Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 2/9/2015

author 07:13 02/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 1/9/2015 đề cập đến 'Các chiến sĩ Cảnh sát cơ động ứng trực liên tục dịp Quốc khánh'; 'Mỹ sắp có thiết bị quân sự cảm ứng gắn trên người binh sĩ; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 1/9/2015 trong nước

Các chiến sĩ Cảnh sát cơ động ứng trực liên tục dịp Quốc khánh

Theo tin tức mới cập nhật trên VTV, không tham gia diễn tập trong các đoàn diễu binh diễu hành, thế nhưng những chiến sĩ Cảnh sát cơ động vẫn âm thầm tham gia vào ngày lễ kỉ niệm lớn nhất cả nước bằng những nhiệm vụ thầm lặng. Giữa cái nắng đổ lửa, thi thoảng là những cơn mưa rào nặng hạt, các chiến sĩ Cảnh sát cơ động thuộc Đại đội 9 trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an TP Hà Nội vẫn đứng canh gác tại những địa điểm trọng yếu trên các tuyến đường chính trong ngày tổng duyệt và đại lễ 2/9.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến các chiến sĩ Cảnh sát cơ động ứng trực liên tục dịp Quốc khánh

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến các chiến sĩ Cảnh sát cơ động ứng trực liên tục dịp Quốc khánh

Trong dịp đại lễ 2/9 này, có lệnh cấm trên nhiều tuyến phố tại Hà Nội để đảm bảo an ninh cho ngày diễu binh diễu hành, tất cả các chiến sĩ Cảnh sát cơ động được huy động làm nhiệm vụ. Dọc các con đường chính trên trục đường diễu binh đều có các tổ đứng canh từ 21h lệnh cấm đường có hiệu lực cho đến 12h trưa ngày 2/9. Mặc dù nhiệm vụ rất vất vả và không được nghỉ ngơi, nhưng các chiến sĩ vẫn luôn làm việc nghiêm túc, đặt an ninh và an toàn của người dân trong ngày lễ Quốc khánh làm nhiệm vụ hàng đầu.

Khánh thành tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên

Sáng 1/9, tuyến đường giao thông liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên với chiều dài trên 20km đã được khánh thành. Tổng vốn đầu tư toàn tuyến khoảng 2.100 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển đô thị Việt Hưng làm chủ đầu tư, triển khai theo hình thức hợp đồng xây dựng - chuyển giao.

Tuyến đường giao thông liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên

Tuyến đường giao thông liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên

Công trình thực hiện chức năng kết nối trực tiếp từ chân cầu Thanh Trì, Hà Nội, đi qua khu đô thị Ecopark, đến Quốc lộ 39, huyện Khoái Châu, Hưng Yên. Toàn bộ tuyến đường có quy mô 6 làn xe, tốc độ tối đa 80km/h, hệ thống chiếu sáng và chỉ dẫn giao thông được đầu tư hiện đại. Đây cũng là một trong những tuyến đường có cảnh quan cây xanh đồng bộ nhất cả nước hiện nay.

Công trình cầu Bắc Hưng Hải nằm trên tuyến đường này cũng được khánh thành sáng nay (1/9). Cầu có chiều dài 530,5m; kết cấu gồm 2 cầu song song cách nhau 10m. Mặt cầu bố trí 3 làn xe ô tô, một làn xe hỗn hợp và lề bộ hành. Công trình cầu và toàn bộ tuyến giao thông liên tỉnh này sẽ rút ngắn trên 20km quãng đường di chuyển giữa Hà Nội - Hưng Yên, tạo động lực thu hút vốn đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế toàn vùng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 1/9/2015 quốc tế

Mỹ sắp có thiết bị quân sự cảm ứng gắn trên người binh sĩ

Dân Trí đưa tin, một khoản đầu tư trị giá 75 triệu USD vừa được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter trao cho liên minh các tập đoàn công nghệ để phát triển hệ thống thiết bị cảm biến linh hoạt phục vụ cho lĩnh vực quân sự. Phát biểu tại trung tâm nghiên cứu thuộc NASA hôm 28/8, ông Carter cho hay công nghệ mới này nhằm cho ra đời các sản phẩm có khả năng cảm biến và thay đổi hình dạng để thích hợp với nhiều hoàn cảnh sử dụng khác nhau, như gắn lên máy bay quân sự, tàu chiến hoặc đeo trên người binh lính để dễ dàng theo dõi và cập nhật tình hình theo thời gian thực. Các thiết bị này sẽ được làm từ những vật liệu tiên tiến nhất và được ông Carter ca tụng như “thế hệ tương lai của sản phẩm điện tử”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter

Theo ông Carter, đơn vị tiếp nhận khoản đầu tư này là FlexTech Alliance, bao gồm 162 tập đoàn và trường đại học hàng đầu nước Mỹ, trong đó phải kể đến các tên tuổi lớn như Boeing, Apple và trường đại học Harvard. Ngoài số tiền kể trên, các đơn vị trong liên minh và chính quyền địa phương cũng đóng góp tài chính cho dự án, nâng tổng kinh phí hoạt động trong vòng 5 năm của liên minh lên 171 triệu USD.

Động thái này nằm trong nỗ lực chung nhằm khôi phục các cơ sở sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Barack Obama, bao gồm 9 cơ sở. Đơn vị sản xuất thiết bị linh hoạt phục vụ quân sự này là cơ sở thứ 7 trong kế hoạch, được xây dựng tại San Jose. Cơ sở đầu tiên được thiết lập vào năm 2012 nhằm phát triển công nghệ in 3D.

Nguyên nhân khiến chính phủ Mỹ chịu “chi đậm” như vậy là do tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ toàn cầu, buộc Lầu Năm Góc phải hợp tác với các tập đoàn tư nhân thay vì tự mình sản xuất như trước đây. Cũng trong ngày 28/8, ông Carter cũng họp với Ủy ban Khoa học Quân sự Mỹ về tương lai của máy bay quân sự không người lái và robot trong cục diện quân sự của quốc gia này.

Quốc cân nhắc tham gia duyệt binh trên biển với Nhật Bản

Theo Thanh Niên Online, Hàn Quốc đang cân nhắc lần đầu tiên tham gia một cuộc duyệt binh trên biển do Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản tổ chức vào tháng tới, đánh dấu bước phát triển mới giữa quân đội 2 nước đồng minh của Mỹ ở châu Á này.

Hàn Quốc đang cân nhắc tham dự buổi duyệt binh trên biển của Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản diễn ra ngày 18/10 tới tại vịnh Sagami (phía nam Tokyo), tờ Japan Times ngày 31/8 dẫn một nguồn tin Nhật Bản cho biết. Đội hình các tàu hải quân Nhật Bản và nước ngoài sẽ diễu hành trước công chúng và giới chức Nhật Bản. Thủ tướng Nhật Shinzo Abe dự kiến sẽ có mặt và phát biểu trong sự kiện này.

Cuộc duyệt binh của Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản sẽ diễn ra vào tháng 10 tới

Cuộc duyệt binh của Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản sẽ diễn ra vào tháng 10 tới

Lực lượng phòng vệ biển Nhật Bản và Hải quân Hàn Quốc cũng sẽ tham gia cuộc tập luyện chung về cứu hộ, cứu nạn trên biển ở biển Nhật Bản và biển Hoa Đông nhân sự kiện nói trên, theo Japan Times. Hải quân hai nước từng tổ chức 8 cuộc tập luyện chung từ năm 1999, nhưng Seoul chưa từng nhận lời mời tham gia các cuộc duyệt binh trên biển của Tokyo.

Trong cuộc họp các bộ trưởng quốc phòng ở Singapore hồi tháng 5/2015 vừa qua, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Gen Nakatani đã lên tiếng mời phía Hàn Quốc tham gia cuộc duyệt binh năm nay, dự kiến sẽ có sự tham gia của hải quân Mỹ, Úc và Ấn Độ, theo Nikkei.

Hải quân Hàn Quốc từng tham gia cuộc duyệt binh trên biển tổ chức ở vịnh Tokyo hồi năm 2002 nhưng không phải do Nhật Bản tổ chức. Nikkei nhận định Seoul sẽ tham gia lần này vì sự hợp tác của quân đội 2 nước trước mối đe dọa từ Triều Tiên.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang