Đọc báo hôm nay: Tin tức mới cập nhật ngày 31/12

author 09:16 31/12/2014

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 31/12 đề cập đến Những quy định có hiệu lực từ 1/1/2015, Thưởng Tết 300 triệu đồng/người ở Đà Nẵng, Giá điện 2015, Tàu chở 700 người cầu cứu trên biển Hy Lạp,…

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 31/12 trong nước

Nhiều quy định có hiệu lực từ 1/1/2015

Theo những tin tức mới cập nhật trên báo chí, từ 1/1/2015, nhiều quy định mới trong các Nghị định của Chính phủ, Quyết định của Thủ tướng chính phủ bắt đầu có hiệu lực.

Các quy định mới bao gồm: Áp dụng mức lương tối thiểu vùng mới, Không cấm kết hôn đồng giới, Tăng mức phạt xe quá tải, bổ sung xử phạt chủ xe, Công chứng được chứng cả bản dịch, bản sao, Nghị quyết miễn thị thực có thời hạn đối với công dân 7 nước.

Tin tức mới cập nhật: Nhiều quy định có hiệu lực từ 1/1/2015

Lương tối thiểu vùng sẽ tăng thêm từ 250.000 - 400.000 đồng/tháng. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, Giảm trần giá vé máy bay, Thêm nhiều chính sách hỗ trợ người chăn nuôi, Cấm xe khách giường nằm chạy đường núi, Giảm thuế nhập khẩu đối với nhiều mặt hàng, Tăng chế độ đối với các đối tượng bảo trợ xã hội, Mở rộng đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế… cũng bắt đầu thực thi từ 1/1/2015.

Đà Nẵng: Thưởng Tết cao nhất là 300 triệu đồng

Kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 của các doanh nghiệp (DN) đóng trên địa bàn TP Đà Nẵng có mức thưởng thấp nhấp là 300 ngàn đồng/người, cao nhất là 300 triệu đồng/người.

Theo đó, đối Công ty TNHH MTV do Nhà nước là chủ sở hữu, mức thưởng cao nhất là 30 triệu đồng/người, bình quân là 7,034 triệu đồng/người và thấp nhất là 500 ngàn đồng/người.

Đối với DN Cổ phần, vốn góp của Nhà nước, mức thưởng cao nhất là 300 triệu đồng/người, bình quân là 11,836 triệu đồng/người và thấp nhất là 300 ngàn đồng/người.

Tin tức mới cập nhật: Thưởng Tết cao nhất ở Đà Nẵng là 300 triệu đồng

Gần 400 doanh nghiệp Đà Nẵng báo cáo kế hoạch thưởng Tết 2015. Ảnh minh họa

 Đối với DN tư nhân, công ty hợp danh, công ty CP không có vốn NN, mức thưởng cao nhất là 50 triệu đồng/người, bình quân là 3,519 triệu đồng/người và thấp nhất là 500 ngàn đồng/người.

 Đối với DN FDI, mức thưởng cao nhất là 146,126 triệu đồng/người, bình quân là 10,023 triệu đồng/người và thấp nhất là 1 triệu đồng/người.

 Đối với kế hoạch thưởng Tết dương lịch, mức thưởng cao nhất 90,512 triệu/người, thuộc về DN tư nhân, công ty hợp danh, công ty CP không có vốn NN. Mức thưởng thấp nhất là 100 ngàn đồng/người thuộc về Công ty TNHH MTV do Nhà nước là chủ sở hữu; DN tư nhân, công ty hợp danh, công ty CP không có vốn NN và doanh nghiệp FDI.

Chưa tăng giá điện đến Tết Nguyên đán

Tại buổi họp báo công bố giá thành điện vào ngày 30/12, ông Đinh Quang Tri, phó tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực VN (EVN), khẳng định từ nay đến Tết Nguyên đán sẽ không tăng giá điện.

Theo lời ông Tri, trong năm 2014 hàng loạt chi phí đang phải “treo” do không tăng giá. Để ứng phó với tình trạng này, EVN có hai cách xử lý: thứ nhất là tăng giá điện; thứ hai là kiến nghị khoản lỗ chênh lệch tỉ giá 8.800 tỉ đồng đúng ra phải đưa vào giá thành, trước Chính phủ nêu năm 2015 phải xong thì nay chắc phải báo cáo xin lui lại.

Tin tức mới cập nhật: Chưa tăng giá điện đến Tết Nguyên đán

Công nhân EVN vận hành trạm biến áp để cung ứng điện cho Hà Nội. Ảnh Tuổi Trẻ

Chênh lệch tỉ giá chưa phải trả ngay, Chính phủ có thể cho hoãn. Một số khoản chi phí thanh toán cho Tập đoàn Dầu khí cũng xin cho EVN thanh toán chậm...

Đến thời điểm này, mỗi tháng EVN phải trình xem giá thành là bao nhiêu. Các giải pháp đề xuất nếu làm được, Bộ Công thương chắc sẽ ủng hộ để không tăng giá. Nếu bộ chưa cho tăng thì cũng cần kèm giải pháp theo, bởi EVN không thể “bơi” một mình vì lỗ sẽ khiến các dự án đầu tư phải dừng...

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 31/12 thế giới

Tàu chở 700 người cầu cứu ngoài khơi Hy Lạp

Truyền hình nhà nước Hy Lạp đưa tin cho biết có 2 quan chức nước này xác nhận chiếc Blue Sky M mang cờ Moldova đã gửi tín hiệu cầu cứu. Tuy nhiên, 2 vị này không cho biết nội dung lời kêu cứu.

Hy Lạp đã điều động một tàu khu trục, một tàu tuần duyên và một trực thăng quân sự đến hiện trường. “Chúng tôi nhận được tin con tàu chở theo nhiều người nhập cư khả nghi. Nó đang rời khỏi đảo Corfu”, một quan chức Bộ vận tải hàng hải Hy Lạp cho hay.

Tin tức mới cập nhật: Tàu chở 700 người cầu cứu ngoài khơi Hy Lạp

Vị trí con tàu Moldova (chấm đỏ) gửi tín hiệu cầu cứu ngoài khơi Hy Lạp. Ảnh Google Map

Đang có giông bão tại vị trí của con tàu và tình hình vẫn đang tiếp diễn, theo đài RT (Nga). Sự việc diễn ra chỉ 2 ngày sau khi một chiếc phà chở theo 478 người của Ý bị cháy cũng ở ngoài khơi đảo Corfu.

Có đến 10 người thiệt mạng trong vụ phà cháy và cảnh sát đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ hỏa hoạn.

Hàn Quốc phát lệnh bắt cựu sếp nữ Korean Air

Tòa án ở Seoul hôm qua phát lệnh bắt Cho Huyn-ah, cựu phó chủ tịch hãng hàng không Korean Air, người từng khiến dư luận Hàn Quốc bức xúc vì hành vi trên một chuyến bay.

Các cáo buộc đối với Cho Huyn-ah gồm vi phạm an toàn hàng không, áp bức và can thiệp vào việc thi hành nhiệm vụ, hãng tin Yonhap cho hay. Cho là con gái lớn của ông Cho Yang-ho, Chủ tịch hãng hàng không Korean Air.

Tin tức mới cập nhật: Hàn Quốc phát lệnh bắt cựu sếp nữ Korean Air

Cho Huyn-ah, cựu phó chủ tịch Korean Air. Ảnh Reuters

Tòa án còn phát lệnh bắt ông Yeo, một giám đốc điều hành Korean Air, với cáo buộc ra lệnh cho nhân viên xóa thông tin ban đầu về vụ việc của Cho.

Cho Hyun-ah từ chức phó chủ tịch phụ trách dịch vụ trên khoang của hãng hàng không Korean Air hôm 9/12. Hành động này diễn ra 4 ngày sau khi cô khiến dư luận Hàn Quốc bức xúc vì lớn tiếng mắng một tiếp viên do phục vụ hạt mắc ca trong gói đóng kín thay vì đổ ra đĩa.

Cho Huyn-ah cho rằng tổ bay đã không làm theo quy trình phục vụ tiêu chuẩn dành cho hành khách hạng sang và ra lệnh phi công quay ngược máy bay trở lại cổng để đuổi tiếp viên trưởng khỏi phi cơ. Lúc đó máy bay đang di chuyển trên đường lăn, chuẩn bị cất cánh. Chuyến bay chở hơn 250 hành khách, sau đó hạ cánh xuống thành phố Incheon muộn 11 phút so với dự kiến.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang