Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 7/2/2015

author 10:03 07/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Phát hiện hàng giả trong 6000 phần quà tết cho công nhân; Tắc đường 30 phút, người dân có thể kiện; Máy bay TransAsia bị hỏng động cơ phải, phi công tắt động cơ trái...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật ngày 7/2/2015 trong nước

Tắc đường quá 30 phứt, người dân có thể kiện

Theo Tin tức mới cập nhật trên VTV, "Tắc đường quá 30 phút, người dân có thể kiện" là tuyên bố mới nhất của Giám đốc Sở GTVT Hà Nội - ông Vũ Văn Viện. Cũng theo báo Giao thông - cơ quan của Bộ Giao thông Vận tải và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tuyên bố trên được đưa ra trong thời điểm hầu hết các tuyến đường lưu thông trên địa bàn TP Hà Nội đều ở trong tình trạng tắc đường, ùn tắc nghiêm trọng.

Tắc đường quá 30 phút, người dân có thể kiện

Tắc đường quá 30 phút, người dân có thể kiện

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên do lượng người đi lại, mua sắm trong dịp cận Tết đông hơn thường ngày. Trong khi đó, thành phố hiện vẫn còn 27 công trình giao thông vừa khai thác, vừa thi công. Hiện Bộ GTVT đang phối hợp cùng Bộ Công an để cùng giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

Hàng giả trong phần quà tết cho công nhân

Theo báo Thanh Niên, chiều 6.2, Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Bình Dương tiến hành kiểm tra lô quà tết (gồm 6.000 phần) tặng công nhân Công ty TNHH quốc tế Chutex (KCN Sóng Thần 2, TX.Dĩ An, Bình Dương), xác định có nhiều hàng giả trong các phần quà này (ảnh).Trước đó, Công đoàn Công ty Chutex đặt mua 6.000 phần quà của Công ty TNHH tư vấn xây dựng - thương mại và dịch vụ Cát Điền (P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM), tổng trị giá trên 812 triệu đồng, để tặng công nhân. Mỗi phần quà gồm: 1 chai dầu ăn, 1 gói bột ngọt, 1 gói đường và 1 gói bột nêm nhãn hiệu Knorr loại 900 gr.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến phát hiện hàng giả trong 6000 phần quà tết

Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Phát hiện hàng giả trong 6000 phần quà tết

Tuy nhiên, khi công ty phát quà thì phát hiện các gói bột nêm có ngày sản xuất và hạn sử dụng được in ấn lộn xộn trên bao bì, thậm chí hạn sử dụng còn bị in sai “HSD” thành “HSS”... Đại diện nhà sản xuất bột nêm nhãn hiệu Knorr đã đến Công ty Chutex kiểm tra và xác định các gói bột nêm trong các phần quà là hàng giả. Công ty Chutex đã ra thông báo thu hồi 4.500 gói bột nêm giả và cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương tiếp tục truy xét nguồn gốc đơn vị đã làm giả số hàng trên.

Đưa vào sử dụng trường học xanh đầu tiên

Theo tin tức trên Báo Người Lao Động, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP HCM (trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ) vừa đưa vào sử dụng mô hình trường học xanh lần đầu tiên được xây dựng tại Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận 1, TP HCM. Mô hình trường học xanh được đầu tư với sự phê duyệt chủ trương của UBND TP HCM nhằm mục đích xanh hóa trường học và giáo dục gia tăng nhận thức về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường cho học sinh thông qua việc ứng dụng các công nghệ, giải pháp hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo ngay tại trường.

Trường tiểu học công nghệ xanh đầu tiên được đưa vào sử dụng tại Tp. Hồ Chí Minh

Trường học xanh đầu tiên được đưa vào sử dụng tại Tp.Hồ Chí Minh

Trường Tiểu học Lương Thế Vinh đã được triển khai xây dựng hệ thống chiếu sáng bằng đèn LED với thiết kế đạt chuẩn và tiết kiệm năng lượng; lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời nối lưới 2KWp dùng cho một số thiết bị như quạt, tủ lạnh, ti vi, điều hòa không khí...; 1 máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời cung cấp nước nóng cho nhà trường; 1 máy lọc nước tái sử dụng nước mưa thành nước uống cung cấp một phần nước uống sạch cho nhà trường...

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/2/2015 quốc tế

Máy bay TransAsia bị hỏng động cơ phải, phi công tắt động cơ trái

Theo Dân Trí, Ủy ban An toàn Hàng không Đài Loan hôm nay thông báo dữ liệu từ hộp đen chiếc phi cơ TransAsia gặp nạn cho thấy, sau khi động cơ phải ngừng hoạt động, các phi công đã tắt động cơ trái và nỗ lực khởi động lại cả hai nhưng không thành công. Theo AP, sau khi phân tích dữ liệu từ các hộp đen của phi cơ gặp nạn, Ủy ban an toàn hàng không Đài Loan ngày 6/2 cho biết chỉ 2 phút sau khi cất cánh, cả 2 động cơ của chiếc máy bay ATR-72 đã ngừng hoạt động. 

Trong một bản tóm tắt sự việc, các điều tra viên Đài Loan khẳng định phi cơ GE235 gặp sự cố đầu tiên chỉ 37 giây sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn, Đài Bắc. Theo Giám đốc Ủy ban an toàn hàng không Đài Loan Thomas Wang, cơ trưởng chuyến bay đã phát tín hiệu khẩn cấp về tình trạng “chết động cơ” bên phải, điều thường xảy ra khi nguồn cung nhiên liệu cho động cơ bị gián đoạn hoặc có vấn đề trong khoang đốt. Tuy vậy, ông Wang khẳng định động cơ bên phải của máy bay không bị ngắt mà chuyển sang chế độ chờ, dù áp suất nhiên liệu không đổi. 

Máy bay TransAsia nghiêng gần 90 độ khi rơi

Máy bay TransAsia nghiêng gần 90 độ khi rơi

Hãng AP dẫn lời Giám đốc Wang cho hay: “Máy bay đã phát tín hiệu về tình trạng “chết” một trong hai động cơ vào 10h53'28'' khi đang ở độ cao 366m”. Sau 46 giây các phi công đã tắt động cơ còn lại, nhưng nỗ lực khởi động lại cả 2 động cơ này đã không thành công và 72 giây sau máy bay đã lao xuống sông Cơ Long”. “Điều này nghĩa là trong những giây cuối, cả 2 động cơ đều không tạo ra lực đẩy”, ông Wang bổ sung, “Hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra kết luận cuối cùng về nguyên nhân của tai nạn”. Máy bay ATR-72 gồm có 2 động cơ và thường vẫn có thể đáp cánh an toàn nếu hỏng 1 trong 2 động cơ này.

Báo chí phương Tây nhận định rằng thông tin này sẽ làm dấy lên nghi vấn liệu các phi công có tắt nhầm động cơ hay không, dù giới chức tuyên bố: "Chúng tôi không thể trả lời bất cứ câu hỏi "Vì sao" nào vào thời điểm này". Báo cáo ban đầu về vụ tai nạn máy bay sẽ được công bố trong vòng một tháng, ông Thomas Wang nói.Chiếc ATR-72 mang số hiệu GE235 của hãng hàng không TransAsia Airways chở 58 hành khách cùng phi hành đoàn đã rơi xuống sông Cơ Long vào 10h56 sáng 4/2, chỉ 3 phút sau khi cất cánh từ sân bay Tùng Sơn, Đài Bắc, để tới đảo Kim Môn.

Hiện lực lượng cứu hộ Đài Loan cho biết có 15 người sống sót, 35 thi thể đã được tìm thấy, 8 nạn nhân khác vẫn đang mất tích. Thị trưởng Đài Bắc Kha Văn Triết ngày 6/2 cho biết có khả năng những thi thể còn lại đã trôi ra biển bởi chỉ một giờ sau khi máy bay ATR-72 của TransAsia rơi xuống sông, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 3 thi thể trôi dạt cách đó hơn 1 km. Tuy nhiên, ông Kha khẳng định sẽ tiếp tục công tác tìm kiếm bởi vì gia đình người bị nạn sẽ không thể nguôi ngoai nếu không tìm thấy thi thể người thân

Thủ lĩnh Al-Qaeda chết dưới bom Mỹ

Tiền Phong đưa tin, BBC dẫn tin trên Twitter của Al Qaeda cho hay, một trong những chiến binh cao cấp nhất của tổ chức khủng bố này tên Harith al-Nadhari đã bị tiêu diệt trong cuộc công kích bằng máy bay không người lái của Mỹ ở Yemen“al-Nadhari chính là kẻ đã ca ngợi vụ xả súng đẫm máu tại tòa soạn Charlie Hebdo, Paris đồng thời kêu gọi các chiến binh tiếp tục thực hiện các vụ tấn công vào nước Pháp, trong một video do Al Qaeda phát hành”, BBC đưa tin.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết thủ lĩnh al-Qaeda bị tiêu diệt

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết thủ lĩnh al-Qaeda bị tiêu diệt 

Tổ chức Al-Qaeda cho biết, Harith al-Nadhari cùng với ba chiến binh khác là Said Bafaraj, Abdelsamie al-Haddaa and Azzam al-Hadrami bị tiêu diệt trong một chiếc xe hơi ở tỉnh Shabwa, phía nam Yemen vào ngày 31-1. Trước đó, tên này cũng đã đe dọa sẽ thực hiện thêm nhiều vụ tấn công vào đất Pháp sau vụ khủng bố đẫm máu Charlie Hebdo.

IS đã từng tuyên bố không hợp tác với các chiến binh al-Qaeda và thậm chí còn chiến đấu với họ trong một cuộc xung đột lãnh thổ, bên lề cuộc nội chiến Syria. Tháng 11/2014, các chiến binh hai nhóm này rơi vào một cuộc chiến đẫm máu tại Iraq và Syria, nơi IS tuyên bố thành lập Nhà nước Hồi giáo và lãnh đạo phong trào “Thánh chiến” (Jihad) toàn cầu. Vụ giao tranh khiến hàng trăm thành viên hai phe thiệt mạng.

Trang Mạc


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang