Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 31/8/2015

author 06:38 31/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'TP. HCM sẽ xây thêm 5 cây cầu mới tại bán đảo Thanh Đa'; 'Người Việt chi 3,8 tỷ USD mua ôtô trong 8 tháng'; 'Thành phố New Orleans kỷ niệm tròn 10 năm thảm họa Katrina'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 31/8/2015 trong nước

TP. HCM sẽ xây thêm 5 cây cầu mới tại bán đảo Thanh Đa

Theo tin tức mới cập nhật trên Thanh Niên Online, ngày 30/8, Văn phòng UBND TP HCM cho biết UBND TP đã ban hành Quyết định số 3408/QĐ-UBND phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa. Diện tích khu vực quy hoạch nằm trên bán đảo Thanh Đa, rộng hơn 426 ha. Dự án do Tập đoàn Bitexco làm chủ đầu tư, xây dựng theo các tiêu chí đô thị sinh thái hiện đại.

Tin tức mới cập nhật cho biết TP HCM sẽ xây thêm 5 cây cầu mới tại bán đảo Thanh Đa

Tin tức mới cập nhật cho biết TP HCM sẽ xây thêm 5 cây cầu mới tại bán đảo Thanh Đa

Về quy hoạch giao thông đối ngoại của khu đô thị mới, ngoài cầu Kinh hiện hữu (P.27) sẽ có thêm 5 cầu được xây mới, gồm cầu Kinh 2 (P.27); cầu Bình Quới - Thủ Đức 1 kết nối đường D35 (P.28, Q.Bình Thạnh) với đường D1 (P.Trường Thọ, Q.Thủ Đức) và nối vào tuyến đường Vành đai phía đông (Vành đai 2); cầu Bình Quới - Thủ Đức 2 kết nối đường D6 (P.28, Q.Bình Thạnh) với đường số 23 (P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức) và nối vào đường Phạm Văn Đồng; cầu Bình Quới - Rạch Chiếc kết nối đường D5 (P.28, Q.Bình Thạnh) với P.An Phú (Q.2) và nối vào trục đường xa lộ Hà Nội; cầu Bình Quới - Q.2 kết nối đường D23 (P.28, Q.Bình Thạnh) với P.Thảo Điền (Q.2) và nối vào trục đường xa lộ Hà Nội.

Về giao thông đường sắt, TP quy hoạch kết nối khu đô thị mới với tuyến monorail (tàu điện 1 ray) số 2 đi từ QL50 (Q.8) - Nguyễn Văn Linh - Trần Não - Xuân Thủy (Q.2); định hướng kết nối với tuyến đường sắt đô thị số 3a; định hướng kết nối với hệ thống đường sắt nội đô đi qua Q.1.

Người Việt chi 3,8 tỷ USD mua ôtô trong 8 tháng

VnExpress đưa tin, theo Tổng cục thống kê, 8 tháng, khá nhiều mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, trong đó, ôtô đạt 3,8 tỷ USD, tăng 80,2% (riêng ôtô nguyên chiếc tăng 132,1%). Đứng sau ôtô là máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác đạt 18,9 tỷ USD, tăng 33,4%; điện tử, máy tính và linh kiện đạt 15,1 tỷ USD, tăng 35,3%; điện thoại các loại và linh kiện đạt 7,1 tỷ USD, tăng 36,3%; vải đạt 6,8 tỷ USD, tăng 11%; sắt thép đạt 5,2 tỷ USD, tăng 10,8%.

Người Việt chi 3,8 tỷ USD mua ôtô trong 8 tháng

Người Việt chi 3,8 tỷ USD mua ôtô trong 8 tháng

Về thị trường hàng hóa nhập khẩu 8 tháng, Trung Quốc vẫn là quốc gia nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước tính đạt 32,7 tỷ USD, chiếm 29,8% tổng kim ngạch nhập khẩu và tăng 20,4% so với cùng kỳ năm trước; tiếp đến là Hàn Quốc, ASEAN, Nhật Bản. Hiện, Kim ngạch hàng hóa nhập khẩu 8 tháng ước tính đạt 109,9 tỷ USD, tăng 16,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khu vực kinh tế trong nước nhập 44,7 tỷ USD, tăng 7,7%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài nhập 65,2 tỷ USD, tăng 23,2%.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 31/8/2015 quốc tế

NASA thử nghiệm cuộc sống cách ly

Theo VTV, một nhóm 6 nhà khoa học đã bắt đầu thử nghiệm cuộc sống cách biệt hoàn toàn trong 1 năm trên hòn đảo Hawaii, Mỹ. Đây là một trong những chương trình của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA để nghiên cứu giới hạn của con người phục vụ cho mục tiêu khám phá vũ trụ trong tương lai.

Nhóm 6 nhà khoa học thử nghiệm cuộc sống 1 năm cách biệt trên hoàn đảo Hawai, Mỹ

Nhóm 6 nhà khoa học thử nghiệm cuộc sống 1 năm cách biệt trên hoàn đảo Hawai, Mỹ

Dự án này của NASA trị giá 1,2 triệu USD và sẽ kéo dai 365 ngày. Theo dự án này, 6 người trong đó có 1 kỹ sư và 1 phi công sẽ sống trong 1 ngôi nhà, cách ly hoàn toàn với tự nhiên, thức ăn sẽ được cung cấp dưới dạng đóng hộp. Đây là lần thứ 4 NASA thực hiện thử nghiệm cuộc sống như trong vũ trụ thế này, lần thử nghiệm trước chỉ kéo dài 8 tháng.

Thành phố New Orleans kỷ niệm tròn 10 năm thảm họa Katrina

Theo VOV, ngày 29/8, người dân thành phố New Orleans trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm tròn 10 năm vụ siêu bão Katrina tấn công miền Đông Nam nước Mỹ. Sau 1 thập kỷ, thành phố New Orleans và nhiều nơi bị ảnh hưởng bởi Katrina đang tái sinh mạnh mẽ khi khoác lên mình một diện mạo mới.

Lãnh đạo bang Lusiana và thành phố New Orleans đã đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm Katrina, tưởng nhớ hơn hơn 1.800 nạn nhân thiệt mạng trong trận bão kinh hoàng năm ấy. Phát biểu tại buổi lễ với 400 người tham dự, thị trưởng thành phố Mit Mitch Landrieu nhấn mạnh 10 năm sau thảm họa, thành phố New Orleans đã hồi sinh từ đống đổ nát và sự chết chóc. Sự tái sinh mạnh mẽ đó có được là sự hỗ trợ của Chính phủ Mỹ, chính quyền địa phương, các tổ chức nhân đạo và của chính người dân New Orleans.

Không khí tang thương bao trùm lễ kỷ niệm

Không khí tang thương bao trùm lễ kỷ niệm

Thống đốc bang Lusiana Bobby Jindal kêu gọi mọi người “khép lại quá khứ đau buồn” hướng về tương lai và hối thúc sự nỗ lực  hơn nữa để biến New Orleans thực sự thành một điểm đến tươi đẹp hấp dẫn khách du lịch. Năm ngoái, New Orleans đón khoảng 9 triệu du khách và thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp đến làm ăn. Tròn 10 năm xảy ra thảm họa kinh hoàng Katrina, người dân New Orleans tưởng nhớ những người đã mất và tổ chức ăn mừng về sự “thay da đổi thịt” của thành phố. Nhiều nghệ sĩ đoạt giải Grammy đến biểu diễn tại sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton nhấn mạnh đến “sức mạnh của cộng đồng” và vinh danh những người anh hùng. “Khi tôi còn là Tổng thống, tôi đã tới đây 10 lần, trong nỗ lực giúp New Orleans sau thảm họa Katrina. Tôi đã không có sự lựa chọn nào ngoài việc dành tất cả những gì cho người dân New Orleans. Hôm nay, chúng ta ở đây tưởng nhớ những người đã mất và vinh danh những anh hùng đã hi sinh bản thân để cứu mạng sống người khác. Chúng ta không bao giờ quên họ bởi họ để lại cho những người thân yêu những kỷ niệm tốt đẹp... Sau tất cả những gì đã qua, hôm nay các bạn có quyền vui chơi nhảy múa khi nói rằng hãy nhìn vào những gì chúng tôi đã làm được và chúng tôi sẽ làm được những gì còn lại. Chúa phù hộ tất cả mọi người”, ông Clinton nói.  

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang