Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 30/3/2015

author 07:20 30/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/3/2015 đưa tin Hé lộ đoạn băng ghi âm từ hộp đen máy bay rơi tại Pháp, Vụ sập giàn giáo Formosa:Tai nạn được báo trước, Sơn Tùng bỏ cuộc, nhà sản xuất thiệt hại lớn...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhập hôm nay ngày 30/3/2015 trong nước

Vụ sập giàn giáo Formosa làm 13 người chết: Tai nạn được báo trước?

Theo tin tức mới nhất từ Tiền Phong, ghi nhận của phóng viên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, ngoài một số công nhân bị thương nặng phải chuyển ra Hà Nội, vẫn còn nhiều người đang được điều trị tại đây. Khoa Hồi sức Cấp cứu và khoa Chấn thương là nơi các nạn nhân được sắp xếp để các bác sĩ và người nhà theo dõi, chữa trị, chăm sóc.

Anh Thái Đình Tài (SN 1975) trú tại xóm 11, xã Kỳ Giang, Kỳ Anh, Hà Tĩnh bị thương trong vụ việc tối 25/3. Anh Tài bị gãy xương ngực, gãy tay, phổi bị dập chưa thể tiến hành mổ, đầu bị chấn thương. Tình trạng sức khỏe còn yếu. Sau khi được các bác sĩ tiêm thuốc, chúng tôi đã có cuộc nói chuyện ngắn ngủi với anh.

Anh Tài kể: “Sau thời gian nghỉ, 7 giờ tối chúng tôi tiếp tục làm việc, khoảng 20 phút sau thì có hai tiếng động lớn, chao đảo giàn giáo, anh em công nhân chạy ra ngoài trốn hết. Chỉ huy công trường, gồm một kỹ sư và một tổ trưởng nghe tiếng động chạy lại. Xem xét xong, các ông ấy bảo tiếp tục vào làm, không việc gì hết. Lúc đó anh em sợ lắm nhưng cũng sợ bị đuổi việc nên đành phải nghe theo. Hai ông đó nói xong thì ra ngoài luôn. Được một lúc thì giàn giáo sập”.

Tin tức mới nhất cho biết vụ sập giàn giáo ở Formosa đang tiến hành điều tra

Tin tức mới nhất cho biết vụ sập giàn giáo ở Formosa đang tiến hành điều tra

Cũng như các nạn nhân khác, anh Phong vẫn còn lo lắng, hoang mang. “7 giờ tối chúng tôi bắt đầu làm, tôi đi mài phom, mới lên mài lần đầu thì có sự cố xảy ra, lần thứ nhất, thứ hai, giàn giáo rung lắc, anh em chạy tán loạn. Tổ trưởng người Hàn Quốc ra hiệu không có việc gì, vào làm lại và nói: Trước khi trời mưa là phải vào làm, vì trời mưa máy không mài được. Vào làm được 10 phút thì giàn sập”.

Anh Nguyễn Trọng Kiều (SN 1988) trú tại Diễn Mỹ, Diễn Châu, Nghệ An bị chấn thương ở vai và sườn, kể: “Chập tối 25/3, chúng tôi nghỉ ăn cơm. Đến khoảng 7 giờ tối thì  vào làm. Được một lúc thì giàn lún xuống 20 - 30 cm, anh em vùng chạy ra. Lần thứ hai vào làm được ít phút thì nghe tiếng động lớn, anh em lại bỏ chạy. Ông chỉ huy công trường bảo trở lại làm việc. Hơn chục phút sau thì giàn giáo sập xuống luôn”.

Mãn nhãn ngắm 'kỳ mộc' 400 năm tuổi, trả 12 tỷ không bán

Tin tức từ Người Đưa Tin, cây bàng đá ông Kiên mua được xếp vào hàng lão thụ. Không ai biết chắc gốc bàng này bao tuổi. Nhưng nhìn vào thớ thịt, vân cây, phần nu bông, nhiều người ước đoán cây này khoảng trên 400 năm tuổi. Theo lời ông Kiên, rễ cây bàng đá mà ông mua được xếp vào hàng lão thụ nhưng không ai biết chắc tuổi của cây. Có người nhìn những thớ thịt và vân cây, đặc biệt là phần nu bông đã ước đoán cây có trên 400 năm tuổi.

Chia sẻ trên Dân Việt, ông Kiên cho hay, sau khi mua xong ông phải mất đúng 1 tháng trời đào xới, móc từng bộ rễ rồi cắt ra từng mảng để vận chuyển về nhà bằng xe cần cẩu. Những khách tham quan khi đến đây đều công nhận bộ rễ này thuộc vào hàng “kỳ mộc”, càng nhìn càng choáng ngộp trước vẻ đẹp hùng kỳ, lạ mắt, nhất là bộ rễ u nần, nhiều hang bọng, âm dương hài hòa với nhiều dáng hình kỳ quái, khiến cho nhiều người tha hồ tưởng tượng chỗ nầy là đầu rắn, chỗ kia là rồng, cọp, chỗ nọ cá sấu...

Ước đoán cây này khoảng trên 400 năm tuổi

Ước đoán cây này khoảng trên 400 năm tuổi

Ông Kiên chia sẻ dự định của mình theo đó ông sẽ sử dụng nguyên liệu bằng cây bàng đá để thực hiện một tác phẩm cây khô mỹ thuật mang ý nghĩa nhân văn và văn hóa tâm linh, chủ yếu là các hình tượng về tôn giáo, tín ngưỡng. Trên đỉnh đầu tác phẩm ông sẽ bố trí tượng Phật Thích Ca cao 3 mét đứng trên đài hoa sen.

Nhiều đại gia xin ông nhượng lại gốc bàng đá với giá 2 tỷ, 3 tỷ… Thậm chí, có một công ty đồng ý mua với giá 12 tỷ nhưng ông chỉ trả lời một cách khiêm tốn: “Tôi mua được gốc cây này có lẽ cơ duyên trời cho nên không muốn rời xa nó. Tôi chỉ muốn đem hết tình cảm của mình hóa thân nó thành một tác phẩm có hồn để cho nhiều người cùng chiêm ngưỡng”.

Sơn Tùng bỏ cuộc, nhà sản xuất thiệt hại lớn?

Đây có thể là một tin bất ngờ đối với khán giả truyền hình, đặc biệt là fans của chàng ca sĩ điển trai này. Tình trạnh sức khỏe của Sơn Tùng đã có dấu hiệu không tốt từ liveshow thứ tư của chương trình sau khi đã phải dừng một đêm thi. Nhưng có vẻ tình trạng chứng viêm họng cấp ảnh hưởng nhiều đến chất lượng giọng hát và màn trình diễn của anh.

The Remix mất Sơn Tùng chắc chắn sẽ là một thiệt hại lớn khi mà chàng ca sĩ trẻ này sở hữu một lượng fan đông đảo nhất nhì cuộc thi, và hơn hết lại là gương mặt ồn ào thu hút truyền thông nhất. Sơn Tùng chưa hẳn là người có thể quyết định sự thất bại hay thành công của một chương trình truyền hình thực tế nhưng tại thời điểm này, Sơn Tùng đúng là cái tên hấp dẫn khán giả, thu hút truyền thông và được các nhãn hàng cũng như các chương trình truyền hình giải trí săn đón nhất.

Sơn Tùng M-TP chính thức rời bỏ The Remix 2015 là tin tức mới nhất hôm nay

Sơn Tùng M-TP chính thức rời bỏ The Remix 2015 là tin tức mới nhất hôm nay

Sơn Tùng tham gia The Remix khiến chương trình này càng thu hút khán giả trẻ hơn. Trong suốt hành trình tham dự cuộc thi của Sơn Tùng,  khán giả luôn ồn ào và tranh luận về anh. Trên trang Youtube của chương trình, các tiết mục trình diễn của Sơn Tùng luôn dẫn đầu lượng người xem và nghe. Thậm chí có những tập vượt rất xa người đứng vị trí thứ hai.

Chỉ như vậy thôi cũng đủ cho nhà sản xuất kiếm một khoản lợi nhuận không hề nhỏ về quảng cáo.Giá để quảng cáo 30 giây trong The Remix trung bình dao động trên 180 triệu theo như bảng giá công bố hàng tuần của nhà đài. Khi Sơn Tùng “bỏ chơi” thì nguy cơ lớn là người hâm mộ của anh cũng sẽ không tiếp tục theo dõi chương trình này và có thể lượng quảng cáo cũng có nguy cơ giảm, theo ghi nhận từ Dân Trí.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/3/2015 quốc tế

Hé lộ đoạn băng ghi âm từ hộp đen máy bay rơi tại Pháp

Theo tin tức ghi nhận từ Vietnam+, Ngày 29/3, tờ Bild am Sonntag (Đức) đã cho đăng tải nội dung đoạn băng ghi âm được lấy từ chiếc hộp đen của chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings rơi tại Pháp ngày 24/3. Đoạn băng cho thấy các âm thanh ở những phút cuối cùng trên khoang lái của chiếc máy bay xấu số.

Theo đó, sau khi cất cánh, cơ trưởng máy bay (theo Bild gọi là Patrick S.) đã báo với phi công phụ Andreas Lubitz rằng mình có nhu cầu đi vệ sinh vì không có thời gian đi trước khi cất cánh.Đáp lại, Andreas nói sẵn sàng nhận quyền điều khiển máy bay vào bất kỳ lúc nào. Sau đó, cơ trưởng đã rời khoang lái khi chiếc máy bay đang ở độ cao 11.600 mét.

Chỉ hai phút sau, các radar đã ghi nhận máy bay hạ độ cao. Các điều phối viên mặt đất cố gắng liên lạc với phi công nhưng không có kết quả. Qua đoạn băng ghi âm có thể nhận ra cơ trưởng cố gắng mở cửa vào khoang lái khi phát hiện máy bay hạ độ cao nhưng không được. Cơ trưởng thuyết phục phi công phụ mở cửa, thậm chí phát cáu quát lên: "Vì Chúa hãy mở cửa ra."

Trực thăng của lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ máy bay rơi tại Pháp. Ảnh AFP

Trực thăng của lực lượng cứu hộ làm việc tại hiện trường vụ máy bay rơi. Ảnh AFP

Ngoài ra, tiếng va đập của vật kim loại vào cánh cửa có thể là tiếng cơ trưởng dùng rìu phá cửa. Tuy Andreas im lặng trước tiếng hét của cơ trưởng: "Mở ngay cánh cửa chết tiệt này ra," nhưng trong đoạn băng nghe rõ tiếng thở của anh này.

Cuối đoạn ghi âm, ngay trước khi máy bay va vào núi, có thể nghe rõ tiếng la hét của hành khách.Các điều tra viên cho rằng phi công phụ đã chốt cửa khoang lái, không cho cơ trưởng vào, hạ độ cao để chiếc máy bay đâm vào núi khiến 150 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Andreas Lubitz cũng bị phát hiện có vấn đề về mắt và tinh thần, tuy nhiên đã không thông báo với hãng.

Sau vụ tai nạn trên, nhiều hãng hàng không trên thế giới đã lập tức thay đổi quy định về buồng lái, bắt buộc luôn phải có mặt hai thành viên phi hành đoàn. Tổ chức Hàng không dân sự quốc tế (ICAO) cũng yêu cầu các nước thành viên thường xuyên kiểm tra sức khỏe phi công.

Trong một tuyên bố, ICAO nêu rõ tất cả các phi công buộc phải trải qua các đợt kiểm tra, đánh giá sức khỏe cả về thể chất và tinh thần. Tổ chức trên nhấn mạnh nếu có bất kỳ vấn đề nào về sức khỏe, các phi công cần phải được kiểm tra kỹ lưỡng hơn, đặc biệt liên quan tới tinh thần. Dự kiến, Cơ quan điều tra của Pháp sẽ chính thức thông báo kết quả điều tra ban đầu về vụ tai nạn vào ngày 30/3.

Tunisia: Hàng chục nghìn người tuần hành chống khủng bố

 VTV cho biết, hàng chục nghìn người Tunisia hôm 29/3 đã tham gia cuộc tuần hành chống khủng bố cũng như bày tỏ tinh thần đoàn kết chống lại cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào bảo tàng Bardo khiến 23 người thiệt mạng. Đáng chú ý trong cuộc tuần hành có cả sự tham gia của một số nhà lãnh đạo trên thế giới.

Hàng chục ngàn người tham gia cuộc tuần hành chống khủng bố đã vẫy cờ Tunisia và mang theo biểu ngữ cùng nhau chống lại chủ nghĩa khủng bố. Dòng người tuần hành tiến về bảo tàng Bardo, nơi hồi giữa tháng này đã xảy ra vụ tấn công đẫm máu do các tay súng Hồi giáo cực đoan tiến hành khiến 23 người thiệt mạng trong đó có 21 du khách nước ngoài.

Theo tin tin tức mới nhất, đoàn tuần hành vẫy cờ Tunisia và mang theo biểu ngữ cùng nhau chống lại chủ nghĩa khủng bố

Theo tin tin tức mới nhất, đoàn tuần hành vẫy cờ Tunisia và mang theo biểu ngữ cùng nhau chống lại chủ nghĩa khủng bố

Tham gia cuộc tuần hành này còn có cả một số nhà lãnh đạo trên thế giới như Tổng thống Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Italy Matteo Renzi.Cuộc tuần hành này diễn ra chỉ một ngày sau khi các lực lượng an ninh Tunisia tiêu diệt 9 phần tử khủng bố, trong đó có một nghi phạm chính đứng đằng sau vụ tấn công đẫm máu ở bảo tàng quốc gia Bardo. Ngoài du khách người Pháp, trong số những người thiệt mạng còn có du khách đến từ Nhật Bản, Italy, Colombia, Australia.

Những năm gần đây, Tunisia đối mặt với tình trạng bạo lực do các phần tử Hồi giáo cực đoan gây ra, trong đó một số vụ có liên quan đến IS và nhánh của tổ chức khủng bố al-Qaeda ở Bắc Phi. Theo thống kê, có khoảng 4.000 tay súng Tunisia đã gia nhập các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Iraq, Syria và Libya, trong đó gần 500 tay súng được cho đã về nước và hiện là mối đe dọa về an ninh đối với Tunisia.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang