Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 8/5/2015

author 11:09 08/05/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/5/2015 đề cập đến Hơn 1 tấn nầm lợn ở Bắc Giang biến mất sau khi chôn lấp; Tài xế đồng loạt ngừng việc, xe buýt Huế tê liệt; Trung Quốc triển khai số lượng quân nhân kỷ lục tới Nepal...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/5/2015 trong nước

Hơn 1 tấn nầm lợn ở Bắc Giang biến mất sau khi chôn lấp

Theo tin tức mới cập nhật trên báo Người Đưa Tin, gần 1 tấn nầm lợn sau khi được xử lý tiêu hủy tại bãi rác đã biến mất kì lạ. Đội Quản lý thị trường - Chống hàng giả (Chi cục QLTT tỉnh Bắc Giang) đang làm rõ vụ việc.

Cụ thể, theo phản ánh vào tối ngày 4/5 trên Quốc lộ 1A thuộc địa phận xã Song Khê, thành phố Bắc Giang, đội quản lý thị trường chống hàng giả (Chi cục QLTT tỉnh Bắc Giang) đã phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành cơ động phòng chống dịch động vật tỉnh, phát hiện bắt giữ chiếc xe ô tô biển kiểm soát 89C - 02815 do Lương Đình Quang (sinh năm 1986 ở Tân Việt, Yên Mỹ, Hưng Yên) là lái xe kiêm chủ hàng điều khiển đang trên đường vận chuyển từ Lạng Sơn về Hưng Yên tiêu thụ.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết hơn 1 tấn nầm bò ở Bắc Giang biến mất ngay sau khi chôn lấp

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết hơn 1 tấn nầm bò ở Bắc Giang biến mất ngay sau khi chôn lấp

Trên xe chở khoảng 1 tấn nầm lợn đông lạnh nhập lậu từ Trung Quốc không có chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Chiều 5/5, số nầm lợn này đã được đưa sang bãi xử lý rác thải thuộc phường Đa Mai-TP Bắc Giang đốt và chôn lấp. Tuy nhiên chỉ  sau gần 1 giờ thì toàn bộ số nầm lợn đã "bốc hơi" khỏi nơi chôn lấp. Một số phóng viên báo đài đến khu vực điều tra tìm hiểu thì đã bị các công nhân ngăn cản.

Liên quan đến sự việc này, trả lời báo chí, lãnh đạo Đội chống hàng giả (Chi cục quản lý thị trường  tỉnh Bắc Giang) cho biết: Việc tiêu hủy 1 tấn nầm lợn vào chiều ngày 5/5 được thực hiện với sự giám sát của Phòng cảnh sát môi trường, Chi cục thú y tỉnh, Chi cục quản lý thị trường và các cơ quan báo đài.

Theo đó, để thiêu hủy cơ quan chức năng đã mua dầu, xăng để đổ lên đốt, rồi lấp lại lèn chặt, sau đó lập biên bản giám sát tiêu hủy xong thì mới ra về. Trước sự việc báo chí phản ánh, Tổ công tác gồm Phòng cảnh sát môi trường, Chi cục quản lý thị trường đã sang làm việc với tổ bảo vệ, đội xử rác ở bãi rác Đa Mai. Vị đại diện nhận định:  Ở bãi rác này có gác chắn, người dân không thể vào được, phải có sự thông đồng thì mới vào được. Việc đào bới cũng không thể làm bằng tay mà phải bằng máy xúc.

Đến chiều 7/5, trao đổi với PV Người đưa tin về sự việc này, Công an TP Bắc Giang cho hay sự việc đang được Chi cục QLTT Bắc Giang làm rõ. Liên quan đến sự việc, ông Ngô Minh Tùng - Trưởng phòng TNMT TP Bắc Giang hứa sẽ cho kiểm tra, xác minh thông tin xử lý. 

Tài xế đồng loạt ngừng việc, xe buýt Huế tê liệt

Theo Tuổi Trẻ, đến 16h chiều 7/5, nhiều tuyến xe buýt ở Huế (nội thị TP Huế và một số tuyến Huế đi các huyện thị của tỉnh Thừa Thiên - Huế) vẫn tê liệt vì lái xe đình công đòi chủ xe đáp ứng các quyền lợi người lao động. Sự việc bắt đầu từ sáng cùng ngày, khi hơn 70 lái xe và phụ lái đồng loạt đình công. Họ cho rằng Công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Đức, chủ 33 đầu xe chạy sáu tuyến xe buýt trong toàn tỉnh này không ký hợp đồng lao động, không bảo đảm các quyền lợi cho người lao động về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế…

Hàng chục lái xe đình công khiến hoạt động của các tuyến xe buýt của tỉnh Thừa Thiên - Huế bị tê liệt trong nhiều giờ

Hàng chục lái xe đình công khiến hoạt động của các tuyến xe buýt của tỉnh Thừa Thiên - Huế bị tê liệt trong nhiều giờ

Theo tìm hiểu được biết, trước đây các tài xế xe buýt này đều thuộc Công ty TNHH Nhà nước một thành viên quản lý bến xe Thừa Thiên - Huế quản lý. Đến đầu tháng 4, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giao Sở GTVT tổ chức đấu thầu gói thầu “Cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt” và công ty TNHH thương mại dịch vụ Hoàng Đức trúng thầu. Các tài xế cho biết, từ khi chuyển sang làm việc cho Công ty Hoàng Đức đến nay họ chưa được ký hợp đồng lao động, mức lương chi trả thấp, không được hưởng các quyền lợi như đóng BHXH, BHYT… .

Ngay sau khi diễn ra sự việc, ông Phạm Quang Hồng, trưởng phòng Quản lý vận tải và phương tiện - Sở GTVT tỉnh Thừa Thiên - Huế đã về hiện trường để giải quyết. Ông yêu cầu công ty giải quyết quyền lợi chính đáng cho người lao động. Tuy nhiên, đến 16h chiều 7/5, phía công ty Hoàng Đức vẫn chưa thỏa thuận được với người lao động, một số tuyến xe buýt ở tỉnh này vẫn bị tê liệt.

Theo ông Hoàng Đức Hoài, giám đốc Công ty Hoàng Đức, sở dĩ tài xế và phụ xe của công ty chưa được ký hợp đồng và hưởng các chế độ theo quy định là do họ mới chỉ vào làm việc một tháng. Sau khi hoạt động ổn định, người lao động của công ty sẽ được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 8/5/2015 quốc tế

Mỹ và Jordan huấn luyện cho các nhóm Syria ôn hoà chiến đấu chống IS

VOV đưa tin, ngày 7/5, Mỹ và Jordan đều đã lên tiếng xác nhận việc đã tiến hành huấn luyện cho các nhóm Syria ôn hoà chiến đấu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS). Việc huấn luyện sẽ được mở rộng sang Thổ Nhỹ Kỳ, Saudi Arabia, Qatar, những nước đang tích cực ủng hộ cuộc chiến do Mỹ lãnh đạo chống khủng bố IS.

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Mỹ và Jordan huấn luyện cho các nhóm Syrian ôn hòa chiến đấu chống IS

Tin tức mới cập nhật hôm nay đưa tin Mỹ và Jordan huấn luyện cho các nhóm Syrian ôn hòa chiến đấu chống IS

Người phát ngôn Chính phủ Jordan Mohamed Al Momani cũng đã chính thức xác nhận việc huấn luyện cho các nhóm Syria ôn hoà, đã diễn ra vài ngày trước trên lãnh thổ Jordan. Việc huấn luyện được thực hiện trong sự phối hợp với các đối tác và thành viên trong Liên minh quốc tế chống IS do Mỹ đứng đầu. Trước đó, hồi tháng 3 vừa qua, Jordan đã thông báo về việc giúp huấn luyện cho các bộ lạc Syria chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo.

Trung Quốc triển khai số lượng quân nhân kỷ lục tới Nepal

Theo tin tức từ Vietnam+, Chủ nhiệm Văn phòng phản ứng nhanh thuộc Bộ Tổng Tham mưu Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) Trịnh Uy Ba ngày 7/5 cho biết Trung Quốc đã triển khai tổng cộng 1.088 quân nhân và cảnh sát vũ trang tới hỗ trợ xử lý hậu quả trận động đất mạnh 7,9 độ Richter hôm 25/4 ở Nepal. Đây là con số lớn nhất mà PLA và lực lượng cảnh sát vũ trang nước này triển khai ra nước ngoài để thực hiện nhiệm vụ cứu trợ nhân đạo kể từ khi nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thành lập năm 1949. 

Lực lượng cứu hộ làm việc tại Sankhu, ngoại ô Kathmandu

Lực lượng cứu hộ làm việc tại Sankhu, ngoại ô Kathmandu

Tính tới ngày 7/5, không quân Trung Quốc đã triển khai 8 máy bay vận tải chở tổng cộng 416 tấn hàng cứu trợ cho Nepal. Quân đội Trung Quốc cũng đã gửi 3 trực thăng cùng 190 đơn vị máy móc tới hỗ trợ quốc gia này. Tại Nepal, các đội y tế và cứu hộ Trung Quốc đã giải cứu được 2 người sống sót, đưa 22 người dân địa phương bị mắc kẹt tới nơi an toàn, đồng thời điều trị cho 2.387 người. 

Trong diễn biến liên quan, Tổ chức từ thiện Đoàn kết Thụy Sĩ đã đóng góp 17 triệu franc (18,4 triệu USD) cho các nạn nhân của trận động đất ở Nepal. Số tiền này sẽ được viện trợ khẩn cấp và chuyển đến các dự án tái thiết sau trận động đất. Hiện các hoạt động quyên góp vẫn đang tiếp tục.

Trang Mạc (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang