Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 5/12/2015

author 07:47 05/12/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến "Nga hoàn tất đưa công dân tại Ai Cập về nước sau vụ tai nạn máy bay"; "Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Quân khu 7";...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 5/12 trong nước

Hà Nội chặt hạ, di chuyển 40 cây xanh để làm đường

Theo tin tức mới cập nhật từ VnExpress, để xây dựng đường Nguyễn Đình Chiểu dài 600 m, Hà Nội tiếp tục chặt hạ và đánh chuyển 42 cây xanh trong Công viên Thống Nhất. Công ty TNHH MTV Công viên Thống Nhất cho biết, nhằm phục vụ giải phóng mặt bằng dự án tuyến phố Nguyễn Đình Chiểu (đoạn từ phố Tô Hiến Thành đến Đại Cồ Việt), công ty sẽ chặt, chuyển 42 cây xanh trong khuôn viên Công viên Thống Nhất.

Căn cứ theo giấy phép được Sở Xây dựng cấp, có 23 cây sẽ bị chặt do cong xấu, cụt ngọn, nguy hiểm; 19 cây phát triển bình thường, xanh tốt sẽ được chuyển sang vị trí mới. Số cây này đều được lập danh mục, hồ sơ theo quy định.

Dự kiến để làm 600 m đường Nguyễn Đình Chiểu kéo dài sẽ tốn 257 tỷ đồng và phải chặt hạ, di chuyển 42 cây xanh ở công viên Thống NhấtDự kiến để làm 600 m đường Nguyễn Đình Chiểu kéo dài sẽ tốn 257 tỷ đồng và phải chặt hạ, di chuyển 42 cây xanh ở công viên Thống Nhất

Tuyến phố Nguyễn Đình Chiểu kéo dài dài gần 600 m, rộng 17 m, tổng mức đầu tư 257 tỷ đồng. Điểm đầu là ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Tô Hiến Thành, điểm cuối đấu nối với đường Đại Cồ Việt. Để xây dựng đường này, có 67 hộ nằm trong diện giải phóng mặt bằng, trong đó hơn 30 hộ phải tái định cư, số còn lại chỉ bị cắt xén qua hàng rào hoặc tường bao.

Dự án dự kiến khánh thành việc giải phóng mặt bằng vào cuối năm nay và sang đầu năm 2016 sẽ khởi công. Cách đây một tuần, gần 30 cây xà cừ lớn trên đường Đội Cấn - Bưởi và Láng đã bị đốn hạ để phục vụ thi công các công trình giao thông đường Vành đai 2.

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Quân khu 7

VTV đưa tin, sáng 4/12, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất. Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh; nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải; Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ Các tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tướng Ngô Xuân Lịch nhiệt liệt biểu dương những thành tích và sự trưởng thành tiến bộ của lực lượng vũ trang Quân khu 7 trong suốt 70 năm qua. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ và hy sinh, lực lượng vũ trang Quân khu 7 đã liên tục chiến đấu và chiến thắng, viết nên những trang sử oai hùng, góp phần giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc.

Bước vào giai đoạn mới, lực lượng vũ trang Quân khu 7 tiếp tục đạt nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận chiến tranh nhân dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội miền Đông Nam Bộ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 5/12 quốc tế

Nga hoàn tất đưa công dân tại Ai Cập về nước sau vụ tai nạn máy bay

Theo VOV, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga ngày 4/12 cho biết, nước này đã hoàn tất việc sơ tán các khách du lịch của mình ra khỏi Ai Cập sau vụ tai nạn máy bay Nga hồi tháng 10 vừa qua, khiến 224 người trên máy bay thiệt mạng.

Tuyên bố của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga nêu rõ, kể từ khi đình chỉ các kết nối hàng không với Ai Cập, 36 máy bay của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga đã vận chuyển hơn 890.000 người cùng với 780 tấn đồ đạc, hành lý của du khách Nga về nước.

Binh lính Ai Cập canh gác hiện trường vụ tai nạn máy bayBinh lính Ai Cập canh gác hiện trường vụ tai nạn máy bay

Trước đó, sau vụ tai nạn máy bay, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 6/11 đã ra lệnh đình chỉ các chuyến bay của Nga tới Ai Cập. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng chịu trách nhiệm về vụ tai nạn máy bay Nga hôm 31/10 vừa qua, cho rằng chúng tấn công là để trả thù các vụ không kích của Nga tại Syria. Trước khi xảy ra vụ tai nạn, Ai Cập vốn là một điểm du lịch thu hút khách du lịch Nga.

Nga thử thành công hệ thống phóng tên lửa mới cho máy bay ném bom

Ngày 4/12, nhà thầu quốc phòng Start - một chi nhánh của Tập đoàn Công nghệ Quốc gia Nga (Rostec) - thông báo với hãng thông tấn TASS rằng Nga đã thử nghiệm thành công một hệ thống phóng tên lửa hành trình tầm xa trực tiếp từ khoang chứa vũ khí của các máy bay chiến lược.

Máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-160 của NgaMáy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-160 của Nga

Nguồn tin trên cho biết: "Hệ thống phóng di động 9A-829K3 được thiết kế để vận chuyển và phóng các tên lửa hành trình tầm xa trực tiếp từ các khoang chứa vũ khí của máy bay." Các hoạt động thử nghiệm trên được tiến hành trong khoảng 1,5 tháng và trong một môi trường sát với các điều kiện chiến đấu thực tế. Lô thiết bị phóng tên lửa đầu tiên này sẽ sớm được chuyển giao cho Bộ Quốc phòng Nga, theo Vietnamplus.

Hoàng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang