Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 30/12

author 11:14 30/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/12 đề cập đến Việt Nam lọt top điểm du lịch đáng đến 2015, Giá vàng hôm nay, Đánh bom tự sát kinh hoàng tại Iraq,…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/12 trong nước

Việt Nam vào top 20 điểm đến đáng du lịch nhất 2015

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí hôm nay, tờ Telegraph (Anh) vừa bình chọn 20 điểm đến đáng du lịch nhất năm 2015, trong đó Việt Nam là một trong 5 đại diện của châu Á có tên trong danh sách.

Danh sách này do các chuyên gia du lịch nghiên cứu và bình chọn. Bên cạnh Việt Nam, châu Á còn có thêm Bhutan, Ấn Độ, Sri Lanka và Nhật Bản. Theo lời những người bình chọn, sau gần 40 năm khi thống nhất, đất nước hình chữ S này đang từng ngày thay da đổi thịt.

Tin tức mới cập nhật: Việt Nam vào top 20 điểm đến đáng du lịch nhất 2015

Việt Nam được mô tả là "Hồn vị của vùng Đông Nam Á". Ảnh minh họa

Trải nghiệm ẩm thực là việc dễ dàng và cũng nhanh nhất để du khách có thể thấu hiểu về Việt Nam. Bên cạnh đó, du khách có cơ hội đến thăm thú và khám phá vô số kỳ quan thiên nhiên có một không hai như vịnh Hạ Long, Phong Nha Kẻ Bàng,….

Đề xuất phạt mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi từ 10 - 15 triệu đồng

Trả lời phỏng vấn trên báo chí, ông Nguyễn Minh Trí, Phó trưởng phòng LĐ-TB-XH Q.8 (TP HCM), cho biết qua xem xét vẫn chưa đủ cơ sở pháp lý để chứng minh quan hệ ruột thịt giữa chị Hồ Thị Thu Vân (22 tuổi, ngụ Q.4, TP HCM) và bé Huy nên chưa thể bàn giao bé Huy lại cho chị Vân chăm sóc.

Vì lý do này, cơ quan chức năng sẽ tổ chức cuộc họp với sự có mặt của chị Vân, ông Mai Thành Liêm (59 tuổi, ngụ Q.6, người được cho là ông dượng và từng chăm sóc bé Huy suốt 20 tháng qua), cha mẹ ruột chị Vân, bà Bùi Thị Thơm (người đứng tên chủ hộ khẩu trong đăng ký hộ khẩu thường trú của chị Vân), tài xế Hồ Minh Thuận (38 tuổi, ngụ Q.11, TP.HCM) cùng đại diện Phòng LĐ-TB-XH Q.8, UBND P.16, Q.4 (nơi chị Vân sinh sống).

Tin tức mới cập nhật: Đề xuất phạt mẹ bé trai bị bỏ rơi trên taxi từ 10 - 15 triệu đồng

Bé Bo và tài xế Thuận. Ảnh minh họa

Nếu xác định được thân nhân sẽ bàn giao bé Huy lại cho gia đình. Phòng cũng đã yêu cầu chị Vân cung cấp thêm một số hình ảnh chụp chung với bé Huy. Ông Trí cho biết thêm, qua cuộc họp nếu không chứng minh được quan hệ ruột thịt thì sẽ tiến hành xét nghiệm ADN.

Ngoài ra, Phòng sẽ đề xuất lên UBND Q.8 phạt mẹ cháu bé từ 10 - 15 triệu đồng vì đã vi phạm quy định nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em theo đúng quy định pháp luật

Giá vàng hôm nay

Sáng nay 30/12, giá vàng miếng SJC tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (TP.HCM) niêm yết ở mức 34,97 - 35,15 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 30.000 đồng/lượng so với cuối ngày hôm qua.

Tin tức mới cập nhật: Giá vàng hôm nay

Giá vàng giảm về mức 35,15 triệu đồng/lượng. Ảnh minh họa

Trong khi đó, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch 29.12 tại Mỹ (30.12, giờ Việt Nam) khá sôi động, có lúc tăng lên mức cao nhất 1.196 USD/ounce, và sau đó giảm về mức thấp nhất 1.180 USD/ounce. Đến chốt phiên, giá vàng hồi phục nhẹ lên mức 1.182 USD/ounce, giảm 13 USD/ounce so với phiên liền trước.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới tiếp tục nới rộng, ở mức 4,6 triệu đồng/lượng (thay cho mức 4,4 triệu đồng/lượng phiên trước đó).

Cũng trong sáng nay, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá bình quân liên ngân hàng giữ nguyên ở mức 21.246 đồng/USD. Tỷ giá trần của các ngân hàng thương mại là 21.458 đồng/USD.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/12 thế giới

Đánh bom tự sát tại Iraq: 71 người thương vong

Vụ tấn công xảy ra vào trưa 29/12 (giờ địa phương), kẻ đánh bom đã cho nổ tung thân mình giữa đám đông những người đưa tang tại một ngôi làng ở Taji, nơi có đông người Hồi giáo dòng Sunni sinh sống, nằm cách thủ đô Bagdad 20km về phía bắc. Vụ việc đã khiến 21 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương.

Tin tức mới cập nhật: Hiện trường một vụ đánh bom ở Iraq

Hiện trường một vụ đánh bom ở Iraq. Ảnh AP

Đây là tang lễ của người đứng đầu Nhóm dân quân Sahwa, còn được biết đến với tên gọi Hội đồng Thức tỉnh hay Những người con của Iraq - là tập hợp của nhiều nhóm vũ trang. Sahwa được thành lập dưới sự hỗ trợ của Mỹ nhằm chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo. Hiện chưa có nhóm nào thừa nhận đứng sau vụ tấn công này.

Iraq đang phải chứng kiến làn sóng bạo lực nghiêm trọng nhất  trong nhiều năm qua. Theo báo cáo của LHQ, có tổng cộng 5.576 người thiệt mạng và 11.666 người bị thương do các vụ bạo lực ở Iraq trong nửa đầu năm 2014.

Máy bay AirAsia mất tích: Mỹ, Trung Quốc điều tàu chiến giúp Indonesia

Đáp lại lời đề nghị tăng cường hỗ trợ tìm kiếm bằng tàu hoặc máy bay từ chính phủ Indonesia, Mỹ điều động khu trục hạm USS Sampson tham gia chiến dịch tìm kiếm chuyến bay QZ8501. USS Sampson dự kiến sẽ đến Indonesia trong ngày 30.12.

Như vậy, khu trục hạm Mỹ sẽ tham gia chiến dịch tìm kiếm cùng với máy bay, tàu từ Indonesia, Malaysia, Singapore, Úc và Trung Quốc.

Tin tức mới cập nhật: Mỹ, Trung Quốc điều tàu chiến giúp Indonesia tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích

Khu trục hạm tên lửa Mỹ USS Sampson sẽ tham gia tìm kiếm máy bay AirAsia mất tích. Ảnh Hải quân Mỹ

Đồng thời, một tàu khu trục tuần tiễu biển Đông của Hải quân Trung Quốc hiện đang hướng sang vùng biển ngoài khơi đảo Belitung (Indonesia), nơi máy bay AirAsia mất liên lạc, theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc. Ngoài ra, một máy bay của Không quân Trung Quốc cũng đang chuẩn bị cất cánh sang Indonesia.

Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia cho biết dựa theo các thông tin thu thập được và các tính toán về vị trí máy bay có thể đã rơi trên biển, cơ quan này phỏng đoán chiếc Airbus mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia “đang nằm dưới đáy biển”.

Tuy nhiên, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cũng nói thêm rằng nước này không có “các công cụ”, chẳng hạn như tàu lặn, để trục vớt máy bay dưới đáy biển, và cho biết sẽ kêu gọi các nước khác giúp đỡ nếu thấy cần thiết.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang