúc TP HCM cấm đường; Hàng lọat trẻ mầm non nhập viện vì nôn ói liên tục; Trung Quốc điều tra thêm quan dầu khí, bắt 3 tướng quân đội...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/4/2015 trong nước

CSGT đưa 40 trẻ đi chữa bệnh lúc TP HCM cấm đường

Theo tin tức mới cập nhật trên VnExpress, nhiều người đưa con đến bệnh viện Nhi Đồng 2 (Lý Tự Trọng, quận 1) vào thời điểm cấm đường đã được CSGT dùng xe đặc chủng dẫn đường, đưa đi. Để phục vụ buổi tổng duyệt mít tinh chào mừng lễ 30/4, hàng chục chốt cảnh sát được lập sáng 26/4 tại các tuyến đường dẫn vào khu trung tâm, nhằm giữ an ninh cho buổi lễ.

Nằm trên đường Lý Tự Trọng, bệnh viện Nhi Đồng 2 lọt trong phạm vi cô lập. Tại các chốt chặn, nhiều em bé được bố mẹ đưa đến khám chữa bệnh, cấp cứu nhưng không được vào theo lệnh cấm đường. Để hỗ trợ những trường hợp này, các CSGT sau khi xin ý kiến lãnh đạo đã dùng xe của người dân, chở họ và em bé đến bệnh viện.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết CSGT đưa 40 trẻ đi chữa bệnh lúc TP HCM cấm đường

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết CSGT đưa 40 trẻ đi chữa bệnh lúc TP HCM cấm đường

Tại các chốt có đông bệnh nhi tụ tập, CSGT đã tập trung thành nhóm nhỏ, dùng xe đặc chủng dẫn đường, đưa đi. "Lộ trình này được các cấp chỉ huy cho phép vì vẫn đảm bảo được an ninh, trật tự cho buổi tổng duyệt", một chiến sĩ nói và cho biết trong sáng hôm qua có hơn 40 bệnh nhi được đưa đến bệnh viện bằng cách này.

Lễ 30/4 năm nay được tổ chức cấp Quốc gia. Để bảo vệ an toàn tuyệt đối cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế và các đại biểu tham dự lễ mít tinh, TP HCM đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nghiệp vụ trong suốt thời gian diễn tập và lễ chính thức. Ngoài hôm 26/4, từ 4h sáng ngày 30/4, lệnh cấm đường và lập chốt an ninh được lực lượng Công an TP HCM triển khai triệt để. 

Hàng lọat trẻ mầm non nhập viện vì nôn ói liên tục

Theo Tuổi Trẻ Online, ngày 27-4, nhiều trẻ em Trường mầm non Sao Mai (phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) bị nôn ói liên tục sau giờ tan trường. Đến khoảng 19g30 cùng ngày, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ vẫn đang tích cực cứu chữa các em.

Có mặt tại Khoa cấp cứu trực tiếp chỉ đạo điều trị, bác sĩ Trần Văn Dễ, giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP Cần Thơ, cho biết có tổng cộng 18 trẻ nhập viện trong tình trạng nôn ói, tiêu chảy, người mệt lả. Các bác sĩ khám và tiến hành truyền nước biển ngay để bù nước cho các cháu và cho thuốc uống, tiếp tục theo dõi. Cũng theo bác sĩ Dễ, tất cả các em nhập viện đều có cùng triệu chứng của rối loạn tiêu hóa như ói liên tục, đau bụng và tiêu chảy. Các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm máu các trường hợp nặng để tìm nguyên nhân.

Nhiều trẻ nhập viện cấp cứu tối 27 – 4 vẫn nôn ói liên tục

Nhiều trẻ nhập viện cấp cứu tối 27 – 4 vẫn nôn ói liên tục

Tại khoa cấp cứu, nhiều cháu vẫn tiếp tục ói, trong khi nhiều trẻ đã được chở về nhà nhưng bị đau bụng, phụ huynh chở đi bác sĩ tư nhân không hết, nên tiếp tục đưa đến bệnh viện cấp cứu, không khí tại đây rất căng thẳng khi các bác sĩ phải liên tục tìm hiểu thông tin các cháu mới được đưa vào. Theo nhiều phụ huynh, thời điểm gần tan trường, có cháu bị nôn ói trong lớp nên cô giáo gọi người nhà đón về, cũng có cháu sau khi đón về mới bị nôn ói liên tục và tất cả đều được phụ huynh đưa vào bệnh viện cấp cứu. Phụ huynh được trường cho biết sáng các cháu ăn cháo, trưa ăn cơm với hột vịt, canh bí đao, tráng miệng chuối cau, chiều ăn bánh mì ngọt.

Ngay trong tối cùng ngày, Trung tâm Y tế dự phòng TP Cần Thơ và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP Cần Thơ đã đến bệnh viện lấy mẫu phân và mẫu bệnh phẩm để làm rõ nguyên nhân hàng loạt trẻ phải nhập viện cùng lúc. Phòng giáo dục quận Ninh Kiều cũng cho biết đã cử hai cán bộ của phòng đến bệnh viện nắm bắt tình hình.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 28/4/2015 quốc tế

Trung Quốc điều tra thêm quan dầu khí, bắt 3 tướng quân đội

Dân Trí đưa tin, giới chức Trung Quốc ngày 27/4 cho biết đã điều tra chủ tịch Tổng Công ty Dầu khí và Hóa chất Trung Quốc (Sinopec) vì nghi ngờ tham nhũng, chỉ một ngày sau khi có tin 3 tướng quân đội nước này bị bắt vì lý do tương tự. Thông tin được Ủy ban kiểm tra kỷ luật trung ương của đảng Cộng Sản Trung Quốc đăng tải một cách vắn tắt.

Theo đó, ông Wang Tianpu, chủ tịch của Sinopec đã bị điều tra vì “nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng luật pháp và kỷ luật của đảng”, một cụm từ thường được sử dụng để ám chỉ tội danh tham nhũng.Theo trang Caixin uy tín của Trung Quốc, Wang bị nghi đã lạm dụng quyền lực để trao các hợp đồng của Sinopec cho người thân và gia đình mình, đồng thời ưu ái cho Chu Bân, con trai của cựu chủ nhiệm ủy ban chính pháp Chu Vĩnh Khang, trong các thương vụ bán thiết bị.

Lần cuối cùng Wang xuất hiện trước công chúng là trong một cuộc họp hội đồng quản trị của Sinopec hôm 24/4 để báo cáo công việc. Wang trở thành chủ tịch Sinopec tháng 8/2011. Năm ngoái, ông này cùng các lãnh đạo khác của Sinopec phải nhận án kỷ luật do để xảy ra vụ nổ nghiêm trọng tại Thanh Đảo, làm 62 người thiệt mạng tháng 11/2013.mWang là quan chức cấp cao mới nhất của ngành dầu khí Trung Quốc bị “đả”, sau một loạt các tên tuổi khác. Hồi tháng 3, tổng giám đốc tập đoàn dầu khí nhà nước Trung Quốc Liao Yongyuan cũng đã bị điều tra.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết chủ tịch của Sinopec là quan to mới nhất trong ngành dầu khí Trung Quốc bị điều tra

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết chủ tịch của Sinopec là quan to mới nhất trong ngành dầu khí Trung Quốc bị điều tra 

Chống tham nhũng trong ngành dầu khí và quân đội là hai lĩnh vực lớn được Chủ tịch Tập Cận Bình trú trọng sau khi nhậm chức, với hàng loạt “con hổ” đã bị “đả”. Ngày 26/4 vừa qua, quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đã tuyến bố bắt 3 sỹ quan cấp cao mang hàm tướng, trong đó có một người đã về hưu đến từ nơi được xem như căn cứu quyền lực của cựu Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Quách Bá Hùng.

Việc bắt giữ Zhan Guoqiao, nguyên chủ nhiệm hậu cần quân khu Lan Châu, và Dong Mingxiang nguyên chủ nhiệm hậu cần quân khu Bắc Kinh, cho thấy tình trạng tham nhũng nghiêm trọng trong PLA. Zhan Jun, người từng là phó tư lệnh bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hồ Bắc, cũng đã bị cơ quan công tố quân đội bắt giữ, thông cáo trên công thông tin của PLA cho biết. Cả ba người này đều mang quân hàm thiếu tướng.

Kể từ khi PLA công khai các cuộc điều tra tham nhũng trong quân đội từ đầu năm, chủ nhiệm hậu cần tại 5/7 quân khu đã bị điều tra tham nhũng, chỉ còn quân khu Nam Kinh và Tế Nam chưa bị phát hiện vi phạm. Trước đó, phó chủ nhiệm tổng cục hậu cần Cốc Tuấn Sơn, và người kế nhiệm là Liu Zheng tại PLA đều đã bị điều tra. Trong thông báo ngày 26/4, cả hai ông Zhan Guoqiao và Zhan Jun đều được khẳng định bị điều tra từ tháng 12, vì vi phạm nghiêm trọng kỷ luật. Vụ việc được chuyển cơ quan công tố quân đội hồi tháng trước.

Quân đội Syria mở chiến dịch giành lại các khu vực chiến lược

Theo tin tức từ Vietnam+, kênh truyền hình Arab al-Mayadeen đưa tin, quân đội Syria ngày 26/4 đã mở một chiến dịch phản công để giành lại kiểm soát những khu vực chiến lược bị các nhóm phiến quân chiếm giữ gần đây. Theo al-Mayadeen, chiến dịch của lực lượng chính phủ Syria nhằm vào Mặt trận Al-Nusra, một nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda tại Syria và một số nhóm cực đoan ở vùng lân cận thành phố Jisr al-Shughour, thuộc tỉnh Idlib miền Tây Bắc Syria, gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.  

Lực lượng quân đội Syria mở chiến dịch giành lại các khu vực chiến lược

Lực lượng quân đội Syria mở chiến dịch giành lại các khu vực chiến lược

Trong chiến dịch này, quân đội Syria đã giành lại thị trấn Ghaniyeh, phía Nam thành phố Jisr al-Shughour và buộc phần đông phiến quân phải rút về các vùng ngoại ô thành phố. Ngoài ra, quân đội Syria cũng mở cuộc tiến công giành lại một số vị trí quân sự rơi vào tay phiến quân tại vùng đồng bằng al-Ghab thuộc tỉnh miền Trung Hama, gần thành phố Jisr al-Shughour. 

Cả hai khu vực này đều rất quan trọng đối với quân đội Syria vì là những tuyến đường tiếp tế chủ chốt đồng thời là "cầu nối" giữa các vùng do chính phủ kiểm soát ở miền Trung Syria và vùng bờ biển với các tỉnh Idlib và Aleppo ở miền Bắc. Trong khi đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ít nhất 40 dân thường đã bị thiệt mạng trong các cuộc không kích ngày 26/4 của quân đội Syria nhằm vào một khu chợ tại thị trấn Darkush tỉnh Idlib.  Theo Giám đốc SOHR Rami Abdel Rahman, số người chết có thể còn tăng vì có nhiều người bị thương trong tình trạng nguy kịch.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang