Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 29/8/2015

author 07:22 29/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Công an đến từng nhà dân xin lỗi, cấp lại CMND bị trùng số'; 'Hàn Quốc lên kế hoạch tấn công nhân sự chỉ huy hạt nhân của Triều Tiên'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/8/2015 trong nước

Công an đến từng nhà dân xin lỗi, cấp lại CMND bị trùng số

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, sáng 28/8, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64) - Công an TP. HCM phối hợp với công an quận 12 đã đến nhà từng hộ dân để tiến hành cấp đổi lại chứng minh nhân dân (CMND) bị trùng số và xin lỗi người dân. Đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Văn Dung, Trưởng phòng PC64 - Công an TPHCM dẫn đầu.

Tin tức mới cập nhật đề cập đến Công an đến từng nhà dân xin lỗi, cấp lại CMND bị trùng số

Tin tức mới cập nhật đề cập đến Công an đến từng nhà dân xin lỗi, cấp lại CMND bị trùng số

Trong ngày đầu thực hiện việc cấp đổi lại chứng minh nhân dân cho 7.233 trường hợp bị trùng số, quận 12 được chọn làm thí điểm. Theo ghi nhận của PV Dân trí, trong sáng 28/8, Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã chia làm 2 tổ phối hợp với công an địa phương đi đến từng hộ dân để trả lại chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu mới cho các trường hợp trùng.

Chỉ trong buổi sáng, tổ công tác đã hoàn tất việc cấp lại chứng minh nhân dân mới cho 10 trường hợp. Tất cả các trường hợp này đều vui vẻ đón nhận chứng minh nhân dân mới từ tay lãnh đạo Phòng PC64. Sau đó, lãnh đạo Phòng PC64 đã giải đáp những thắc mắc của người dân với số giấy tờ vừa được cấp. Dự kiến, việc cấp đổi giấy chứng minh nhân dân cho 7.232 trường hợp sẽ hoàn tất trong 3 tháng. 

Thủy điện miền Trung gồng mình chống hạn

Tiền Phong Online đưa tin, dù phải đối mặt tình trạng khô hạn, lưu lượng nước về giảm thấp chưa từng có, nhiều hồ thủy điện lớn ở khu vực Tây Nguyên, Trung Bộ ở tình trạng ngấp nghé mực nước chết, Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết đã yêu cầu các nhà máy duy trì xả nước để cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt ở hạ du. Đại diện nhiều nhà máy thủy điện ở khu vực miền Trung, Tây Nguyên cũng cho biết, lượng nước về các hồ thủy điện thời gian qua ở mức thấp kỷ lục. Như tại Công ty thuỷ điện Đại Ninh, trong 3 tháng mùa khô vừa qua, lưu lượng nước bình quân về hồ chỉ đạt 2,29m3/s, trong khi năm 2014 là 4,2m3/s và bình quân các năm là 7,24m3/s.

Thủy điện miền Trung gồng mình chống hạn

Thủy điện miền Trung gồng mình chống hạn

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Lê Đình Bản, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương (Quảng Nam) cho biết, từ đầu năm hồ thủy điện A Vương chỉ tích được ở mức nước 370m, thiếu hụt 10m nước so với mực nước dâng bình thường. Theo ông Bản, dù chỉ tích được 69% dung tích hữu ích của hồ, công ty vẫn duy trì lưu lượng xả qua phát điện trung bình trong các tháng mùa khô luôn đáp ứng được nhu cầu của địa phương. Việc xả nước được thực hiện đều đặn trong các tháng, lượng xả nước trung bình cao hơn lượng nước về hồ khoảng 190%, tổng lượng xả cho hạ du đạt 495 triệu m3.

Cũng theo ông Bản, nhờ phối hợp tốt công tác lập kế hoạch giữa A Vương và địa phương trong công tác xả nước qua phát điện và nhu cầu sử dụng nước trong từng giai đoạn cụ thể của địa phương, đến nay có thể khẳng định mùa vụ Đông Xuân và Hè Thu năm 2015 đã đạt được kết quả tốt trong việc sử dụng hợp lý nguồn nước từ phát điện của NMTĐ A Vương.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 29/8/2015 quốc tế

Hàn Quốc lên kế hoạch tấn công nhân sự chỉ huy hạt nhân của Triều Tiên

Theo Thanh Niên Online, Tướng Hàn Quốc, ông Cho Sang-ho cho biết nước này đang lên chiến thuật tấn công phủ đầu tiêu diệt những chỉ huy Triều Tiên nắm quyền sử dụng vũ khí hạt nhân, áp dụng trong trường hợp Triều Tiên có dấu hiệu dùng loại vũ khí này.  Thông tin trên được tướng Cho tiết lộ trong một hội thảo do Diễn đàn Quốc phòng và An ninh Hàn Quốc tổ chức tại Seoul hôm 27/8, báo Chosun Ilbo đưa tin.

Pháo phản lực của Triều  Tiên

Pháo phản lực của Triều Tiên 

Theo đó, tướng Cho cho biết Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đang chuẩn bị nhiều chiến thuật để tấn công phủ đầu trước khi Triều Tiên có thể dùng đến vũ khí hạt nhân, bao gồm chiến tranh tâm lý, chiến dịch tiêu diệt bộ máy lãnh đạo, tận dụng tình báo và khả năng tấn công chính xác. Theo lời quan chức Bộ Quốc phòng kể trên, chiến dịch tấn công bộ máy lãnh đạo nhắm tới việc tiêu diệt bất kỳ quan chức nào ở Triều Tiên nắm quyền sử dụng các loại vũ khí có sức hủy diệt hàng loạt, bao gồm vũ khí hạt nhân.

Báo Chosun Ilbo cũng dẫn lời ông Boo Hyung-wook, làm việc tại Viện phân tích quốc phòng Triều Tiên nhận định rằng, các nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ xem một cuộc tấn công phủ đầu tiêu diệt bộ máy nhân sự kiểu như trên còn nghiêm trọng hơn tấn công vào bất kỳ một thành phố nào của nước này. Trước đây, Mỹ từng áp dụng chiến thuật tấn công tiêu diệt kiểu như kể trên trong cuộc chiến tại Iraq hồi năm 2003 và cuộc chiến ở Libya năm 2011.

Mỹ muốn “giải quyết bất đồng một cách xây dựng” với Trung Quốc

Theo VOV, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Susan Rice bày tỏ mong muốn “giải quyết bất đồng một cách xây dựng” với Trung Quốc. Theo Yonhap, tuyên bố trên được bà Rice đưa ra ngày 28/8 trước thềm cuộc gặp với Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiến Trì nhằm bàn về một loạt vấn đề song phương giữa hai nước cũng như các vấn đề khu vực và toàn cầu.

Chuyến thăm của bà Rice đến Trung Quốc được cho là nhằm “dọn đường” cho chuyến công du Mỹ của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 9 tới. Theo đó, những bất đồng trong vấn đề Biển Đông, nơi Trung Quốc đang có những động thái “hiếu chiến” khiến nhiều nước láng giềng căng thẳng, cùng với vấn đề an ninh mạng và nhân quyền, sẽ là chủ điểm chính trong cuộc gặp giữa ông Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Rice (trái) và ông Dương Khiết Trì

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Rice (trái) và ông Dương Khiết Trì

Trong khi đó, phát biểu sau cuộc gặp, ông Dương Khiết Trì tuyên bố, Trung Quốc và Mỹ đã bàn thảo kỹ lưỡng về vấn đề chương trình hạt nhân Iran và Triều Tiên. “Với những nỗ lực từ hai phía, mối quan hệ Mỹ- Trung vẫn tiếp tục phát triển tích cực trong những năm gần đây”, ông Dương Khiết Trì nói.

Sau cuộc gặp với ông Dương Khiết Trì, bà Rice cũng có cuộc gặp với Tướng Phạm Trường Long, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc. Ông Phạm Trường Long tuyên bố, cuộc gặp với ông và bà Rice là cuộc gặp thứ 4 trong vòng 1 năm cho thấy tầm quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ quốc phòng giữa hai nước.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang