Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 8/4/2015

author 07:07 08/04/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/4/2015 đề cập đến Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 5 điểm tầm cao vào tối 30/4, Xây dựng 30 trung tâm cai nghiện bắt buộc vùng, Tàu ngầm hạt nhân Nga bốc cháy trong xưởng sửa chữa...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/4/2015 trong nước

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa chào mừng 40 năm Giải phóng miền Nam

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Hà Nội Mới, chiều 7-4, tại cuộc giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL Nguyễn Quốc Chiêm cho biết, chào mừng kỷ niệm 40 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thành phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 5 điểm tầm cao.  Cụ thể là điểm bắn khu vực Hồ Hoàn Kiếm (gồm 2 trận địa trước Bưu điện Hà Nội và trước trụ sở Báo Hànộimới); Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng); hồ Văn Quán (quận Hà Đông); Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm); khu vực trung tâm vườn hoa thị xã Sơn Tây. 

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 5 điểm tầm cao vào 30/4

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 5 điểm tầm cao vào 30/4

Các trận địa pháo hoa sẽ đồng loạt bắn vào đúng 21h ngày 30-4-2015 và kéo dài trong 15 phút. Ngoài ra, nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, thể thao sẽ diễn ra vào tối 30-4 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và trung tâm quận Hà Đông. Sở VH,TT&DL Hà Nội cũng phối hợp với một số đơn vị tổ chức những ngày văn hóa, thể thao, du lịch tại một số tỉnh, thành phố trong cả nước. Ông Nguyễn Quốc Chiêm cho biết, thành phố sẽ huy động tối đa nguồn tài trợ xã hội hóa để có kinh phí thực hiện việc này.

Ngoài ra, Lễ kỷ niệm cấp quốc gia kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức vào 9h30 ngày 18-5-2015 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Các chương trình nghệ thuật, thể thao chào mừng cũng sẽ được tổ chức tại Quảng trường Cách Mạng Tháng Tám và Trung tâm quận Hà Đông vào tối 18-5-2015. Cũng trong dịp này sẽ có các hoạt động tọa đàm, trao đổi "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và triển lãm ảnh chuyên đề về Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hà Nội.

Xây dựng 30 trung tâm cai nghiện bắt buộc vùng

Theo Thanh Niên Online, Bộ LĐ-TB-XH đang xây dựng “Đề án quy hoạch mạng lưới cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030”. Theo đề án, sẽ thành lập mạng lưới gồm 30 trung tâm cai nghiện ma túy bắt buộc vùng trên cơ sở chuyển đổi 38 trung tâm hiện tại có công suất trên 500 người; chuyển đổi 43 trung tâm có công suất dưới 500 người ở những tỉnh có từ 2 trung tâm trở lên sang mô hình trung tâm cai nghiện tự nguyện hoặc cơ sở xã hội... Đề án nhằm đảm bảo mục tiêu 100% người nghiện ma túy được tiếp nhận vào cơ sở cai nghiện khi có quyết định của tòa án, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác cai nghiện, tăng cường hỗ trợ người nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng.

Bộ LĐ-TB-XH xây dựng đề án quy hoạch mạng lưới cơ sở cai nghiện bắt buộc đến 2020

Bộ LĐ-TB-XH xây dựng đề án quy hoạch mạng lưới cơ sở cai nghiện bắt buộc đến 2020

Theo Bộ LĐ-TB-XH, cả nước hiện có 123 trung tâm ở 60 tỉnh, thành phố. Ông Nguyễn Trọng Đàm, Thứ trưởng Bộ LĐ-TB-XH, cho hay việc quy hoạch sắp xếp lại các trung tâm cai nghiện ma túy là một yêu cầu cấp bách hiện nay nhằm đa dạng hóa mô hình cai nghiện, tạo điều kiện nâng cao chất lượng hoạt động của các trung tâm, để người nghiện có thể tiếp cận được các hình thức, dịch vụ điều trị, cai nghiện khác nhau.

Sếp của 5 công an đánh chết người hầu tòa

VnExpress đưa tin, ngày 7/4, TAND tỉnh Phú Yên đưa Lê Đức Hoàn (nguyên phó Công an TP Tuy Hòa) cùng 5 bị cáo khác nguyên là thuộc cấp của ông Hoàn ra xét xử về các tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng và Dùng nhục hình.Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, cách đây gần 3 năm, ông Lê Đức Hoàn là Trưởng ban chuyên án điều tra vụ trộm cắp tài sản do nghi can Ngô Thanh Kiều (33 tuổi) cùng đồng bọn thực hiện.

Rạng sáng 12/5/2012, Kiều cùng Ngô Thanh Sơn được Trần Minh Cường lái ôtô chở đến thị xã Sông Cầu (tỉnh Phú Yên) để trộm cắp. Cường vào nhà một người dân lấy trộm 14 triệu đồng và 5 điện thoại thì bị công an phát hiện. Sau khi bị bắt, Sơn và Cường khai với cơ quan điều tra đã cùng Kiều gây ra 7 vụ trộm tài sản trị giá gần 1,3 tỷ đồng.

Chiều cùng ngày, ông Hoàn đã chỉ đạo điều tra viên đến mời Kiều về làm việc nhưng anh này không có nhà. Rạng sáng hôm sau, phát hiện Kiều, nhóm trinh sát đã ập vào áp giải, còng tay nghi phạm. 8h, ông Hoàn phân công Nguyễn Minh Quyền (nguyên thiếu tá Phòng cảnh sát điều tra) và Phạm Ngọc Mẫn (nguyên thượng úy, trinh sát viên) xét hỏi Kiều tại phòng làm việc của Đội điều tra tổng hợp Công an TP Tuy Hòa.

Bị cáo Hoàn (ngoài cùng bên trái) cùng các thuộc cấp tại tòa

Bị cáo Hoàn (ngoài cùng bên trái) cùng các thuộc cấp tại tòa

Mẫn còng một tay Kiều vào thành ghế. Do Kiều ngoan cố không khai nhận tội nên Mẫn và Quyền dùng gậy cao su đánh nhiều cái vào bắp đùi, cẳng chân của nghi can này, theo cáo buộc của cơ quan công tố. Khoảng 10h30, ông Hoàn phân công trung uý Đỗ Như Huy đến phòng xét hỏi để đối chiếu lời khai của đồng phạm Sơn với Kiều. Do Kiều không trả lời, thái độ bất hợp tác, Huy dùng gậy cao su đánh vào đùi anh này.

Hơn 11h cùng ngày, Nguyễn Tấn Quang (nguyên thiếu tá, điều tra viên) hết ca trực ban ở cổng Công an TP Tuy Hòa đã vào phòng xét hỏi Kiều nhưng anh này không trả lời. Điều tra viên Quang đã dùng gậy cao su đánh vào chân, đạp vào tay đang bị còng của nghi phạm nhiều cái rồi bỏ ra ngoài. Một tiếng sau, Nguyễn Trần Nguyên Phúc (nguyên đội phó điều tra tội phạm về trật tự xã hội) phân công Nguyễn Thân Thảo Thành vào canh giữ Kiều cho Quyền, Mẫn đi ăn cơm trưa.
Đến đầu giờ chiều, Thành vào xét hỏi nhưng Kiều không trả lời nên viên thiếu úy dùng gậy cao su đánh 2,3 cái vào đầu nghi phạm.

3 giờ sau, ông Hoàn chỉ đạo Mẫn, Thành và một công an khác dẫn giải Kiều lên PC45 Công an tỉnh Phú Yên để làm việc. Tại đây, thấy Kiều tái nhợt nên ông Hồ Tấn Thắng - Phó phòng PC45 - bảo đưa Kiều đến bệnh xá khám. Nơi này sau đó đã chuyển Kiều đến bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu nhưng nghi can được xác định đã tử vong trước khi nhập viện.

Sau khi vụ án xảy ra, VKSND TP Tuy Hòa đã truy tố 5 bị can Thành, Mẫn, Quyền, Quang, Huy về tội Dùng nhục hình. Hồi tháng 4/2014, tòa án cùng cấp tuyên phạt các bị cáo từ 1 năm tù (cho hưởng án treo) đến 5 năm tù giam. Lần xét xử này, ông Hoàn được tòa mời đến với tư cách là nhân chứng và nhiều lần vắng mặt không lý do.

Sau khi dư luận phản ứng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã yêu cầu các cơ quan tố tụng Trung ương kiểm tra, chỉ đạo xử lý vụ án đúng quy định pháp luật. VKSND tỉnh Phú Yên đã kháng nghị bản án sơ thẩm. Ba tháng sau, TAND tỉnh Phú Yên phúc xử, tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra xét xử lại. Đến tháng 9/2014, Cơ quan điều tra VKSND Tối cao đã khởi tố bổ sung vụ án, khởi tố bị can đối với ông Lê Đức Hoàn về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Dự kiến phiên xử sơ thẩm sẽ diễn ra đến hết ngày 10/4.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/4/2015 quốc tế

Tàu ngầm hạt nhân của Nga bốc cháy ngay trong xưởng sửa chữa

Theo VOV, ngày 7/4, một tàu ngầm hạt nhân của Hải quân Nga bất ngờ bốc cháy ngay tại xưởng đóng tàu ở tỉnh Arkhangelsk, miền Bắc nước này. Hiện chưa có báo cáo nào về thương vong hay thiệt hại trong vụ việc này.

Các hãng thông tấn chính thức của Nga đưa tin, tàu ngầm hạt nhân 949 Antei đang được sửa chữa tại xưởng Zvyozdochka. Tuy nhiên, đại diện xưởng đóng tàu này cũng như Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga chưa đưa ra bình luận nào.Hãng tin Interfax dẫn một nguồn tin cho biết, không có vũ khí trên chiếc tàu ngầm này trong khi một số cơ quan thông tấn khác cho biết đám cháy bốc lên trong quá trình hàn khiến một số vật liệu bắt lửa.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết tàu ngầm hạt nhân Nga bốc cháy trong xưởng sửa chữa

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết tàu ngầm hạt nhân Nga bốc cháy trong xưởng sửa chữa

Theo hãng thông tấn Tass, lò phản ứng hạt nhân của tàu Antei 949 đã được đóng trước khi xảy ra vụ việc và khoang chứa phóng xạ của lò phản ứng đã được tháo ra khỏi tàu khi dự án sửa chữa bắt đầu cách đây vài năm. Đây không phải là lần đầu tiên tàu ngầm hạt nhân Nga gặp hỏa hoạn ngay tại xưởng đóng tàu.

Tháng 3 năm ngoái, tàu ngầm hạt nhân K-148 Krasnodar đã bất ngờ bốc cháy khi đang được tháo dỡ tại nhà máy đóng tàu Nerpa. Trước đó, hồi tháng 9/2013, tàu ngầm hạt nhân tấn công K-150 Tomsk cũng bốc cháy khi đang được đại tu ở nhà máy ở Primorye ở vùng Viễn Đông của Nga. Nguyên nhân được xác định khi đó là do công nhân nhà máy vi phạm quy tắc an toàn khi hàn. 

Âm mưu lập Nhà nước Hồi giáo ở Malaysia

Theo báo điện tử Pháp luật thành phố Hồ Chí Minh,  17 nghi can Nhà nước Hồi giáo (tự xưng) đã bị bắt cuối tuần trước tại Malaysia (ảnh) vì âm mưu tấn công và bắt cóc ở Malaysia. AFP đưa tin ngày 7-4, chỉ huy trưởng cảnh sát quốc gia Khalid Abu Bakar cho biết như trên.

Ông Khalid Abu Bakar cho biết 17 tên từ 14 đến 49 tuổi bị bắt khi đang dự một cuộc họp bí mật bàn tính tấn công ở thủ đô Kuala Lumpur và vùng Putrajaya, nơi đặt các cơ quan hành chính liên bang. Chúng định cướp ngân hàng để lấy tiền, tấn công doanh trại quân đội và trụ sở cảnh sát để lấy súng. Mục đích nhằm thành lập ở Malaysia một tổ chức như Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria.

IS âm mưu lập Nhà nước Hồi giáo ở Malaysia

IS âm mưu lập Nhà nước Hồi giáo ở Malaysia 

Trong số nghi can có một tên là phần tử quan trọng của Nhà nước Hồi giáo. Tên này 49 tuổi, đã dự lớp đào tạo quân sự ở Afghanistan năm 1989 và ở Indonesia năm 2000. Hồi tháng 1, cảnh sát đã bắt giữ 120 tên tình nghi liên lạc với Nhà nước Hồi giáo hoặc tìm cách sang Syria.

67 công dân Malaysia đã ra nước ngoài gia nhập Nhà nước Hồi giáo và năm tên đã thiệt mạng. Cùng ngày 7-4, Quốc hội Malaysia đã thông qua luật chống khủng bố cho phép giam giữ nghi can khủng bố mà không cần xét xử với thời gian kéo dài đến 10 năm. Hội đồng Phòng chống khủng bố là cơ quan ra quyết định giam giữ.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang