Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 30/8/2015

author 07:32 30/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Việt Nam có thêm 5 kỷ lục thế giới'; 'Cầu 1.440 tỷ đồng nối tỉnh Long An với Tiền Giang'; 'Hàng ngàn người Malaysia tuần hành đòi Thủ tướng từ chức'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/8/2015 trong nước

Việt Nam có thêm 5 kỷ lục thế giới

Theo tin tức mới cập nhật trên VOV, tại chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 30 do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh tối 29/8, Đại hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới đã chính thức trao bằng công nhận kỷ lục thế giới cho 5 kỷ lục gia của nước ta.     

Năm kỷ lục thế giới của Việt Nam được công nhận lần này thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Văn Lượng được công nhận kỷ lục là “Đạo diễn thực hiện nhiều bộ phim về biển đảo nhất”. Kỷ lục thế giới thứ 2 thuộc về Tiến sĩ Lê Văn Tuấn, Tổng đại diện UNESCO phía Nam với kỷ lục “Âm nhạc CROR là dòng nhạc có nội dung sáng tạo mới lạ nhất”. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Việt Nam có thêm 5 kỷ lục thế giới

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Việt Nam có thêm 5 kỷ lục thế giới

Kế tiếp là 2 kỷ lục được trao cho ông Nguyễn Ngọc Khôi với “Bộ sưu tập Huân – Huy chương chiến tranh Việt Nam nhiều nhất” và bà Nguyễn Thị Nga với “Bộ sưu tập tiền cổ Việt Nam và thế giới nhiều nhất”. Kỷ lục thứ 5 thuộc về “Chiếc bánh xèo có kích thước lớn nhất” của Công ty Liên doanh Bột Quốc tế Intermix. 

Bà Huỳnh Kim Chi, Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh Bột Quốc tế Intermix, đơn vị được xác lập kỷ lục “Chiếc bánh xèo có kích thước lớn nhất thế giới” cho biết: “Bánh xèo là món ăn truyền thống của người Việt Nam. Nói đến Việt Nam là mọi người nhắc đến bánh xèo. Tôi muốn đưa ẩm thực Việt Nam ra thế giới. Hôm nay khi nhận bằng kỷ lục thế giới này tôi rất tự hào vì đã góp phần đưa món ăn Việt, ẩm thực Việt ra nước ngoài.” Cũng tại chương trình hội ngộ lần này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công bố và trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho 28 kỷ lục mới trên nhiều lĩnh vực như sưu tập, nhiếp ảnh, công trình sách, sở hữu trí tuệ….

Cầu 1.440 tỷ đồng nối tỉnh Long An với Tiền Giang

Theo Dân Trí, ngày 29/8, cầu Mỹ Lợi dài gần 1,5 km với tổng vốn đầu tư gần 1.440 tỷ đồng đã chính thức được khánh thành, giúp kết nối 2 tỉnh Long An với Tiền Giang và nối thông toàn tuyến quốc lộ 50, rút ngắn đáng kể thời gian từ TPHCM về miền Tây. 

Cầu Mỹ Lợi (bắc qua sông Vàm Cỏ) nối 2 tỉnh Long An với Tiền Giang đã thay thế cho bến phà hiện hữu giúp nối thông toàn tuyến quốc lộ 50 dài gần 90km. Đây là tuyến đường trọng yếu trong mạng lưới giao thông đường bộ nối TPHCM đi vùng duyên hải phía đông của tỉnh Long An, Tiền Giang và các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại.

Khánh thành cầu 1.440 tỷ đồng nối tỉnh Long An với Tiền Giang

Khánh thành cầu 1.440 tỷ đồng nối tỉnh Long An với Tiền Giang

Trước đây, tại đoạn vượt sông Vàm Cỏ, các phương tiện giao thông phải qua sông bằng phà. Đây là điểm trở ngại lớn, gây chậm trễ và hạn chế năng lực thông xe trên toàn tuyến, hạn chế sự phát triển kinh tế - xã hội của các khu vực lân cận. Chính vì vậy, cầu Mỹ Lợi đưa vào khai thác không chỉ là mơ ước của nhân dân địa phương mà còn là đòi hỏi mang tính cấp bách đối với nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của toàn vùng.

Cầu Mỹ Lợi chính thức khởi công từ tháng 1/2014 và hoàn thành sau 18 tháng thi công. Toàn tuyến dự án cầu Mỹ Lợi dài hơn 2,6 km, phần cầu dài 1.421m. Mặt cầu rộng 12 m, có 2 làn xe cơ giới (mỗi làn rộng 3,5 m) và 2 làn xe thô sơ (mỗi làn rộng 2m).

Sau lễ thông xe, hàng ngàn người dân hai bên bờ sông Vàm Cỏ háo hức chạy xe lên cầu để được trải nghiệm cảm giác “vượt sông” trên xe máy. Ông Nguyễn Văn Giàu (xã Bình Đông, thị xã Gò Công) nói: “Người dân chúng tôi rất hân hoan khi có chiếc cầu nối qua tỉnh Long An với Tiền Giang. Mấy chục năm sống ở đây nhưng có khi nào nghĩ tới chiếc cầu như thế này. Hầu như ngày nào tôi cũng qua bên phía Long An lo công việc, ngoài ra còn qua lại thường xuyên thăm người con gái về làm dâu bên ấy. Trước đây phải đi phà nên mất nhiều thời gian, đó là chưa kể mỗi khi mưa bão cũng rất sợ. Nay thì mọi người có thể thoải mái đi lại, thuận tiện và an toàn hơn”.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/8/2015 quốc tế

Hàng ngàn người Malaysia tuần hành đòi Thủ tướng từ chức

Thanh Niên Online đưa tin, ngày 29/8, hàng ngàn người Malaysia tham gia cuộc tuần hành tại thủ đô Kuala Lumpur, yêu cầu Thủ tướng Najib Razak phải từ chức trước những cáo buộc tham nhũng, bất chấp cảnh sát nước này gọi đây là cuộc tuần hành phi pháp. 

Hàng người dân Malaysia mặc áo thun vàng đã tham gia cuộc tuần hành tại trung tâm thủ đô Kuala Lumpur vào ngày 29/8, theo AFP. Lực lượng an ninh được bố trí dày đặc khắp các con đường nhằm ngăn chặn kế hoạch chiếm Quảng trường Độc lập tại thủ đô Kuala Lumpur của những người tham gia tuần hành.

Hàng ngàn người dân Malaysia mặc áo thun vàng xuống đường đòi Thủ tướng Najib Razak từ chức

Hàng ngàn người dân Malaysia mặc áo thun vàng xuống đường đòi Thủ tướng Najib Razak từ chức

Trước khi cuộc tuần hành bắt đầu, Bersih, một liên minh các tổ chức phi chính phủ (NGO), tổ chức nhân quyền ở Malaysia, tuyên bố sẽ tập trung hàng chục ngàn người tham gia tuần hành phản đối Thủ tướng Najib tại thủ đô Kuala Lumpur và hai thành phố khác ở Malaysia vào ngày 29 và 30/8, theo AFP.

Chính quyền Malaysia ngày 28/8 gọi cuộc tuần hành này là “bất hợp pháp”, đồng thời tuyên bố sẽ chặn tất cả các website “cổ súy, phát tán thông tin, kêu gọi người dân tham gia cuộc tuần hành”. Tổ chức Minh bạch Quốc tế (viết tắt TI, trụ sở ở Đức) lên tiếng đề nghị chính quyền Malaysia cho phép người dân tiến hành cuộc tuần hành này. “Chính phủ Malaysia nên lắng nghe người dân”, Chủ tịch TI, Jose Ugaz cho biết.

Các tài khoản cá nhân của ông Najib đã bị đóng kể từ khi vụ việc bị phanh phui và hiện vẫn chưa rõ số tiền này đang ở đâu. Vụ việc này khiến nhiều người dân Malaysia và cả những quan chức trong đảng cầm quyền của ông Najib bức xúc, AFP cho hay.

Thái Lan bắt nghi phạm đánh bom đẫm máu tại Bangkok

Theo Dân Trí, cảnh sát Thái Lan ngày 29/8 cho biết đã bắt giữ một nam giới nghi là công dân Thổ Nhĩ Kỳ, có ngoại hình trùng khớp với nghi can vụ đánh bom đền Erawan hôm 17/8. Khám nơi tên này trú ngụ, nhiều vật liệu chế tạo bom được tìm thấy. 

Nghi phạm có tên Adem Karadag bị bắt tại một căn hộ ở ngoại ô Bangkok

Nghi phạm có tên Adem Karadag bị bắt tại một căn hộ ở ngoại ô Bangkok 

Phát biểu với báo giới, phó cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Chakthip Chaijinda “nhận định rất có thể người này có liên quan đến vụ đánh bom tại Rajaprasong” hôm 17/8, khiến 20 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương. Theo tờ Bangkok Post, nghi phạm mang hộ chiếu Thổ Nhĩ Kỳ bị bắt sau khi cảnh sát nhận được tin báo về một người có ngoại hình khớp với kẻ đang bị truy nã. Tên này bị bắt tại khu vực Nong Jok, ngoại ô phía Đông Bangkok.

Trang Mạc (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang