Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 5/4/2015

author 09:07 05/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 5/4/2015 đề cập đến VTC14 xin lỗi học sinh "diễn cảnh hút shisha"; Xe đò dịp lễ 30/4 tăng giá vé 20-40%; Trực thăng rơi, cựu Đại sứ Malaysia tại Mỹ cùng 5 người tử nạn...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật ngày 5/4/2015 trong nước

 VTC14 xin lỗi học sinh “diễn cảnh hút shisha”, đình chỉ ê kíp thực hiện

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Dân Trí, VTC14 đã chính thức xin lỗi các em học sinh và gia đình liên quan đến phóng sự "Khi áo trắng học sinh chìm trong khói shisha". Bản tin nêu rõ rằng, VTC14 nhận thấy có những lỗi sai trong quá trình tác nghiệp, trong đó ê kíp sản xuất chưa tuân thủ đầy đủ các nguyên tắc sử dụng thông tin và hình ảnh ghi hình, phát sóng đối với người vị thành niên. Đặc biệt, ê kíp sản xuất đã mắc sai sót, không làm mờ nhận diện cá nhân của các em học sinh khi phát sóng chương trình.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết VTC14 xin lỗi học sinh 'diễn cảnh hút shisha'

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết VTC14 xin lỗi học sinh 'diễn cảnh hút shisha' 

Lỗi nghiệp vụ và việc không làm mờ nhận diện hình ảnh cá nhân của các em đã dẫn tới những suy diễn sai về tư cách đạo đức của các em học sinh xuất hiện trong chương trình và tác động tiêu cực đến cuộc sống và học tập của các em, nhất là khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Ban biên tập VTC14 xin gửi lời xin lỗi chân thành đến các em học sinh đã tham gia xuất hiện, trả lời phỏng vấn trong chương trình, tới gia đình các em, về những tác động không mong muốn đó. Cũng trong bản tin nói trên, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và ban lãnh đạo VTC14 cho biết đã kiểm điểm nghiêm khắc, rút kinh nghiệm sâu sắc ở tất cả các khâu, từ ghi hình hiện trường, biên tập hình ảnh, hậu kỳ, cho đến duyệt phát sóng và lãnh đạo thẩm định.

Xe đò dịp lễ 30-4 tăng giá vé 20%-40%

Theo báo Pháp Luật thành phố Hồ Chí Minh, ngày 4-4, lãnh đạo Bến xe Miền Tây và Bến xe Miền Đông  cho biết: “Giá vé xe đò đi từ Bến xe Miền Tây và Bến xe Miền Đông vào dịp lễ giỗ tổ Hùng Vương (28-4) và lễ 30-4, 1-5 sẽ tăng lên 20%-40%” . Cụ thể, xe đi từ Bến xe Miền Tây sẽ tăng giá vé lên 20% từ 16 giờ ngày 27-4; tăng lên 40% trong các ngày 28, 29 và 30-4.

Bến xe miền Tây sẽ tăng cường 60 xe buýt để đưa hành khách về quê ở các tỉnh miền Tây, ĐBSCL

Bến xe miền Tây sẽ tăng cường 60 xe buýt để đưa hành khách về quê ở các tỉnh miền Tây, ĐBSCL

Tại Bến xe Miền Đông, xe đi các tuyến hướng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tăng 30% từ ngày 27-4 đến hết 30-4; các tuyến hướng về tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Bình Thuận tăng 30% từ ngày 26-4 đến hết 29-4; các tuyến đi Tây Nguyên tăng 40% từ ngày 25-4 đến hết ngày 28-4… Theo hai bến xe trên, thời gian phục vụ khách đi các dịp lễ trên bắt đầu từ chiều 24-4, lượng khách sẽ tăng 3%-5% so với cùng kỳ năm trước và cao điểm là các ngày 27, 28 và 29-4.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 5/4/2015 quốc tế

 Rơi trực thăng, cựu Đại sứ Malaysia tại Mỹ cùng 5 người tử nạn

 Tuổi Trẻ Online đưa tin, một vụ tai nạn trực thăng xảy ra ở phía nam Kuala Lumpur (Malaysia) chiều 4-4 khiến 6 người trên khoang thiệt mạng, trong đó có cả người thân cận của Thủ tướng Najib Razak. Theo AFP, chiếc trực thăng kể trên bị rơi tại một đồn điền cao su thuộc thị trấn Semenyih. Trên máy bay có nghị sĩ Jamaluddin Jarjis. Ông cũng là một thành viên cấp cao của đảng cầm quyền Malaysia.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết trực thăng rơi, cựu Đại sứ Malaysia tại Mỹ cùng 5 người tử nạn

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết trực thăng rơi, cựu Đại sứ Malaysia tại Mỹ cùng 5 người tử nạn 

Bộ trưởng Nội vụ Ahmad Zahid Hamidi nói với tờ The Star rằng chính quyền vẫn đang thu thập thông tin về vụ tai nạn. Trên máy bay gặp nạn còn có thư ký riêng của ông Najib là Azlin Alias. Các nhân chứng nói với hãng thông tấn Bernama của Malaysia rằng chiếc trực thăng đã bị nổ trên không trong lúc mưa lớn. “Sau đó các mảnh vỡ, đuôi và cánh quạt văng tứ tung” - một nhân chứng giấu tên nói.

Tất cả 6 người trên máy bay, bao gồm cả phi công, được xác định đã thiệt mạng.  Hiện ít nhất 3 thi thể đã được tìm thấy và đội tìm kiếm đang lùng sục khu vực trên để tìm những thi thể còn lại.
 

Nga kêu gọi ngừng không kích Yemen

Theo Tuổi Trẻ Online, ngày 4-4, Nga kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc thúc đẩy một lệnh ngừng bắn tạm thời tại Yemen để sơ tán công dân và nhà ngoại giao nước ngoài. Theo Reuters, Nga đã chuyển dự thảo nghị quyết ngừng bắn cho 15 thành viên Hội đồng Bảo an trong các phiên tham vấn kín.

Bản dự thảo của phái đoàn Nga nhấn mạnh “bất kỳ trở ngại nào với nỗ lực nhân đạo và sơ tán đều vi phạm luật pháp quốc tế”. Nga muốn chiến dịch không kích tại Yemen phải có các khoảng tạm ngừng để các quốc gia và tổ chức quốc tế sơ tán công dân và nhân viên của mình. Tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế trong hôm qua cũng kêu gọi một lệnh ngừng bắn 24 giờ để chuyển viện trợ y tế vào Yemen, tổ chức này cho rằng tình hình nhân đạo tại đây đang rất bi thảm.

Một đứa trẻ bên căn nhà bị không kích tan hoang tại làng Okash gần thủ đô Sanaa của Yemen

Một đứa trẻ bên căn nhà bị không kích tan hoang tại làng Okash gần thủ đô Sanaa của Yemen 

Hiện liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đang không kích các chiến binh Houthi thân Iran tại Yemen. Liên minh đã kiểm soát hoàn toàn không phận và các cảng biển kể từ khi chiến dịch bắt đầu cách đây 10 ngày. Đại sứ Saudi Arabia tại LHQ nói nước ngày chia sẻ mối quan tâm của Nga về việc hỗ trợ nhân đạo cho Yemen, tuy nhiên quá trình thực hiện cần phải bàn luận thêm.

Trước đó, một bản dự thảo bởi các nước vùng Vịnh kiến nghị áp lệnh cấm vận vũ khí lên bất cứ nhóm nào vi phạm lệnh ngừng bắn và phá hoại tiến trình chính trị tại Yemen, nhưng Nga muốn áp cấm vận lên cả nước. Các cuộc thảo luận tại LHQ sẽ tiếp tục trong cuối tuần này. 

Pháp ngừng tìm kiếm thi thể nạn nhân vụ rơi máy bay

 Theo tin tức từ Dân Trí, Cơ quan công tố Pháp ngày 4/4 cho biết đã ngừng hoạt động tìm kiếm thi thể các nạn nhân vụ rơi máy bay của hãng Germanwings, nhưng hoạt động tìm kiếm các vật dụng thuộc về nạn nhân vẫn tiếp tục. Thông tin được một người phát ngôn của chính quyền địa phương khu vực xảy ra tai nạn công bố với báo giới.

“Cuộc tìm kiếm các thi thể đã kết thúc, nhưng công tác tìm kiếm hành lý của họ vẫn tiếp tục”, người phát ngôn khẳng định. “Lufthansa đã thuê thêm một công ty chuyên nghiệp để di dời các mảnh vỡ máy bay, theo sự cho phép của cơ quan công tố Pháp và một chuyên gia phụ trách giám sát môi trường của chiến dịch”. Lufthansa là tập đoàn mẹ sở hữu Germanwings, một hãng máy bay giá rẻ.

Hiện trường vụ rơi máy bay của hãng Germanwings

Hiện trường vụ rơi máy bay của hãng Germanwings

Hiện việc nhận dạng các nạn nhân đang được tiếp tục, thông qua phân tích 150 bộ mẫu ADN được tìm thấy tại hiện trường. Dự kiến việc này cần tới vài tuần. Cơ quan công tố Pháp cho biết, số lượng bộ ADN không có nghĩa là toàn bộ các hành khách đã được tìm thấy. Ngay khi danh tính mỗi nạn nhân được xác định, các gia đình họ sẽ lập tức được thông báo.

Chuyến bay 4U9525 gặp nạn hôm 24/3, khi đang trên hành trình từ Tây Ban Ban sang Đức. Cơ quan công tố tin rằng cơ phó Andreas Lubitz đã cố ý tự sát khi cho máy bay lao xuống một vách núi tại Pháp, sau khi được cơ trưởng trao quyền kiểm soát máy bay để ra ngoài. Dữ liệu từ hai hộp đen cho thấy, phi công này cố ý khóa cửa, điều chỉnh chế độ lái tự động để cho máy bay liên tục hạ độ cao, và từ chối mọi nỗ lực yêu cầu mở cửa buồng lái của cơ trưởng cũng như cảnh báo từ đài kiểm soát không lưu.

Trang Mạc  (T/h)

 

 




Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang