Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 30/9/2015

author 06:38 30/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Phụ huynh lớp tiểu học đóng tiền quỹ gần 150 triệu'; 'Hà Nội vào cuộc xử lý vụ “cả họ làm quan” ở Mỹ Đức'; 'Nhật Bản muốn phát triển quan hệ thân thiết với Trung Quốc'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/9/2015 trong nước

Phụ huynh lớp tiểu học đóng tiền quỹ gần 150 triệu

Theo tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, nhiều phụ huynh lớp 1 tại Trường tiểu học Võ Thị Sáu, quận 7 (TPHCM) phản ánh việc đóng các khoản mua sắm lên tới 3,4 triệu đồng. Với sĩ số lớp 47 em học sinh thì số tiền phụ huynh đóng xấp xỉ 150 triệu đồng/lớp. 

Theo bảng chi dự kiến của lớp 1/3 mà phụ huynh cung cấp thì ngay từ đầu năm, phụ huynh đã phải chi cho việc trang bị lớp học với tổng cộng hơn 66 triệu đồng. Các khoản chi để mua sắm gồm hai bộ dây điện 1.800.000 đồng; 1 tivi 11.890.000 đồng, 1 khung sắt treo tivi 2.200.000 đồng; 1 kệ sách treo tường 1.800.000 đồng; 1 tủ để gối 8.300.000 đồng; 1 bàn phụ cho giáo viên  3.350.000 đồng; 1 máy in 990.000 đồng; 1 máy tính bàn  5.490.000 đồng, màn hình 1.960.000; 2 máy lạnh  24.580.000 đồng. Trong đó, 3 khoản gồm kệ sách, tủ để gối, bàn phụ cho giáo viên khoảng 13 triệu động sẽ hoàn lại cho trường vì nhà trường đã trang bị cho lớp.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết phụ huynh lớp tiểu học đóng tiền quỹ gần 150 triệu

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết phụ huynh lớp tiểu học đóng tiền quỹ gần 150 triệu

Bên cạnh đó, phụ huynh còn đóng tiền quỹ phụ huynh của trường 400.000 đồng/học sinh, trong đó sẽ trích ra khoảng 13,5 triệu đồng để nộp lại cho trường, bồi dưỡng tiền lương cho cô bảo mẫu mỗi tháng 2 triệu đồng. Như vậy trung bình mỗi học sinh của lớp 1 phải đóng khoảng 3,4 triệu đồng.

Bà Nguyễn Hà Phương Thanh, hiệu trưởng Trường tiểu học Võ Thị Sáu thừa nhận có biết số tiền phụ huynh đóng là 3,4 triệu đồng. Nhưng “phụ huynh tự vận động với nhau chứ trường không hề yêu cầu phụ huynh sắm những thiết bị đó. Mức này cũng không phải bắt buộc tất cả phụ huynh đều tham gia”.

Trước câu hỏi vì sao chưa thông qua với phụ huynh mà trường đã tự động trang bị các vật dụng này, bà Thanh lí giải: “Nếu trường không mạnh dạn làm trước thì vào năm học các em học sinh sẽ không có đồ để dùng. Nếu không thu được của phụ huynh thì trường sẽ nhờ tới các mạnh thường quân hỗ trợ chứ không thể để các em thiếu thốn được”.

Hà Nội vào cuộc xử lý vụ “cả họ làm quan” ở Mỹ Đức

Tiền Phong Online đưa tin, sáng nay, 29/9, ông Đào Đức Toàn, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội cho biết, Thành ủy Hà Nội đã yêu cầu huyện Mỹ Đức nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm trong tổ chức Đại hội Đảng bộ, bố trí điều động cán bộ… 

Ông Đào Đức Toàn cho biết: Vừa qua một số tờ báo đã đăng tải thông tin về tình trạng có nhiều người thân, họ hàng đồng chí Lê Văn Sang, Bí thư huyện ủy Mỹ Đức cùng tham gia làm lãnh đạo các phòng ban trong huyện. Ngay sau khi báo đăng bài, Thành ủy đã thành lập đoàn công tác để xác minh, làm rõ. 

Tại Đại hội đảng bộ lần thứ 23 huyện Mỹ Đức cũng đã có những công việc chưa đạt kết quả tốt do tình trạng cục bộ vùng miền, một số chức danh theo đề án nhân sự mà Thành ủy phê duyệt đã không trúng vào BCH. Ví dụ như chức danh dự kiến Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch MTTQ huyện.

Ông Đào Đức Toàn, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội

Ông Đào Đức Toàn, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội 

Thành ủy đã cử đoàn công tác về kiểm tra tất cả các hồ sơ bổ nhiệm cán bộ đang lưu trữ, làm việc với xã mà con anh Sang làm việc và thấy rằng quy trình thủ tục đã được thực hiện đầy đủ, cán bộ được đào tạo tốt, đang phát huy công việc. Ông Toàn giải thích, thực tế không hiếm nơi cán bộ lãnh đạo có mối quan hệ họ hàng, nhất là tại cấp xã, phường. Lý do là cán bộ có quá trình trưởng thành phát triển từ cơ sở và chuyện có quan hệ họ hàng với nhau là điều khó tránh khỏi.

Với 6 trường hợp cán bộ huyện biệt phái tăng cường từ viên chức của đơn vị quản lý di tích Hương Sơn về các cơ quan của huyện, theo ông Đào Đức Toàn, qua kiểm tra thấy về thẩm quyền điều động, bố trí cán bộ của huyện là phù hợp. Huyện lý giải, do chùa Hương quản lý chủ yếu theo mùa nên có mùa hết lễ hội thì cán bộ lại hoạt động không hết công suất, gây lãng phí nhân lực. Tuy nhiên, ở đây Thành ủy thấy cần đảm bảo khách quan hơn khi điều động. Ông Toàn khẳng định, 6 cán bộ này là người nhà, người thân của lãnh đạo huyện là có thật!

Trước sự việc nêu trên, Thành ủy đã yêu cầu huyện Mỹ Đức nghiêm túc kiểm điểm về đại hội Đảng vừa qua, việc bố trí cán bộ. Hiện nay 6 cán bộ điều động biệt phái huyện đã tự khắc phục bằng cách đưa trở về đơn vị công tác cũ. Thành ủy cũng đã yêu cầu kiểm điểm vì rõ ràng là thiếu khách quan.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 30/9/2015 quốc tế

Sân bay hiện đại 200 triệu USD của Triều Tiên

Theo VnExpress, Triều Tiên vừa hé lộ một sân bay mới có kinh phí đầu tư ước tính khoảng 200 triệu USD, với kỳ vọng công trình này sẽ giúp thu hút khách du lịch. Sân bay Kalma nằm ở Wonsan, thành phố cảng phía Đông Nam Triều Tiên. Sân bay được quân đội Triều Tiên xây dựng trên một căn cứ quân sự cũ. Quá trình thi công kéo dài chỉ một năm, bắt đầu từ tháng 7/2014. 

Sân bay được một công ty có trụ sở tại Hong Kong thiết kế. Cảng hàng không này dự kiến mở cửa vào tháng 11 tới và ban đầu chỉ phục vụ các chuyến bay nội địa trước khi tiếp nhận những chuyến bay quốc tế.

Sân bay hiện đại 200 triệu USD của Triều Tiên

Sân bay hiện đại 200 triệu USD của Triều Tiên

Sân bay Kalma được kỳ vọng tiếp đón khoảng 2.000 hành khách mỗi ngày. Hôm 24/9, một nhóm nhỏ gồm 30 du khách đã được tham gia chuyến bay thử để tham quan cơ sở mới này, trong đó có nhiều nhiếp ảnh gia và phóng viên, trong đó có nhiếp ảnh gia Singapore Aram Pan, người thực hiện dự án ảnh về Triều Tiên DPRK 360. 

Năm 2013, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã công bố kế hoạch đầy tham vọng biến khu vực Wonsan thành một điểm nghỉ dưỡng mùa hè. Việc xây dựng sân bay Kalma ở đây được cho là một bước để tiến tới mục tiêu này. Chính quyền địa phương hy vọng sân bay mới sẽ thúc đẩy du lịch và mang nhiều hành khách nước ngoài cùng ngoại tệ vào khu vực này.

Nhật Bản muốn phát triển quan hệ thân thiết với Trung Quốc

Theo VnExpress, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe hôm nay cho biết nước này cần phát triển một mối quan hệ ổn định và thân thiết với Trung Quốc. Chúng tôi cần phát triển một mối quan hệ thân thiết và ổn định giữa Nhật Bản và Trung Quốc. Tôi nghĩ cả hai nước nên cùng nỗ lực vì mục đích này", Reuters dẫn lời Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe phát biểu tại trụ sở công ty Bloomberg ở New York, Mỹ.

Nhật Bản muốn phát triển quan hệ thân thiết với Trung Quốc

Nhật Bản muốn phát triển quan hệ thân thiết với Trung Quốc

Ông Abe cho biết Trung Quốc và Nhật Bản đã tổ chức một số cuộc gặp thượng đỉnh và đang hướng đến phát triển hơn nữa mối quan hệ đôi bên cùng có lợi dựa trên các lợi ích chiến lược chung. Thủ tướng Abe từng tìm cách cải thiện quan hệ với Trung Quốc nhưng nỗ lực này bị cản trở vì khác biệt về quá khứ chiến tranh và Bắc Kinh ngày càng cứng rắn trong tranh chấp ở Biển Đông cũng như biển Hoa Đông.

Quan hệ giữa hai nước dần tan băng từ sau cuộc gặp giữa Thủ tướng Abe và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong các sự kiện quốc tế hồi tháng 4 và tháng 11/2014 nhưng vẫn còn ở xa mức "thân thiết".

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang