Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 30/6/2015

author 07:00 30/06/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Thời tiết vẫn nắng nóng những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia'; 'Cử tri phản ánh bức xúc giá điện, xăng dầu với Chủ tịch nước'; 'Trung Quốc phát biểu gây hấn với Philippines, Nhật'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/6/2015 trong nước

Thời tiết vẫn nắng nóng những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, dự báo trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia (từ 30 – 4/7), đợt nắng nóng vẫn tiếp diễn, tới 35-38 độ C. Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, ngày 29/6, nắng nóng tiếp tục duy trì ở khu vực Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 38 độ, có nơi trên 38 độ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết thời tiết vẫn nắng nóng tỏng những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết thời tiết vẫn nắng nóng tỏng những ngày diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia

Cụ thể, khu vực Bắc Bộ, từ ngày 30/6 đến ngày 3/7, có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35 đến 38 độ, vùng đồng bằng 39 độ. Ngày 4/7 nhiệt độ giảm dần, nắng nóng chỉ còn xảy ra cục bộ, sau đó khả năng kết thúc. Khu vực Trung Bộ, từ ngày 30/6 đến ngày 4/7, có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35 - 38 độ, vùng núi 39 – 40 độ. Ngày 5/7, nhiệt độ giảm dần, nắng nóng xảy ra ở một vài nơi, sau đó khả năng kết thúc. 

Thủ đô Hà Nội, ngày nắng nóng, đêm không mưa; nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 37-39 độ. Thời gian xuất hiện nhiệt độ cao nhất vào khoảng 13-15 giờ hàng ngày. Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ từ 30/6 - 2/7, ngày trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất ở Nam Bộ từ 32-35 độ, Tây Nguyên 30-33 độ. Từ 3 - 4/7, có mưa rào và dông trên diện rộng, trong cơn dông có khả năng xuất hiện gió giật mạnh; nhiệt độ cao nhất ở Nam Bộ từ 30-33 độ, Tây Nguyên 27-30 độ. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, từ 30/6 - 2/7 ngày trời nắng, đêm không mưa, nhiệt độ cao nhất phổ biến 33-35 độ; từ 3 - 4/7 có mưa rào và dông kèm gió giật mạnh, nhiệt độ cao nhất phổ biến 30-33 độ.

Cử tri phản ánh bức xúc giá điện, xăng dầu với Chủ tịch nước

Tiền Phong Online đưa tin, sáng 29/6, tại buổi tiếp xúc với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổ đại biểu Quốc hội số 1 (TPHCM) sau kỳ họp thứ 9, nhiều cử tri quận 1 bức xúc về cách điều hành giá điện, xăng dầu. Cử tri Nguyễn Việt Hùng (phường Tân Định) nói: Quý II năm nay, trong lúc giá xăng dầu thế giới có xu hướng giảm dần thì giá trong nước biến động ngược lại, không phù hợp với quy luật kinh tế và gây bức xúc, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân vì giá cả các loại hàng hoá rục rịch tăng theo. Mà giá hàng hoá đã lên rồi thì không chịu xuống, dù giá xăng dầu có giảm trở lại. Điều hành xăng dầu như thế liệu có hợp lý không?

Cử tri bức xúc về giá điện, xăng, dầu

Cử tri bức xúc về giá điện, xăng, dầu

Cử tri Võ Văn Lập (phường Nguyễn Thái Bình) bức xúc: giá xăng dầu tăng làm đời sống nông dân càng khổ hơn vì chi phí vận chuyển tăng, phải đối mặt với bài toán được mùa mất giá, được giá mất mùa. Trả lời ý kiến của các cử tri về điều hành giá điện, xăng dầu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định sẽ giao cho Bộ Tài Chính nghiên cứu kỹ cách giải quyết và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Chủ tịch nước cho biết nguyên tắc chung thì giá điện phải tính theo nguyên tắc thị trường nhưng việc triển khai thực hiện hiện nay còn chậm. Một trong những lý do là thị trường hoá rất chậm, nhập nhằng giữa một bên phải hoạt động theo cơ chế thị trường và một bên là các đối tượng chính sách, hộ nghèo cần hỗ trợ. Đã đến lúc phải tách bạch để giá điện vận hành theo quy luật. Ai thuộc diện chính sách thì được hỗ trợ bằng ngân sách, còn kinh doanh phải theo thị trường.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/6/2015 quốc tế

Trung Quốc phát biểu gây hấn với Philippines, Nhật

Theo Tuổi Trẻ Online, ngày 29/6, chính quyền Trung Quốc lại có những tuyên bố đầy tính chất gây hấn với Philippines và Nhật về vấn đề biển Đông. Theo Tân Hoa xã, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh chỉ trích dữ dội việc truyền hình Philippines phát loạt phim tài liệu ba kỳ về biển Đông có tên là “Quyền hàng hải”. Bà Hoa lớn tiếng cáo buộc: “Philippines có ý đồ lừa dối, đánh lạc hướng, tìm kiếm sự thông cảm bằng hành vi lừa đảo và tạo ảo tưởng mình là nạn nhân”.

Trên thực tế, trong thời gian qua giới chuyên gia an ninh quốc tế đều nhận định chính Trung Quốc mới cố tình tạo “tâm lý nạn nhân” để biện minh cho những đòi hỏi chủ quyền vô lý trên biển Đông. Bắc Kinh luôn nói bị Mỹ và các nước trong khu vực “bao vây”, “kiềm chế”…

Đến thăm Singapore, Thủ tướng Úc Tonny Abbott lên tiếng cảnh báo Trung Quốc

Đến thăm Singapore, Thủ tướng Úc Tonny Abbott lên tiếng cảnh báo Trung Quốc

Bà Hoa còn giận dữ phê phán việc Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Anthony Blinken mô tả các đảo nhân tạo Trung Quốc xây trái phép trên biển Đông là mối đe dọa đối với hòa bình và ổn định. “Mỹ nên ngừng các bình luận vô trách nhiệm mang tính chất cố ý gây căng thẳng và đối đầu” - bà Hoa lớn tiếng. Cùng ngày, tướng Zhu Chenghu, giáo sư trường ĐH Quốc phòng, hùng hồn khẳng định người dân và chính phủ Trung Quốc “sẽ không bao giờ chấp nhận” sự hiện diện quân sự của Nhật trên biển Đông.

Tuy nhiên, những tuyên bố mang tính đánh lạc hướng dư luận của Trung Quốc không lừa được ai ngoài dư luận nước này. Theo báo Sydney Morning Herald, hôm nay Thủ tướng Úc Tony Abbott cảnh báo Trung Quốc rằng Úc không chấp nhận những hành vi đơn phương làm thay đổi hiện trạng trên biển Đông. Đến thăm Singapore, ông Abbott cho biết Úc quyết bảo vệ tự do hàng hải và hàng không trên biển Đông. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cũng xác nhận cả khu vực rất lo ngại về các hành vi thay đổi hiện trạng trên biển Đông.

Nạn nhân đầu tiên tử vong vụ nổ công viên nước Đài Loan

Theo Tiền Phong Online, một cô gái trẻ bị bỏng đến 90% cơ thể trong vụ nổ ở lễ hội sắc màu tại công viên nước Đài Loan đã qua đời vào sáng 29/6. Theo Strais Times, Lee Pei-yun (20 tuổi) qua đời tại Bệnh viện Đại học Chung Shan, thành phố Đài Trung vào lúc 6h20' sáng nay. Cô rơi vào trạng thái ngừng tim và được tuyên bố tử vong sau khi rút thiết bị hỗ trợ sự sống.

Người thân có mặt bên cạnh giường bệnh của Lee đều không kìm được nỗi buồn đau. Một người bạn của gia đình nói với tờ United Daily News rằng, "Pei-yun sẽ không còn đau đớn nữa".
Gia đình Lee hiện chuẩn bị cho lễ tang con gái. Cô gái trẻ là nạn nhân đầu tiên tử vong trong vụ nổ tại công viên nước Formosa. Theo các phương tiện truyền thông Đài Loan, cậu em trai 12 tuổi của Lee cũng đã phải nhập viện do bỏng 80% cơ thể. Cả hai đang đứng gần sân khấu khi vụ nổ xảy ra.

Lực lượng cứu hộ đưa người bị thương đến bệnh viện

Lực lượng cứu hộ đưa người bị thương đến bệnh viện

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 20h40' ngày 27/6, tại một công viên nước Formosa trong khu vực quận Bali. Hơn 1.000 người đang tập hợp tại khu vực sân khấu và lắc lư với những điệu nhạc sôi động thì một quả cầu lửa bùng lên, bao trùm tất cả khiến nhiều người bị thương.

Liên quan đến vụ việc, cảnh sát đã bắt giữ 5 người, trong đó có giám đốc công ty tổ chức sự kiện Lu Chung-Chi (41 tuổi). Ông Lu được bảo lãnh tại ngoại sau đó với số tiền 1 triệu Đài tệ (hơn 32.000 USD). Ngoài ra, cũng bị bắt còn có kỹ thuật viên Chiu Po-ming (33 tuổi) và nhân viên Liao Chun-ming (39 tuổi). Cả hai người cũng đã được bảo lãnh và tại ngoại. Hai người khác không được công bố tên cũng đã được thả tự do mà không có bảo lãnh, nhưng hiện đang bị cấm rời khỏi Đài Loan.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang