Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 9/11/2015

author 08:49 09/11/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Vào TPP, nhóm hàng Việt nào lập tức hưởng thuế suất 0%?'; 'Thêm một máy bay Airbus hiện đại về Việt Nam'; ‘Nga đã đưa được thêm 11.000 du khách kẹt lại Ai Cập về nước’; …

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/11/2015 trong nước

Thêm một máy bay Airbus hiện đại về Việt Nam

Theo tin tức mới cập nhật trênVnMedia, sáng 8/11, chiếc máy bay A321 của Vietjet mang số hiệu VN-A665 từ Hamburg (Đức) đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là chiếc thứ 10 của đơn hàng mua và thuê 100 máy bay giữa Airbus và Vietjet.

Chiếc máy bay A321 của Vietjet mang số hiệu VN-A665 từ Hamburg (Đức) đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất

Chiếc máy bay A321 của Vietjet mang số hiệu VN-A665 từ Hamburg (Đức) đã đáp xuống sân bay Tân Sơn Nhất

Theo Hãng hàng không Vietjet, máy bay mới của hãng là A321 ceo Sharklet thuộc thế hệ mới nhất của dòng máy bay thân hẹp của Airbus có cấu hình 230 ghế ngồi, giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải và tiếng ồn ở mức thấp nhất. Như vậy, với việc đón nhận chiếc máy bay mới này, Vietjet hiện có 29 máy bay A320 và A321, đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân vào mùa lễ tết, đồng thời mở rộng các đường bay phủ khắp Việt Nam và quốc tế.

Vào TPP, nhóm hàng Việt nào lập tức hưởng thuế suất 0%?

VOV đưa tin, Bộ Tài chính vừa cho biết, nhiều mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam khi vào TPP sẽ hưởng thuế suất 0% ngay khi Hiệp định có hiệu lực. Bộ Tài chính vừa cho biết, theo Hiệp định TPP, các nước TPP cam kết mở cửa khá cao dành cho Việt Nam.

Xét trên mặt bằng chung, khoảng từ 78-95% số dòng thuế được xóa bỏ thuế nhập khẩu ngay khi Hiệp định có hiệu lực. Các mặt hàng còn lại sẽ có lộ trình xóa bỏ thuế trong vòng 5-10 năm, trừ một số mặt hàng nhạy cảm có lộ trình trên 10 năm hoặc áp dụng biện pháp hạn ngạch thuế quan...

Nhiều hàng Việt sẽ lập tức hưởng thuế suất 0% ngay khi TPP hiệu lực (

Nhiều hàng Việt sẽ lập tức hưởng thuế suất 0% ngay khi TPP hiệu lực 

Nhiều các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt  Nam vào thị trường TPP được hưởng thuế suất 0% ngay sau khi Hiệp định có hiệu lực hoặc sau 3-5 năm như nông sản, thủy sản, dệt may, giầy dép, đồ gỗ, hàng điện, điện tử, cao su… Trong lĩnh vực tài chính, Việt Nam cam kết với các nước thành viên TPP về: thuế nhập khẩu, thuế xuất khẩu, dịch vụ tài chính và hải quan.

Về thuế nhập khẩu, Việt Nam cam kết một biểu thuế chung cho tất cả các nước TPP, trong đó trên 65% số dòng thuế sẽ được xoá bỏ thuế nhập khẩu ngay khi Hiệp định có hiệu lực và gần 98% số dòng thuế sau 10 năm; các mặt hàng còn lại có lộ trình trên 10 năm hoặc áp dụng hạn ngạch thuế quan (TRQ).

Những mặt hàng Việt Nam cam kết xóa bỏ thuế nhập khẩu ngay khi Hiệp định có hiệu lực bao gồm: động vật sống, thức ăn gia súc, một số sản phẩm sữa, ngũ cốc, gạo, da và sản phẩm da, cao su và sản phẩm cao su, chất dẻo, dược phẩm, thuốc trừ sâu, hóa chất, khoáng sản, một số loại giấy, nguyên liệu dệt may, da giầy, vải bông các loại, sản phẩm dệt may, phân bón, nước hoa, mỹ phẩm, máy móc thiết bị, đồ nội thất, gỗ và sản phẩm gỗ, nhạc cụ, sản phẩm sắt thép, linh kiện điện tử …

Về thuế xuất khẩu, Việt Nam cam kết xóa bỏ thuế xuất khẩu đối với phần lớn các mặt hàng hiện đang áp dụng thuế xuất khẩu theo lộ trình từ 5-15 năm sau khi Hiệp định có hiệu lực. Một số nhóm mặt hàng quan trọng được tiếp tục duy trì thuế xuất khẩu.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/11/2015 quốc tế

Nga đã đưa được thêm 11.000 du khách kẹt lại Ai Cập về nước

Theo VOV, Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich ngày 8/11 cho biết, trong vòng 24 giờ qua, Nga đã đưa được 11.000 du khách kẹt lại Ai Cập về nước. Sputnik News dẫn lời ông Dvorkovich cho biết, con số này sẽ còn lớn hơn trong ngày hôm 8/11. Các hành khách Nga sẽ chỉ được mang theo hành lý xách tay khi trở về nước.

Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich

Phó Thủ tướng Nga Arkady Dvorkovich

Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho biết, họ đã điều 2 máy bay vận tại Il-76 đến Ai Cập để mang những hành lý nặng hơn mà du khách Nga buộc phải để lại về nước. Cũng theo ông Dvorkovich, Nga đã cử 3 nhóm thanh tra an ninh sân bay đến Ai Cập để thị sát điều kiện an ninh tại các sân bay ở nước này.

Theo đó, nhóm chuyên gia đầu tiên sẽ đánh giá mức độ an ninh tại các sân bay ở Ai Cập. Trong khi đó, nhóm thứ 2 sẽ đến Ai Cập sau đó. “Tôi có thể nói rằng, nhóm đầu tiên sẽ tiến hành điều tra về an ninh tại các sân bay của Ai Cập cùng với các đồng nghiệp của nước này. Nhóm thứ 2 sẽ đến Ai Cập trong ngày hôm 8/11.

Dân California phát hoảng vì Hải quân Mỹ phóng thử tên lửa

Theo Vietnamplus, AP đưa tin ngày 7/11, Hải quân Mỹ đã phóng một quả tên lửa không mang đầu đạn từ một tàu ngầm ở ngoài khơi phía Nam bang California, tạo ra một tia chớp bay ngang qua bầu trời bang này và có thể nhìn thấy từ các bang Nevada và Arizona.

Vệt sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Los Angeles

Vệt sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời Los Angeles

Phát biểu với tờ The San Diego Union-Tribune, người phát ngôn Hải quân Mỹ, Thiếu tướng Ryan Perry cho biết đã tiến hành vụ phóng thử tên lửa từ tàu ngầm USS Kentucky trang bị tên lửa đạn đạo trong khuôn khổ Chương trình Hệ thống chiến lược Hải quân.

Ông nhấn mạnh hành động này được tiến hành trên cơ sở định kỳ nhằm đảm bảo độ tin cậy của hệ thống vũ khí này và thông tin về các vụ phóng thử như vậy được giữ bí mật đến phút chót. Việc thiếu thông tin về vụ thử tên lửa đã khiến các cơ quan bảo vệ pháp luật nhận được nhiều cuộc điện thoại của người dân, trong khi các mạng truyền thông xã hội đăng tải nhiều bức ảnh và video về tia chớp lạ trên.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang