Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 29/7/2015

author 07:10 29/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Trường học, trụ sở công sẽ được phép cho thuê đất'; 'Quảng Ninh ngừng mọi hoạt động khai thác than tới hết mưa lũ'; 'Nga triển khai tên lửa S-400 tới vùng Viễn Đông'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/8/2015 trong nước

Quảng Ninh: Ngừng mọi hoạt động khai thác than tới hết mưa lũ

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, tính đến 20h ngày 28/7, đã 17 người thiệt mạng, 1 người mất tích, 7 người bị thương đang được điều trị do mưa bão nhiều ngày qua tại Quảng Ninh. Ước tính tổng thiệt hại về tài sản lên đến 1.000 tỷ đồng. Hiện các khu vực Hạ Long, Cẩm Phả, Vân Đồn vẫn đang có mưa nhỏ đến mưa vừa. Đến nay Tập đoàn CN Than Khoáng sản Việt Nam đã dừng mọi hoạt động khai thác tại các mỏ khu vực Hạ Long, Cẩm Phả.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hạ Long, đến 16h30', ngày 28/7, các lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 8 thi thể trong vụ 9 người bị vùi lấp vì sạt lở đất tại tổ 44, khu 4, phường Cao Thắng. Tuy nhiên, một số khu vực đồi, kè trên địa bàn lại tiếp tục sạt lở trong chiều 28/7. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Quảng Ninh ngừng mọi hoạt động khai thác than tới hết mưa lũ

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Quảng Ninh ngừng mọi hoạt động khai thác than tới hết mưa lũ

Nhiều khu dân cư trên địa bàn thành phố vẫn bị chia cắt và ngập lụt sâu như phường Hà Phong, Cao Thắng, Hà Khánh, Việt Hưng, Bãi Cháy… Các lực lượng cứu hộ của Quân đội vẫn đang tiếp cận để cứu hộ, di chuyển và hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân. Khu vực các phường Quang Hanh, phường Mông Dương và Cửa Ông của thành phố Cẩm Phả, một số thôn trên đảo Bản Sen của huyện Vân Đồn vẫn bị chia cắt.

Tới thời điểm này, Quảng Ninh vẫn đang chỉ đạo huy động hàng ngàn chiến sỹ và phương tiện của quân đội, công an đóng trên địa bàn xuống các khu vực bị chia cắt, sập đổ nhà, ngập lụt để cứu dân bị nạn, tìm kiếm người còn mất tích; huy động hàng ngàn gói mì, bánh và nước uống đưa xuống các vùng bị chia cắt, bị ngập lụt để cứu đói cho dân.

Theo thống kê nhanh, 16 mỏ của TKV đều bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ. Các khu vực hầm lò ngập sâu, có nơi ngập tới 50m như mỏ của công ty Than Hòn Gai, các mỏ lộ thiên bị sạt lở, trôi than trong các moong, hệ thống giao thông vận tải trên mỏ bị ách tắc, nhiều thiết bị tài sản bị chôn vùi. 

Đến nay TKV đã dừng mọi hoạt động khai thác tại các mỏ khu vực Hạ Long, Cẩm Phả, tích cực tập trung nhân lực, huy động các thiết bị bơm nước cấp cứu mỏ, tổ chức nạo vét bùn đất khơi thông suối. Khu vực mỏ Cọc 6, Cao Sơn gần khu dân cư được khơi thông mương nước, ngăn chặn nguy cơ sạt các bãi thải, đồng thời di dời người dân tới nơi an toàn.

Trường học, trụ sở công sẽ được phép cho thuê đất

Theo VTV, tới đây, các đơn vị sự nghiệp công lập dù chưa tự chủ về tài chính vẫn sẽ được phép cho thuê đất công nếu không sử dụng. Cục Quản lý công sản đang quản lý tài sản thuộc các đơn vị sự nghiệp công lập có giá trị gần 1 triệu tỉ đồng, trong đó riêng tài sản là đất chiếm tới gần 70%. Hiện nay, nhiều Bộ, ngành, địa phương có đất công không sử dụng nhưng vẫn phải bỏ hoang, vì quy định các đơn vị sự nghiệp công lập chưa tự chủ về tài chính thì không được cho thuê các tài sản này.

Trường học, trụ sở công sẽ được phép cho thuê đất

Trường học, trụ sở công sẽ được phép cho thuê đất

Đây là một sự lãng phí lớn. Chính vì thế, tới đây Bộ Tài chính sẽ sửa đổi cơ chế quản lý tài sản Nhà nước, trong đó, cho phép đơn vị sự nghiệp công lập được cho thuê hoặc liên kết kinh doanh nếu không sử dụng. Số tiền này sẽ được bổ sung và quỹ sự nghiệp của đơn vị.

Ông Trần Đức Thắng, Cục trưởng Cục quản lý Công sản - Bộ Tài chính cho rằng: “Đơn giản như một trường học cấp 1, 2 là đơn vị sự nghiệp được Nhà nước nuôi 100%, nhưng buổi tối có thể cho thuê để dạy Ngoại ngữ, Tin học”.

Trước lo ngại cơ chế mới này có thể giúp các đơn vị công lập tận dụng để cho thuê tài sản tràn lan, Cục Quản lý công sản khẳng định, luật pháp đã có những quy định chặt chẽ để xử lý các đơn vị sai phạm. Đầu tháng 8 tới, Cục Quản lý công sản sẽ rà soát lại việc sử dụng đất, trụ sở tại các Bộ, ngành địa phương trên địa bàn TP Hà Nội.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/7/2015 quốc tế

Nga triển khai tên lửa S-400 tới vùng Viễn Đông

VnExpress đưa tin, Nga triển khai hệ thống tên lửa phòng không thế hệ mới S-400 tới bán đảo Kamchatka, miền Viễn Đông. Số khí tài chiến đấu được đặt gần các thành phố cảng Petropavlovsk-Kamchatsky, Yelizovo và Vilyuchinsk, lần lượt là căn cứ hải quân chính, nơi đặt căn cứ không quân và căn cứ tàu ngầm của Hạm đội Thái Bình Dương.

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 của Nga

Thành viên trung đoàn tên lửa phòng không sẽ sớm thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, Itar-Tass dẫn lời ông Roman Martov, người phát ngôn Hạm đội Thái Bình Dương, hôm nay nói. Lô S-400 đầu tiên được chuyển cho các trung đoàn ở Kamchatka vào tháng 2. Quân đội Nga đưa tin đang hoàn tất quá trình chuyển hệ thống phòng không này hồi tháng 6.

Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga nói trung đoàn hệ thống phòng không S-400 tại bán đảo Kamchatka sẽ bao gồm ba tiểu đoàn. Hệ thống tên lửa đất đối không S-400 được thiết kế để tiêu diệt mọi mục tiêu ở khoảng cách lên đến 400 km, độ cao 30 km và tạo ra khả năng phòng thủ có chiều sâu.

Ngoại trưởng Mỹ hối Quốc hội sớm duyệt thỏa thuận hạt nhân Iran

Theo Vietnamplus, ngày 28/7, phát biểu tại Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Mỹ, Ngoại trưởng John Kerry cho biết ông mong muốn Quốc hội Mỹ nhanh chóng thông qua thỏa thuận hạt nhân đạt được giữa Iran và nhóm P5+1 (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Nga, Trung Quốc và Đức) hôm 14/7 vừa qua, đồng thời cảnh báo nếu thỏa thuận này bị bác bỏ sẽ càng khiến Tehran nhanh chóng quay trở lại phát triển vũ khí hạt nhân.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry

Trong phát biểu của mình, Ngoại trưởng Kerry nhấn mạnh thỏa thuận đạt được sẽ mang lại các giải pháp toàn diện và lâu dài hơn trong việc kiềm chế tham vọng hạt nhân của Iran so với bất cứ một phương án thay thế nào khác. Một khi được triển khai, Iran sẽ chịu "sự giám sát chặt chẽ vĩnh viễn" và điều này cũng sẽ giúp thế giới tin tưởng chương trình hạt nhân của Tehran chỉ phục vụ mục đích hòa bình. 

Ông bày tỏ tin tưởng đây là "một thỏa thuận tốt cho cả thế giới, cho nước Mỹ cũng như các nước đồng minh và bạn bè trong khu vực, xứng đáng nhận được sự ủng hộ." Cảnh báo trên được Ngoại trưởng Kerry đưa ra sau khi Chủ tịch Hạ viện, Hạ nghị sỹ John Boehner tuyên bố các nhà lập pháp của đảng Cộng hòa kiểm soát đa số lưỡng viện Quốc hội Mỹ sẽ làm mọi việc để có thể ngăn chặn thỏa thuận.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang