Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 29/1/2015

author 09:05 29/01/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/1/2015 đề cập đến Thành phố Hồ Chí Minh bắt khách Canada mang 50.000 viên ma túy tổng hợp, Gia Lai bắt quả tang cơ sở sản xuất rượu giả, Nga tố Mỹ châm ngòi cuộc chiến tình báo mới...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/1/2015 trong nước

TP.HCM: Bắt khách Canada mang 50.000 viên ma túy tổng hợp

Theo Tin tức mới cập nhật trên VTC,  chiều 28/1, Chi Cục hải quan sân bay Tân Sơn Nhất vừa công bố thông tin: Bắt giữ một vụ vận chuyển ma túy tổng hợp rất lớn qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Thông tin cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Cục CSĐT tội phạm về ma túy phía Nam – Bộ Công an (C47), phòng CSĐT tội phạm về ma túy – Công an TP.HCM (PC 47), Công an cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất bắt một hành khách nam người Canada do vận chuyển hơn  50.000 viên ma túy tổng hợp.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho thấy tp Hồ Chí Minh bắt khách Canada mang 50.000 viên ma túy tổng hợp

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho thấy Tp. Hồ Chí Minh bắt khách Canada mang 50.000 viên ma túy tổng hợp

Số ma túy ‘khủng’ này đã kịp thời bị chặn đứng, trong khi các cơ quan chức năng đang làm thủ tục cho các hành khách nhập cảnh vào TP.HCM qua cửa khẩu sân bay. Hành khách nói trên đã cất giấu ma túy rất tinh vi, bằng 2 vali 2 đáy khác nhau. Thế nhưng, bằng con mắt nghiệp vụ tinh tường, các cơ quan chức năng đã kịp thời ngăn chặn vụ vận chuyển ma túy ‘khủng’ này. Lô hàng này có trọng lượng gần 16kg, trị giá khoảng 20 tỷ đồng. Ngay sau khi nhận được thông tin, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, lãnh đạo Tổng Cục hải quan đã nhanh chóng có thư khen, tiền thưởng động viên cho các đơn vị lập được chiến công nói trên. Hiện vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng tiếp tục mở rộng điều tra.

Bắt tạm giam nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Dương

Theo Báo Thanh Niên, chiều 28-1, Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam bốn tháng đối với bà Nguyễn Minh Thu, ủy viên Hội đồng quản trị (HĐQT), nguyên chủ tịch HĐQT, nguyên tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank), về hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Các quyết định và lệnh trên được VKSND Tối cao phê chuẩn.

Bà Nguyễn Minh Thu, nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Dương

Bà Nguyễn Minh Thu, nguyên chủ tịch HĐQT Ngân hàng Đại Dương.

Trước đó, bà Thu là tổng giám đốc Ocean Bank từ năm 2011 kiêm thành viên HĐQT. Hai tháng sau, bà Thu có đơn từ chức. Tháng 12-2014, thành viên HĐQT Ocean Bank đã họp bất thường và bầu bà Đào Thị Thúy đảm nhiệm chức danh chủ tịch HĐQT thay bà Minh Thu.

Liên quan đến vụ việc này, hồi tháng 12.2014, Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Hoàn, nguyên Phó tổng giám đốc Ocean Bank. Thông tin ban đầu cho biết, ông Hà Văn Thắm và ông Nguyễn Văn Hoàn đã quyết định cho một doanh nghiệp vay hơn 500 tỉ đồng không đúng quy định, gây thiệt hại cho ngân hàng và các cổ đông.Trong quá trình thanh tra chất lượng tín dụng đối với các tổ chức tín dụng, Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát hiện những vi phạm pháp luật nghiêm trọng xảy ra tại Ocean Bank có liên quan đến ông Hà Văn Thắm và đã chuyển sang Bộ Công an để điều tra theo thẩm quyền.

Gia Lai: Bắt quả tang cơ sở làm giả hàng trăm chai rượu ngoại

Theo Báo Kinh Doanh Và Pháp Luật, bằng cách pha chế rượu rởm + phẩm màu + phụ gia khác, cơ sở sản xuất này chế biến ra hàng trăm chai rượu ngoại mỗi ngày. Sáng 28/1, cơ quan công an tỉnh Gia Lai đã tiến hành xử lý vụ bắt giữ hàng trăm chai rượu ngoại giả của cơ sở sản xuất của ông Nguyễn Thái Hào (Sinh năm 1975, trú tại hẻm 112, đường Tôn Thất Tùng, phường Phù Đổng, thành phố Pleiku, Gia Lai).

Ông Hào pha chế rượu ngoại giả bằng hóa chất không nguồn gốc

Ông Hào pha chế rượu ngoại giả bằng hóa chất không nguồn gốc

Trước đó, ngày 26/1, Đội CSĐT Công an TP.Pleiku đã phát hiện cơ sở chế biến rượu ngoại rởm của cơ sở ông Hào. Tại hiện trường, công an thu giữ trên 100 chai rượu ngoại các loại chủ yếu là Chivas, 200 chai volka Hà Nội, gần 200 rượu vang các loại cùng một thùng 20 lít đựng chất lỏng mầu nâu, một chai phẩm mầu, một phễu lọc, một dao bào 2 lưỡi, một sợi dây đàn.

Tiếp tục kiểm tra phòng ngủ và nhà kho bên hông nhà, lực lượng cảnh sát phát hiện 700 vỏ và nắp chai, 240 logô thương hiệu nổi tiếng Chivas, Golden label …và trên 1.000 tem nhãn rượu ngoại. Bản thân ông Hào không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc của những chai rượu ngoại này. Theo lời ông Hào, pha chế dùng rượu Hankey pha với Wallstreest và với một phần rượu Volka, pha chế xong thì cho vào chai mua từ các bà bán ve chai. Sau khi pha chế xong thì đóng nắp bằng tay.Mỗi chai rượu Chivas giả được bán ra thị trường với giá chỉ từ 500 ngàn đồng đến 650 ngàn đồng, rẻ hơn nhiều lần so với rượu ChiVas chính hãng. Hiện, cơ quan công an đang tiến hành các biện pháp xử lý hành vi làm rượu giả của anh Hào theo pháp luật.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/1/2015 quốc tế

Chiến sự Ukraine leo thang: Ukraine sẽ không đàm phán hòa bình

Theo Báo Pháp Luật, sáng 28-1 (giờ địa phương), văn phòng tổng thống Ukraine thông báo Tổng thống Petro Poroshenko đã gửi thư cho Tổng thống Nga Putin đề nghị gây sức ép với lực lượng ly khai ở miền Đông nhằm chấm dứt chiến sự và tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn. Thư còn đề nghị Nga trả tự do cho nữ phi công Nadia Savchenko người Ukraine. Phi công này bị bắt ở Nga, bị truy tố về tội sát hại hai nhà báo Nga chết trong chiến sự ở vùng Donetsk.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho thấy Ukraine không đàm phán hòa bình

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho thấy Ukraine không đàm phán hòa bình

Hôm trước đó, với 271 phiếu đồng ý trong tổng số 450 đại biểu, Quốc hội Ukraine đã thông qua nghị quyết với nội dung như sau:
- Nghị quyết đánh giá Nga là “quốc gia xâm lược” vì Nga đã can thiệp vào miền Đông Ukraine. Nghị quyết đề nghị LHQ, Quốc hội châu Âu và các quốc hội khác trên thế giới hành xử như Quốc hội Ukraine.
- Nghị quyết kêu gọi cộng đồng quốc tế tuyên bố lực lượng ly khai ở miền Đông Ukraine là “tổ chức khủng bố” và bác bỏ mọi khả năng đàm phán hòa bình với lực lượng ly khai.- Nghị quyết đề nghị các đối tác quốc tế của Ukraine viện trợ quân sự cho quân đội Ukraine đồng thời viện trợ nhân đạo cho người dân bị chiến cuộc ảnh hưởng ở các vùng Donetsk và Luhansk.

Theo nghị quyết nêu trên, từ nay về sau lực lượng ly khai ở miền Đông có thể sẽ bị Ukraine trừng phạt như hạn chế hoạt động, phong tỏa tài khoản, cản trở tham gia đàm phán hòa bình. Cùng ngày, phiên họp Hội đồng Nghị viện châu Âu (gồm 318 nghị sĩ của 47 nước thành viên hội đồng châu Âu) ở Strasbourg (Pháp) đã thông qua nghị quyết về tình hình nhân đạo ở Ukraine.

Nghị quyết nêu mọi viện trợ nhân đạo của Nga cho nhân dân vùng Donbass (miền Đông Ukraine) phải được Ukraine đồng ý, công tác cung cấp hàng cứu trợ phải được thực hiện phù hợp với luật pháp Ukraine và luật pháp quốc tế. Nghị quyết đề nghị Nga trả tự do cho nữ phi công Nadia Savchenko vốn là thành viên phái đoàn thường trực Ukraine tại Hội đồng Nghị viện châu Âu. Nghị quyết kêu gọi Nga không gây bất ổn ở Ukraine, ngừng giúp đỡ quân sự cho lực lượng ly khai ở miền Đông, tác động đến lực lượng ly khai bảo đảm tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn đã ký kết ở Minsk.

Trong khi đó, hãng tin RIA Novosti (Nga) đưa tin ngày 28-1, cuộc họp các bộ trưởng Ngoại giao EU tại Brussels (Bỉ) đã nhất trí kéo dài thời gian cấm vận Nga thêm sáu tháng đồng thời yêu cầu Ủy ban châu Âu đưa thêm một số cá nhân và chủ thể Nga vào danh sách cấm vận.

Nga tố Mỹ châm ngòi cuộc chiến tình báo mới

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexander Lukasevich ngày 27-1 lên tiếng yêu cầu các cơ quan mật vụ Mỹ chấm dứt ngay những hành động khiêu khích chống lại các đại diện của Nga, đồng thời yêu cầu nhà chức trách Mỹ để cơ quan lãnh sự Nga tiếp xúc ngay với đại diện Ngân hàng Ngoại thương Nga tại Mỹ đang bị phía Washington bắt giữ. Ông Evgheny Buryakov, Phó Trưởng đại diện Ngân hàng Ngoại thương Nga tại Mỹ, bị bắt giữ cùng với 2 cựu nhân viên ngoại giao Nga tại New York.

Nga cáo buộc Mỹ châm ngòi nổ chiến tranh tình báo

Nga cáo buộc Mỹ châm ngòi nổ chiến tranh tình báo

Mỹ đã cáo buộc 3 công dân Nga gồm Evgeny Buryakov, Igor Sporyshev và Victor Podobnyy âm mưu thu thập thông tin tình báo kinh tế cho Nga, trong đó có thông tin về lệnh trừng phạt của Mỹ đối với nước này. Tuy nhiên, Nga khẳng định không có bằng chứng nào để đưa ra cho lời buộc tội này. Ông Lukasevich nhấn mạnh trong khi quan hệ Nga - Mỹ đang trải qua giai đoạn phức tạp, Mỹ dường như lại quyết định khơi mào cho “cuộc chiến tình báo” mới.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang