Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 3/4/2015

author 10:20 03/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/4/2015 đề cập đến Nhím hỗ trợ người dân vào nhầm nhà cán bộ xã, Chợ Nong cũ (Huế) cháy lớn trong đêm, Canada triệt phá đường dây mại dâm lớn từ châu Á....

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/4/2015 trong nước

Chợ Nong cũ cháy lớn trong đêm, tiểu thương trào nước mắt

Theo Tin tức mới cập nhật trên Dân Trí, vào khoảng 19h tối ngày 2/4, tại chợ Nong cũ (có tuổi đời hơn nửa thập kỷ, sát QL 1A, tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã xảy ra một vụ cháy lớn khiến nhiều ki-ốt của tiểu thương bị thiêu rụi. Vào thời gian trên, người dân phát hiện lửa bốc lên từ gian hàng bán may mặc, giày dép. Ngay sau đó, ngọn lửa bùng lên dữ dội và cháy lan sang nhiều gian hàng khác.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC công an tỉnh TT-Huế nhanh chóng huy động lực lượng và phương tiện tới hiện trường dập lửa. Do chợ cũ xuống cấp, các lối vào chợ chật hẹp, nhà dân tập trung đông, nên công tác cứu hỏa triển khai khá khó khăn.

Đến khoảng 20h, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, khói vẫn bốc cao mù mịt và lửa vẫn cháy âm ỉ bên trong. Đến 22h, đám cháy được dập tắt. Một số chiến sĩ PCCC đã bị thương khi làm nhiệm vụ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết chợ Nong (Huế) cháy lớn trong đêm

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết chợ Nong (Huế) cháy lớn trong đêm

Lãnh đạo công an tỉnh và huyện Phú Lộc cũng có mặt để chỉ đạo công tác chữa cháy. Lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường, sơ tán người dân ra khỏi khu vực chợ. Cùng với đó, Cảnh sát giao thông tiến hành phân luồng giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A để tránh xảy ra ùn tắc. 

Theo thống kê có hàng chục ki ốt bị cháy và ảnh hưởng. Rất may vụ cháy không gây thiệt hại về người, chỉ có một vài tiểu thương bị thương khi xông vào cứu hàng hóa. Có mặt tại hiện trường, nhiều tiểu thương ngoái trông vào chợ với khuôn mặt thẫn thờ. Nhiều bà con gục mặt, ôm đầu khóc, la hét vì mất của một cách đau xót. 

Bà Võ Thị Kim Anh bán 2 lô giày dép áo quần, chăn ga gối đệm ở chợ Nong khóc nức nở “Hết rồi em ơi, chị ở nhà chạy ra thì lửa đã bốc cao. Toàn bộ hàng chị để ở trong không cứu được. Cháy sạch hết khoảng 500 triệu đối với 2 lô”. Bà Anh cũng cho biết có khoảng 25 hộ còn hàng ở trong chợ bị ngọn lửa thiêu cháy. Được biết hoạt động buôn bán tại chợ Nong cũ này đã chấm dứt vào sáng 2/4 để di dời đến chợ mới cách đó 1km, số ki-ốt kinh doanh chủ yếu là hàng tạp hóa chưa kịp dời đi thì xảy ra vụ cháy. 

Cũng trước đó vài ngày, chính quyền xã Lộc Bổn đã cắt điện, nước tại đây nên khả năng cháy do chập điện khó có thể xảy ra. Nhiệt độ tại Huế rất cao, đến hơn 35 độ, cao nhất từ Tết đến giờ và trùng vào ngày rằm tháng 2 sẽ có nhiều người đốt vàng mã – nguyên nhân có thể gây cháy chợ. 

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, người đang chỉ đạo dập lửa tại khu chợ cho biết, huyện cử lực lượng chức năng phong tỏa các lối vào chợ để giữ nguyên hiện trạng, tránh tính trạng hôi của xảy ra trong đêm. Hiện nguyên nhân của vụ cháy đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ. 

Nhím hỗ trợ người nghèo bị quan xã ‘nẫng’ mất

Theo báo Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh, “UBND huyện Quế Sơn vừa thành lập đoàn thanh tra xác minh việc nhím giống cấp cho người nghèo lại “đi nhầm” vào nhà lãnh đạo xã Quế Long. Sau khi có kết quả chúng tôi sẽ công bố cho báo chí và người dân biết” - ngày 2-4, ông Trần Văn Noa, Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Sơn, Quảng Nam, cho biết.

Thêm nhiều vụ giống vật nuôi hỗ trợ người nghèo 'đi nhầm' nhà cán bộ xã

Thêm nhiều vụ giống vật nuôi hỗ trợ người nghèo 'đi nhầm' nhà cán bộ xã

Trước đó, người dân xã Quế Long tố giác lãnh đạo xã này đã “nuôi giùm” nhím hỗ trợ của dân. Cụ thể, đầu năm 2011 huyện cấp 120 triệu đồng cho các xã để triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, trong đó xã Quế Long được nhận 40 triệu đồng.

Đầu năm 2012 xã dùng số tiền này cộng với 36 triệu đồng từ nguồn vốn khác mua 16 con nhím, theo kế hoạch sẽ cấp phát cho một số hộ dân để nhân giống, nếu có hiệu quả sẽ nhân rộng mô hình. Thế nhưng chờ mãi người dân trong xã vẫn không được nhận nhím hỗ trợ. Cuối cùng, họ mới phát hiện 16 con nhím đã được phó bí thư, phó chủ tịch và chủ nhiệm HTX xã nhận “nuôi giùm”.

Trước đó, cũng tại huyện Quế Sơn, người dân xã Quế An đã tố giác lãnh đạo xã này chia nhau toàn bộ 1.200 con gà giống do huyện hỗ trợ cho người dân. Sự việc gây bức xúc trong dư luận, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã phải yêu cầu chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam kiểm tra, xử lý sự việc. Ngày 31-3, UBND tỉnh Quảng Nam đã có báo cáo kết quả xử lý gửi Thủ tướng.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/4/2015 quốc tế

Canada triệt phá đường dây mại dâm lớn từ châu Á

VTV đưa tin, ngày 1/4, cảnh sát liên bang Canada đã triệt phá một đường dây mại dâm châu Á từng đưa ít nhất 500 phụ nữ, phần lớn là người Trung Quốc, Hàn Quốc, vào nước này hoạt động. Theo cảnh sát, 6 đối tượng cầm đầu đường dây này bị bắt giữ ở hai thành phố Toronto và Montreal.

Những đối tượng này sẽ bị truy tố về các tội danh liên quan đến hoạt động mại dâm. Hai đối tượng khác hiện vẫn đang bị cảnh sát truy nã, trong đó có một phụ nữ được cho là đã tuyển chọn những phụ nữ trẻ cho mạng lưới nói trên.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin cảnh sát Canada triệt phá đường dây gái mái dâm

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin cảnh sát Canada triệt phá đường dây gái mái dâm

Cũng theo cảnh sát Canada, những phụ nữ hành nghề mại dâm đã được dường dây kể trên đưa sang nước này qua biên giới trên bộ giữa Canada và Mỹ bằng thị thực giả mạo. Sau khi tới được Canada, họ được đưa tới các ổ chứa gái mại dâm tại các thành phố lớn của Canada như Halifax, Montreal, Ottawa, Toronto, Winnipeg, Calgary, Edmonton và Vancouver trong vài tuần hoặc vài tháng và sau đó lại đưa họ trở về nước.

Nga bất ngờ chấp thuận bán rẻ khí đốt cho Ukraine

Thep BizLive, hôm 2/4/2015, Ukraine và Nga đã đạt được một thỏa thuận mới về cung cấp khí đốt cho quý hai năm 2015. Thỏa thuận cũ, hết hiệu lực từ tháng 3 vừa qua, được hai tập đoàn dầu khí Nga Gazprom và Ukraine Naftogaz, ký từ tháng 10/2014, RFI đưa tin. 

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Ukraine đánh giá đây là một thành công về mặt kinh tế trong bối cảnh quan hệ hai nước căng thẳng do xung đột tại miền đông Ukraine. Ban đầu, phía Ukraine yêu cầu Nga gia hạn thêm 1 năm bản hợp đồng ký hồi tháng 10/2014. Tuy nhiên, Gazprom chỉ đồng ý gia hạn 3 tháng và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chấp thuận việc triển hạn này.

Một trạm trung chuyển khí đốt ở phía tây Ukraine

Một trạm trung chuyển khí đốt ở phía tây Ukraine 

Theo thỏa thuận vừa ký, Gazprom chấp nhận bán khí đốt cho Naftogaz với giá 248 USD (tương đương 229 euro)/ 1000m3, trong giai đoạn từ tháng 4-6/2015, thấp hơn mức giá trong hợp đồng cũ, là 329 USD, vừa hết hạn cuối tháng Ba. Hồi tháng 10/2014, mặc dù căng thẳng leo thang tại miền đông Ukraine, hai bên vẫn đạt được thỏa thuận cho phép Ukraine tiếp tục mua khí đốt của Nga với điều kiện phải trả tiền trước.

Hàng năm, Ukraine tiêu thụ khoảng 50 tỷ m3 khí đốt, trong khi chỉ sản xuất được 20 tỷ m3. Số lượng còn lại phụ thuộc hoàn toàn vào tập đoàn Gazprom của Nga. Về phần mình, Ủy ban Châu Âu hôm 1/4/2015 đã khuyên Ukraine chấp nhận đề xuất nói trên để đảm bảo lượng khí đốt dự trữ cho mùa đông sắp tới.

Ukraine còn là trạm trung chuyển của hơn 60 tỷ m3 khí đốt mà các tập đoàn Châu Âu mua của Nga, chiếm 1/2 lượng khí đốt của Nga cung cấp cho Liên Hiệp Châu Âu. Theo Ủy ban Châu Âu, khối lượng dự trữ khí đốt của Ukraine phải đạt ít nhất ở mức 10 tỷ m3 thì mới bảo đảm được việc trung chuyển cho Châu Âu.

Kinh hoàng vụ thảm sát tại trường đại học ở Kenya, 147 người chết

Theo thông tin từ Dân Trí, 147 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công của phiến quân al-Shabab nhằm vào một ngôi trường đại học ở đông bắc Kenya ngày 2/4, giới chức chính phủ cho biết. Các tay súng đội khăn trùm đầu đã tấn công vào trường Cao đẳng Garissa thuộc Đại học Moi ở thị trấn Garissa, đông bắc Kenya, và bắt cóc các sinh viên làm con tin vào sáng ngày 2/4.

Chiến dịch nhằm bảo vệ trường Cao đẳng Garissa thuộc Đại học Moi ở thị trấn Garissa, đông bắc Kenya, giờ đây đã kết thúc và tất cả 4 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt, theo giới chức Kenya. Khoảng 587 sinh viên đã thoát thân, 79 người trong số đó bị thương. 9 sinh viên bị thương nặng đã được chuyển bằng máy bay tới thủ đô Nairobi để điều trị.

Kenya đã mở chiến dịch quy mô lớn nhằm đối phó với các tay súng

Kenya đã mở chiến dịch quy mô lớn nhằm đối phó với các tay súng

Các nguồn tin cho biết, các tay súng đã mặc áo vest tự sát và được trang bị các súng trường AK-47.Bộ trưởng nội vụ Kenya Joseph Nkaissery cho biết các phiến quân đã cho nổ tung mình "như những quả bom" khi chiến dịch kết thúc. Một số cảnh sát đã bị thương bởi các mảnh đạn. Hiện chưa rõ là những kẻ tấn công cố tình kích hoạt thuốc nổ khi cảnh sát lại gần, hay thuốc nổ tự động nổ sau khi bị trúng đạn.

Nhóm phiến quân Hồi giáo al-Shabab, một nhánh của mạng lưới khủng bố al-Qaeda, đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Lệnh giới nghiêm đang được áp dụng tại một số khu vực của Kenya. Theo giới chức xử lý thảm họa, 4 khu vực gần biên giới với Somalia là Garissa, Wajir, Mandera và sông Tana bị áp đặt lệnh giới nghiêm vào ban đêm.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang