Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 30/7/2015

author 07:18 30/07/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Học viện Ngân hàng công bố mức điểm xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh'; 'Bộ Tài chính vay Ngân hàng Nhà nước 30.000 tỷ đồng'; 'Tìm thấy mảnh vỡ máy bay nghi của MH17'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/7/2015 trong nước

Học viện Ngân hàng công bố mức điểm xét tuyển và chỉ tiêu tuyển sinh

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, Học viện Ngân hàng vừa thông báo đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng chính quy đợt 1 (NV1) năm 2015. Theo đó, Học viện nhận hồ sơ xét tuyển với thí sinh có kết quả thi PTTH Quốc gia đạt cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào bậc đại học do Bộ GD-ĐT công bố từ 2 điểm trở lên, từ là 17 điểm.

Thông tin từ Học viện Ngân hàng cho biết: Năm 2015, đáp ứng nguyện vọng của đông đảo thí sinh muốn nộp hồ sơ vào Trường, Học viện Ngân hàng dành 3.000 chỉ tiêu cho hệ đại học và 600 chỉ tiêu cho hệ cao đẳng (tăng 20% so với chỉ tiêu năm 2014).

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Học viện Ngân hàng công bố mức điểm xét tuyển

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Học viện Ngân hàng công bố mức điểm xét tuyển 

Đồng thời, quyết định bổ sung việc xét tuyển dựa trên tổ hợp 3 môn khối (A3) Toán- Hóa- Anh, thay vì chỉ có khối (A) Toán- Lý- Hóa; (D) Toán- Văn- Anh hay (A1) Toán- Lý- Anh như hằng năm. Ngoài ra, lưu ý thí sinh dự tuyển ngành Ngôn ngữ Anh phải dự thi tổ hợp có môn tiếng Anh.

Năm 2015, Học viện Ngân hàng tổ chức tuyển sinh theo phương thức mới, kết hợp tuyển thẳng với xét tuyển. Trong đó dành 10% chỉ tiêu cho tuyển thẳng, tương ứng 300 chỉ tiêu cho hệ đại học và 60 chỉ tiêu cho hệ cao đẳng, còn lại 90% xét tuyển từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp PTTH Quốc gia. Mọi thí sinh trên cả nước đều có thể ứng tuyển vào Học viện Ngân hàng, ngoại trừ Phân viện Phú Yên chỉ tuyển sinh khu vực các tỉnh phía Nam (từ Quảng Trị vào).

Nhà trường lưu ý các em muốn chắc chắn hơn cơ hội trúng tuyển vào Học viện Ngân hàng, nên lựa chọn ngay nguyện vọng 1. Bên cạnh cơ hội trúng tuyển vào các ngành học của Học viện Ngân hàng, các em có thể lựa chọn thêm các cơ hội khác tại các chương trình quốc tế...

Bộ Tài chính vay Ngân hàng Nhà nước 30.000 tỷ đồng

VnExpress đưa tin, trả lời VTV tối 29/7, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải đề cập tới việc cơ quan này đề nghị vay tạm ứng Ngân hàng Nhà nước 30.000 tỷ đồng, tương đương 1,37 tỷ USD. Theo ông Hải, việc vay này chỉ là nghiệp vụ của Kho bạc Nhà nước chứ không phải do tình hình ngân sách khó khăn hơn dự kiến. Đại diện Bộ Tài chính cũng nhấn mạnh, đây chỉ là nghiệp vụ vay tạm ứng, bù đắp thiếu hụt trong năm.

Số tiền tương đương 1,3 tỷ USD được dùng để bù đắp thiếu hụt ngân sách tạm thời

Số tiền tương đương 1,3 tỷ USD được dùng để bù đắp thiếu hụt ngân sách tạm thời

Theo quy định của Luật Ngân sách và Luật Ngân hàng Nhà nước, ông Hải cho biết trong trường hợp ngân sách thiếu hụt tạm thời có thể vay Ngân hàng Nhà nước và phải hoàn trả ngay trong năm tài chính. "Thu ngân sách Nhà nước 7 tháng đầu năm tích cực. Với kết quả đó năm nay, Bộ Tài chính kiên quyết đảm bảo bội chi ngân sách 5% theo quyết định của Quốc hội”, Thứ trưởng khẳng định.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/7/2015 quốc tế

Tìm thấy mảnh vỡ máy bay nghi của MH17

Theo Tuổi Trẻ Online, một mảnh vỡ máy bay bí ẩn đã trôi giạt vào đảo La Reunion thuộc Pháp giữa Ấn Độ Dương hôm 29/7 khiến người ta nghi ngờ đây là mảnh vỡ của máy bay Malaysia Airlines mất tích tháng 3 năm ngoái. Mảnh vỡ dường như là phần cánh của chiếc máy bay. Mảnh vỡ này dài khoảng 2m và được những người dọn dẹp bãi biển ở La Reunion tìm thấy. 
 

AFP dẫn lời một nhân chứng nói mảnh vỡ được bao phủ bởi những mảnh sò biển và điều đó cho thấy có thể nó đã ở dưới nước khá lâu. Quan chức ngành hàng không Pháp đã mở cuộc điều tra xem mảnh vỡ này từ đâu đến. 

Mảnh vỡ máy bay lạ tìm thấy ở đảo La Reunion

Mảnh vỡ máy bay lạ tìm thấy ở đảo La Reunion

Chuyên gia an ninh hàng không Xavier Tytelman nói không loại trừ khả năng mảnh vỡ này thuộc về MH370, chuyến bay biến mất khỏi màn hình radar hồi tháng 3 năm ngoái và đến giờ chưa có tung tích gì về máy bay này. Ông Tytelman nói mảnh vỡ tìm thấy có những điểm giống nhau đáng kinh ngạc với cánh của chiếc Boeing 777, loại máy bay mất tích trong vụ MH370. 

Trên mảnh vỡ có số hiệu BB670 nhưng theo ông đây không phải là số đăng ký của máy bay hay số seri. “Trong một vài ngày, chúng tôi sẽ có câu trả lời chính xác” - ông nói. Boeing nói trong một tuyên bố rằng tiếp tục hỗ trợ việc điều tra vụ MH370 và việc tìm kiếm máy bay. 

Tổng thống Putin phản đối thành lập tòa án về MH17

Theo Thanh Niên Online, Tổng thống Putin nhấn mạnh lập trường phản đối việc thành lập một tòa án quốc tế xử phạt những kẻ bắn hạ máy bay MH17 của Malaysia Airlines, Reuters dẫn tin từ Điện Kremlin ngày 29/7. Hà Lan cùng với Malaysia, Úc và các nước phương Tây đang đẩy mạnh việc thành lập tòa án với kỳ vọng vào thẩm quyền điều tra một cách khách quan cũng như yêu cầu dẫn độ các nghi phạm ở bất cứ nước nào chứa chấp nghi phạm này.

Nga trong khi đó cho rằng việc thiết lập một tòa án trước khi cuộc điều tra được hoàn tất sẽ dẫn tới nguy cơ tiếp tục chính trị hóa vụ việc. Ông Putin cũng lấy làm tiếc rằng dự thảo nghị quyết của Nga, vốn đòi hỏi công lý cho các nạn nhân nhưng không thành lập tòa án, đã không giành được sự ủng hộ của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc, theo Reuters.

Tổng thống Putin phản đối việc thành lập tòa án quốc tế vụ MH17 vì sợ sẽ bị chính trị hóa

Tổng thống Putin phản đối việc thành lập tòa án quốc tế vụ MH17 vì sợ sẽ bị chính trị hóa

Vụ máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị bắn hạ trong lãnh thổ Ukraine diễn ra vào tháng 7 năm ngoái. Ukraine và các nước phương Tây cho rằng quân ly khai thân Nga ở miền Đông Ukraine là thủ phạm và đã sử dụng một tên lửa do Nga chế tạo, nhưng Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc này.

Cả 298 người trên máy bay đều thiệt mạng, đa phần là người Hà Lan nên chính quyền Hà Lan đang dẫn đầu một cuộc điều tra quốc tế về vụ việc. Trước đó Liên Hiệp Quốc dự tính phối hợp cùng Hà Lan để thành lập một tòa án quốc tế do Liên Hiệp Quốc hậu thuẫn, với hy vọng sẽ không xảy ra tình trạng thiên vị. "Để tránh rủi ro chính trị hóa, tốt nhất là thiết lập tòa án trước khi quyết định các tình tiết của vụ tai nạn", Reuters dẫn nguồn chính phủ Hà Lan cho biết.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang