Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 7/5/2015

author 06:30 07/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/5/2015 đề cập đến Diện hộ nghèo được vay tín chấp 100% vốn đi xuất khẩu lao động; Khô hạn kéo dài, Đắk Lắk thiệt hại trên 1.600 tỷ đồng; Mỹ chi hơn 300 triệu USD dập dịch cúm gia cầm...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/5/2015 trong nước

Diện hộ nghèo được vay tín chấp 100% vốn đi xuất khẩu lao động

Theo tin tức mới cập nhật từ VOV, mới đây, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Theo đó, người lao động thuộc hộ chính sách, hộ nghèo và cận nghèo sẽ được vay tín chấp tại Ngân hàng Chính sách xã hội 100% chi phí khi tham gia chương trình. Các đối tượng còn lại cũng được tỉnh xem xét cho vay theo từng thị trường lao động.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết diện hộ nghèo được vay tín chấp 100% đi xuất khẩu lao động

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết diện hộ nghèo được vay tín chấp 100% đi xuất khẩu lao động

Ngoài ra, người lao động còn được hỗ trợ tiền học ngoại ngữ, giáo dục định hướng với mức 2 triệu đồng/lao động xuất cảnh; người lao động thuộc hộ chính sách, hộ nghèo và cận nghèo được hỗ trợ 100% chi phí cho một lần khám sức khỏe, các đối tượng còn lại được hỗ trợ 50%. Được biết, trong quý 1 vừa qua, tỉnh Đồng Tháp đã có gần 200 lao động đi làm việc ở nước ngoài. Trong đó, phần lớn sang thị trường Nhật Bản. Qua đó, góp phần thực hiện giảm nghèo bền vững và ổn định xã hội tại địa phương.

Ông Võ Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Sa Đéc cho biết, để công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài đạt kết quả tốt, UBND thành phố đã chỉ đạo các cấp, các ngành, từ thành phố đến xã, phường, khóm ấp phải nắm chắc chủ trương đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân để mạnh dạn đưa con em tham gia thị trường lao động ngoài nước.

Khô hạn kéo dài, Đắk Lắk thiệt hại trên 1.600 tỷ đồng

Theo Người Đưa Tin, ông Trang Quang Thành, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk cho biết, đây là đợt khô hạn kéo dài nhất trong 10 năm qua. Hơn 50 nghìn ha diện tích đất nông nghiệp thiếu nước tưới nghiêm trọng, trong đó, cà phê là 39.403ha, lúa nước 9.436ha, còn lại là các cây trồng khác. Tổng ước tính thiệt hại từ hạn hán lên đến trên 1.600 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, tình trạng hạn hán kéo dài cũng làm trên 20.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Số dân này tập trung chủ yếu ở một số huyện chịu hạn nặng như: Krông Bông, Ea Kar, Krông Năng, Ea H’leo, Ea Súp, Krông Pắk. Riêng ở TP Buôn Ma Thuột, tình trạng thiếu nước sinh hoạt cũng thường xuyên diễn ra, nguồn nước máy cung cấp cho các hộ dân liên tục bị cúp và chỉ được mở lại vào khoảng 1 – 4h sáng trong ngày.

Nhiều cánh đồng phơi trắng vì hạn hán kéo dài

Nhiều cánh đồng phơi trắng vì hạn hán kéo dài

Nguyên nhân khô hạn kéo dài ban đầu được xác định, do 200 công trình thuỷ lợi của tỉnh đã không đáp ứng được nhu cầu tích trữ nước, lượng nước tích trữ chỉ đáp ứng từ 10 - 20%; lượng mưa giữa mùa ít hơn so với những năm trước. Ngoài ra, tỉ lệ khai thác giếng nước ngầm trái phép cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu nước sinh hoạt kéo dài.

Trước tình trạng trên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk và các huyện chủ động bố trí ngân sách dự phòng, huy động các nguồn lực khắc phục tình trạng hạn hán kéo dài. Đồng thời, đề nghị các công ty thuỷ điện điều tiết lượng nước xả hợp lí, phục vụ cho tưới tiêu và nước sinh hoạt.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 7/5/2015 quốc tế

Mỹ chi hơn 300 triệu USD dập dịch cúm gia cầm

VTV đưa  tin, Chính phủ Mỹ ngày 5/5 đã quyết định chi khẩn cấp thêm 330 triệu USD để nỗ lực kiểm soát và dập dịch cúm gia cầm. Khoản bổ sung ngân sách trên nhằm kiểm soát những nông trại bị xác định là có liên quan tới đợt bùng phát dịch cúm gia cầm lần này.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Mỹ chi hơn 300 triệu USD dập dịch cúm gia cầm

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Mỹ chi hơn 300 triệu USD dập dịch cúm gia cầm

Bộ Nông nghiệp Mỹ cho biết, ngành chăn nuôi gia cầm của Mỹ đang đối mặt với dịch cúm gia cầm lây lan nhanh và trên diện rộng chưa từng có. Tới nay đã có 3 bang tại Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp với khoảng 21,6 triệu con gia cầm bị tiêu hủy vì nghi nhiễm bệnh. Hàng chục nước đã áp đặt lệnh cấm hoàn toàn, hoặc một phần lượng gia cầm nhập khẩu từ Mỹ kể từ khi dịch cúm bùng phát hồi cuối năm.

Nhật đưa quân tới gần đảo tranh chấp với Trung Quốc

Theo Vietnamnet, báo chí Nhật đưa tin, Bộ Quốc phòng Nhật đang có kế hoạch triển khai một số đơn vị thuộc lực lượng phòng vệ trên bộ tới đảo Miyako và Ishigaki ở Tây Nam Okinawa. Theo các nguồn tin chính phủ Nhật, kế hoạch này là nhằm đối phó với các hoạt động trên biển ngày càng tăng của tàu hải quân Trung Quốc ở Thái Bình Dương, vốn gần với các đảo này.

Bộ Quốc phòng Nhật triển khai 600 quân nhân đến đảo Miyako và Ishigaki ở tây nam Okinawa

Bộ Quốc phòng Nhật triển khai 600 quân nhân đến đảo Miyako và Ishigaki ở tây nam Okinawa

Khoảng 600 quân nhân, được trang bị tên lửa đất đối hạm, sẽ được triển khai tới các đảo vốn đang nằm dưới sự quản lý của Nhật, và là một phần của tỉnh Okinawa. Miyako và Ishigaki là một phần của quần đảo Ryukyu (một chuỗi đảo ở Tây Nam của các đảo chính của Nhật, đảo lớn nhất trong chuỗi đảo này là Okinawa). Quần đảo tranh chấp giữa Nhật và Trung Quốc là Senkaku/Điếu Ngư cũng là một phần của chuỗi đảo này.

Theo kế hoạch, Bộ trưởng Quốc phòng Akira Sato sẽ tới thăm hai đảo trên vào giữa tháng 5 để tiến hành khảo sát và tìm kiếm sự ủng hộ của dân địa phương cho kế hoạch này. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng sẽ xin các ngân sách cần thiết cho việc này. Ngoài ra, theo NHK, vào cuối tháng 3 sang năm, Bộ Quốc phòng Nhật cũng dự kiến triển khai một đơn vị quan sát bờ biển được trang bị radar tới đảo Yonaguni, một phần của đảo Yaeyama, thuộc Ryukyu và các đảo hoang ở cực tây nước này.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang