Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 5/9/2015

author 07:34 05/09/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Mưa lũ tại tỉnh Lạng Sơn gây tổng thiệt hại trên 15 tỷ đồng'; 'Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu cải cách hành chính'; 'EU sẽ tiêu hủy các tàu vận chuyển người di cư trái phép'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 5/9/2015 trong nước

Mưa lũ tại tỉnh Lạng Sơn gây tổng thiệt hại trên 15 tỷ đồng
 

Theo tin tức mới cập nhật trên Vietnamplus, Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lạng Sơn cho biết, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục nối với vùng xoáy thấp hoạt động trên khu vực Vịnh Bắc Bộ, trong hai ngày 2 và 3/9, địa bàn tỉnh Lạng Sơn có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được tại một số nơi như thành phố Lạng Sơn là 108 mm; huyện Hữu Lũng là 214 mm... đã gây một số thiệt hại về tài sản và hoa màu của địa phương.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết mưa lũ tại tỉnh Lạng Sơn gây tổng thiệt hại trên 15 tỷ đồng

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết mưa lũ tại tỉnh Lạng Sơn gây tổng thiệt hại trên 15 tỷ đồng

​Theo Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn, tính đến ngày 4/9, toàn tỉnh không có thiệt hại về người và đặc biệt là các hồ chứa nước có dung tích lớn hiện vẫn đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, toàn tỉnh đã có 7 nhà ở bị sập đổ; 13 nhà bị ngập do nước dâng cao và 17 nhà bị ảnh hưởng do bị sạt lở taluy sau nhà. ​Khoảng hơn 100 ha lúa và hoa màu bị ngập, gẫy đổ; 5 tuyến quốc lộ và 14 tuyến đường tỉnh bị sạt ta luy dương với tổng khối lượng trên 30.000 m3; 18 vị trí bị sạt lở taluy âm đã được rào chắn cảnh báo và bị sói lở khoảng 1.000m3 mặt đường. Tổng ước thiệt hại trên 15 tỷ đồng.​

Trước tình hình diễn biến của mưa lũ, Ban Chỉ huy Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn đã cảnh báo kịp thời về nguy cơ lũ và sạt lở đất, đôn đốc các địa phương trực ban, chủ động phòng, tránh; phân công các thành viên xuống trực tiếp những điểm ngập, điểm chia cắt và sạt lở đất... để chỉ đạo công tác ứng phó với mưa lũ. Ban Chỉ huy đã chỉ đạo Ủy ban Nhân dân các huyện, thành phố, các công ty khai thác công trình thủy lợi nghiêm túc ứng trực, tổ chức kiểm tra, chỉ đạo công tác ứng phó với mưa, lũ tại địa bàn; đặc biệt là kiểm tra các hồ chứa nước có dung tích lớn.

Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu cải cách hành chính

VnExpress đưa tin, kết quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC) 2014 không có nhiều khác biệt so với năm trước theo đó, Bộ Giao thông và thành phố Đà Nẵng vẫn đứng đầu bảng xếp hạng. Sáng 4/9, Bộ Nội vụ đã công bố Chỉ số CCHC (Par Index) năm 2014 của các bộ, cơ quan ngang bộ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng

Tòa nhà Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng

Ở khối tỉnh, thành phố, Đà Nẵng vẫn chứng minh được sự cải cách mạnh mẽ với thứ hạng số một. Hà Nội và TP HCM có sự thăng tiến khi được xếp hạng lần lượt thứ 3 (năm 2013 xếp thứ 5) và thứ 6 (tăng 3 bậc so với năm trước đó). Vị trí thứ 2 trong nhóm tỉnh, thành phố thuộc về thành phố Hải Phòng. Các vị trí cuối bảng đều thuộc về các tỉnh miền núi gồm: Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn.

Thứ trưởng Nội vụ Trần Anh Tuấn cho hay, đây là năm thứ ba Bộ Nội vụ đánh giá kết quả triển khai CCHC thông qua công cụ đánh giá, đo lường và xếp hạng các bộ, cơ quan ngang bộ (gồm 19 cơ quan) và 63 UBND các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương. Trong phần thảo luận, đại diện các bộ, ngành và địa phương đứng trong nhóm dẫn đầu bảng xếp hạng đều đồng tình với kết quả đã công bố. Tuy nhiên, các đại biểu cũng đưa ra những kiến nghị thay đổi, bổ sung các tiêu chí đánh giá cho phù hợp với đặc thù từng ngành, địa phương.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 5/9/2015 quốc tế

EU sẽ tiêu hủy các tàu vận chuyển người di cư trái phép

Theo VTV, Lực lượng hải quân EU sẽ không chỉ bắt giữ mà còn tiêu hủy các tàu vận chuyển cũng như các tàu tháp tùng người di cư. Tại cuộc họp không chính thức của Bộ trưởng Quốc phòng Liên minh châu Âu (EU) ở Luxembourg, Ủy viên cấp cao EU về đối ngoại và chính sách an ninh Federica Mogherini đã đề xuất triển khai giai đoạn hai của chiến dịch hải quân EU tại Địa Trung Hải, bao gồm hoạt động bắt giữ các tàu chở người di cư trái phép.

Trong giai đoạn này, lực lượng hải quân sẽ không chỉ bắt giữ mà còn tiêu hủy các tàu vận chuyển cũng như các tàu tháp tùng người di cư. Tuy nhiên, EU sẽ còn cần thời gian vài tuần lễ để ra quyết định chính thức, huy động tàu và các phương tiện cần thiết. Trong khuôn khổ giai đoạn 1 của chiến dịch, bắt đầu từ ngày 22/6, lực lượng hải quân EU đã cứu được trên 1.500 người di cư trên biển Địa Trung Hải.

Hải quân Italy phát hiện thuyền chở người nhập cư trái phép tại ngoài khơi bờ biển Sicily

Hải quân Italy phát hiện thuyền chở người nhập cư trái phép tại ngoài khơi bờ biển Sicily

Chiến dịch hải quân EU tại Địa Trung Hải bao gồm 3 giai đoạn: tìm kiếm - cứu hộ; bắt giữ tàu; tiêu hủy các tàu buôn người. EU hiện đang phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích từ các nước thành viên do thiếu hiệu quả trong việc đối phó với cuộc khủng hoảng di cư.

Trong diễn biến mới nhất, Đức và Pháp đã nhất trí rằng cần ép hạn ngạch tiếp nhận người di cư cho các nước thành viên, chứ không chỉ kêu gọi tự nguyện như từ trước đến nay. Theo Thủ tướng Đức Angela Merkel, các nước thành viên EU cùng chung đường biên giới sẽ phải chia sẻ cùng nhau gánh nặng này, đúng theo tinh thần đoàn kết trong khối.

Nga chấp thuận để Pháp bán lại tàu chiến Mistral

Nga đã “bật đèn xanh” cho Pháp bán lại 2 tàu đổ bộ trực thăng lớp Mistral cho Ai Cập và các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. Các hãng truyền thông khu vực Trung Đông ngày 3/9 đưa tin, Nga đã “bật đèn xanh” cho Pháp bán lại 2 tàu đổ bộ trực thăng lớp Mistral cho Ai Cập và các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, sau khi hợp đồng giữa Paris và Moscow bị hủy hồi tháng trước.

Tàu sân bay Mistral của Pháp

Tàu sân bay Mistral của Pháp

Tờ Độc lập của Ai Cập đã xác nhận thông tin trên và cho biết Ai Cập và các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất nằm trong số hơn 10 quốc gia đang theo đuổi vụ mua lại chiến hạm Mistral của Pháp, sau khi Nga và Pháp thống nhất chấm dứt hợp đồng mua bán được ký kết từ năm 2011, có tổng trị giá lên tới 1,2 tỷ Euro.

Hợp đồng cung cấp tàu chiến nói trên đã bị chấm dứt sau khi Nga tạm ngừng thanh toán hợp đồng với Pháp vì các biện pháp trừng phạt của châu Âu nhằm vào Moscow liên quan tới cuộc khủng hoảng ở miền Đông Ukraine.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang