Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 3/5/2015

author 08:00 03/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/5/2015 đề cập đến 132 người chết vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ, Lượng khách từ Hải Phòng về Hà Nội tăng 300%, Làn sóng biểu tình Baltimore gây tranh luận tại Quốc hội Mỹ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/5/2015 trong nước

132 người chết vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

Theo tin tức mới cập nhật từ Vietnamnet, ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 28/4-2/5), cả nước xảy ra 212 vụ tai nạn giao thông, làm chết 132 người, bị thương 152 người, mất tích 3 người. Trong đó tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 200 vụ, làm chết 122 người, bị thương 151 người.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 132 người chết vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết 132 người chết vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ

Tai nạn giao thông đường thủy xảy ra 9 vụ, làm chết 8 người, mất tích 3 người; đường sắt xảy ra 3 vụ, làm chết 2 người, bị thương 1 người. Riêng ngày 2/5 cả nước xảy ra 49 vụ, làm chết 41 người, bị thương 43 người; trong đó tai nạn giao thông đường bộ xảy ra 45 vụ, làm chết 37 người, bị thương 43 người; đường thuỷ xảy ra 4 vụ, làm chết 4 người; đường sắt không xảy ra tai nạn.Đây là ngày có số người chết tai nạn giao thông cao nhất kể từ đầu đợt nghỉ lễ.

Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 28/4-2/5), lực lượng CSGT toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 46.520 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông; nộp kho bạc Nhà nước 15 tỷ 124,658 triệu đồng; tạm giữ 167 xe ô tô, 5.917 xe mô tô, tước 1.352 giấy phép lái xe.

Lượng khách từ Hải Phòng về Hà Nội tăng 300%

Theo Tiền Phong Online, sau 5 ngày nghỉ lễ, ngày 2-5 nhiều người dân và khách du lịch từ Hải Phòng bắt đầu quay lại Hà Nội bằng tàu lửa. Ga Hải Phòng đã phải tăng chuyến và thêm toa. Ghi nhận tại ga Hải Phòng, tình trạng quá tải diễn ra kéo dài từ sáng đến 19g. Hàng ngàn người dân, khách du lịch chen lấn, đứng, ngồi thành hàng dài từ cổng chờ ra đến giữa sân ga khi thời tiết nóng bức.

Rất nhiều người không mua vé trước nhưng vẫn ra ga xếp hàng với hi vọng “tranh” được xuất vé phụ để lên tàu. Tuy nhiên, đến 19g, một số người đã phải ra bến đi ôtô khách vì lượng người đi tàu quá đông nhà ga không thể bố trí đủ chỗ ngồi.

Hàng trăm người chen chúc trong khu vực phòng chờ đợi đến giờ tàu chạy tại ga Hải Phòng

Hàng trăm người chen chúc trong khu vực phòng chờ đợi đến giờ tàu chạy tại ga Hải Phòng 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Tiến Mạnh, trưởng ga Hải Phòng, cho biết lượng khách so với ngày thường tăng khoảng 300%. Trong ngày 2/5 đã phải tăng cường thêm một chuyến vào lúc 15g45. Tổng cộng trong ngày có 5 chuyến về Hà Nội, tàu nào cũng phải nối thêm thành 18 toa cả chở khách, hành lý và chở hàng.

“Tính lượng vé thì mỗi chuyến tàu chở được 600 người và thêm 20% ghế phụ. Tất cả vé đều bán hết từ trước, nhiều khách phát sinh phải mua vé ghế phụ. Dự kiến mai mới là cao điểm. Mai chúng tôi cũng tăng thêm chuyến vào lúc 15g45”, ông Mạnh nói.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/5/2015 quốc tế

Nhiều thi thể bị hoả thiêu khi chưa được nhận dạng ở Nepal

VnExpress đưa tin, nhiều thi thể vô thừa nhận ở thủ đô Kathmandu sau trận động đất Nepal nhanh chóng bị đem đi hoả táng nhằm ngăn ngừa bệnh dịch và giảm mùi tử khí tại các khu vực nhà sập.  "Các nhà xác đang quá tải và chúng tôi được lệnh hoả táng các thi thể ngay sau khi kéo ra", Raman Lal, một quan chức thuộc lực lượng bán quân sự Ấn Độ, phối hợp cứu hộ với lực lượng Nepal, nói. 

Nhiều người chết có thể là công nhân nhập cư từ nước láng giềng Ấn Độ, Reuters dẫn lời các quan chức địa phương cho hay. NBC News dẫn lời các quan chức và tình nguyện viên cho biết tại Bệnh viện Đại học Tribhuvan, Kathmandu, khoảng 40 thi thể vô thừa nhận được đưa đi hoả táng. Các binh sĩ đứng trên xe tải bên ngoài nhà xác dựng tạm tại đại học, đưa những thi thể ra, để lại chỗ cho những thi thể khác. Cảnh tượng này thường xuyên diễn ra tại nhà xác bệnh viện.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/5/2015 cho biết nhiều thi thể bị hỏa thiêu khi chưa được nhận dạng tại Nepal

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 3/5/2015 cho biết nhiều thi thể bị hỏa thiêu khi chưa được nhận dạng tại Nepal 

Khi số người chết vượt quá 5.500, bệnh viện không còn chỗ để chứa thi thể. "Chúng tôi không có đủ chỗ trong các nhà lạnh", Bishnu Joshi, một quan chức chính quyền ở Kathmandu nói. Hàng nghìn người vẫn mất tích sau trận động đất 7,8 độ Richter cách đây một tuần ở Nepal. Số người chết đến nay được xác định là 6.250, trong khi hơn 14.350 người bị thương.

Liên minh châu Âu (EU) hôm qua xác định khoảng 1.000 công dân châu Âu mất tích tại Nepal. "Điều này không có nghĩa họ bị chôn vùi. Họ có thể đã rời đất nước mà không nói với ai trước khi động đất xảy ra", Đại sứ EU tại Nepal Rensje Teerink nói. 

Làn sóng biểu tình Baltimore gây tranh luận tại Quốc hội Mỹ

Theo Vietnam+, một nhóm các nghị sỹ da màu tại Quốc hội Mỹ ngày 1/5 đã ra trước Hạ viện để xin lỗi gia đình Freddie Gray, thanh niên da màu 25 tuổi đã thiệt mạng hôm 19/4 sau 1 tuần bị cảnh sát bắt giữ. Sự kiện này đã châm ngòi cho làn sóng biểu tình và bất ổn tại thành phố Baltimore thuộc bang Maryland. 

Thủ lĩnh phe thiểu số tại Hạ viện, Hạ nghị sỹ Nancy Pelosi nói những vấn đề ở thành phố quê nhà Baltimore của bà “có nhiều mặt.” Phát biểu với báo giới, bà Pelosi cho rằng những vụ biểu tình trong tuần qua không tồi tệ như các vụ bạo động đã bùng phát sau khi lãnh tụ đấu tranh cho dân quyền Martin Luther King bị ám sát vào năm 1968, song bà đánh giá đây là một tuần lễ đau thương. 

Những người biểu tình bạo động phá hủy xe cảnh sát ở Baltimore

Những người biểu tình bạo động phá hủy xe cảnh sát ở Baltimore

Còn Chủ tịch Hạ viện, Hạ nghị sỹ Cộng hòa John Boehner thì cho rằng cần có những giải pháp mới đối với những cộng đồng chịu nhiều thiệt thòi.  Trong khi đó, Nghị sỹ Dân chủ Marcia Fudge đánh giá sự thất bại trong chính sách của quốc hội chịu một phần trách nhiệm trong vụ việc này. 

Bà Fudge nói: “Khi quý vị không đầu tư vào giáo dục, khi quý vị không dành chỗ cho trẻ em nô đùa, và không có việc làm vào mùa Hè, sự việc tại Baltimore đã xảy ra.” Bà Fudge cho biết thêm ngân sách mà Quốc hội Mỹ đang thảo luận trong tuần này tiếp tục chứng tỏ là đa số hạ nghị sĩ ít quan tâm đến nỗi khổ của những người nghèo.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang