Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 9/1/2016

author 06:59 09/01/2016

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật cho biết 'Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ chủ trì phiên họp của Ủy ban ASEAN'; 'Đánh bom xe ở Libya làm hơn 60 người thương vong'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay 9/1/2016 trong nước

Vietnam Airlines khẳng định không liên quan đến vụ bán vé máy bay giả qua Facebook

Theo tin tức mới cập nhật hôm nay trên VTV, ngày 07/01, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã có thông báo về vụ việc Vi Trần lừa đảo bán vé máy bay qua Facebook tại Australia.

Cảnh sát Australia đã bắt đầu vào cuộc tìm hiểu vụ việc hơn 300 du học sinh Việt Nam ở Sydney và Melbourne, bang Victoria, Australia bị một cá nhân lừa bán vé máy bay giá rẻ của Vietnam Airlines để về Việt Nam. Tổng số tiền bị lừa đảo lên đến khoảng 300.000 USD.

Hai thám tử thuộc Sở cảnh sát bang NSW đến lấy lời khai, thông tin ------------ Xem thêm: Du học sinh VN ở Úc bị lừa vé máy bay:

Hai thám tử thuộc Sở cảnh sát bang NSW đến lấy lời khai, thông tin

Các du học sinh cho biết, việc trao đổi, đặt mua vé máy bay khứ hồi về nước diễn ra qua mạng Facebook và cuộc điện thoại với một người phụ nữ tên Vi Trần. Nhưng đến khi làm thủ tục, các du học sinh mới biết là vé giả hoặc đến ngày đi, họ vẫn không nhận được vé.

Liên quan đến vụ việc này, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phát đi thông cáo khẳng định, Vi Trần không phải là đại lý chính thức có hợp đồng thương mại với Vietnam Airlines. Theo Vietnam Airlines, việc mua bán giữa khách hàng với Vi Trần là giao dịch dân sự giữa các cá nhân, không liên quan đến Vietnam Airlines.

Tuy nhiên, Vietnam Airlines sẽ chủ động làm việc trực tiếp, trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia, Hội du học sinh Việt Nam tại Australia, một số nạn nhân và cảnh sát của nước sở tại để thu thập thông tin và tìm hướng giải quyết.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ chủ trì phiên họp của Ủy ban ASEAN

VOV đưa tin, ngày 7/1/2016, Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Phạm Quang Vinh đã chủ trì phiên họp thường kỳ của Uỷ ban ASEAN tại Washington (ACW). Đây là phiên họp đầu tiên trong nhiệm kỳ Việt Nam làm chủ tịch ACW (từ tháng 1 – tháng 4/2016).

Tham dự phiên họp có Đại sứ, đại diện Đại sứ quán 10 nước ASEAN, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel, Phó Trợ lý Ngoại trưởng Thứ nhất Scot Marciel, Quyền Phó Trợ lý Ngoại trưởng Colin Willett, Giám đốc Cao cấp khu vực châu Á của Hội đồng An ninh Quốc gia Dan Kritenbrink, Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Amy Searight.

Phiên họp của Uỷ ban ASEAN tại Washington

Phiên họp của Uỷ ban ASEAN tại Washington

Phiên họp nhấn mạnh bối cảnh đặc biệt của năm 2016, ngay sau sự ra đời của cộng đồng ASEAN, sự thiết lập quan hệ đối tác chiến lược ASEAN – Mỹ và trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh đặc biệt Mỹ - ASEAN dự kiến sẽ được tổ chức tại vào tháng 2/2016 tại Sunnylands, California, Mỹ.

Tại phiên họp, các nước ASEAN cùng thảo luận về chương trình làm việc của Uỷ ban trong năm 2016, đồng thời chia sẻ với phía Hoa Kỳ về các biện pháp thúc đẩy hình ảnh Cộng đồng Kinh tế ASEAN tại Hoa Kỳ và dự kiến những vấn đề cần ưu tiên tại Hội nghị Thượng đỉnh Sunnylands sắp tới. Đại diện các nước ASEAN và các quan chức Hoa Kỳ cũng đã trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế mà hai bên cùng quan tâm.

Tin tức mới cập nhật hôm nay 9/1/2016 quốc tế

Đánh bom xe ở Libya làm hơn 60 người thương vong

Theo Vietnamlus, hãng tin Reuters (Anh) đưa tin, ít nhất 65 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một vụ đánh bom xe nhằm vào trung tâm huấn luyện cảnh sát ở thành phố Zliten, miền Tây Libya ngày 7/1.

Giới chức địa phương cho biết chiếc xe chứa bom đã phát nổ tại trung tâm trên vào thời điểm hàng trăm học viên cảnh sát đang tập trung tại lễ tốt nghiệp. Trong khi đó, hãng thông tấn quốc gia LANA thuộc chính phủ được quốc tế công nhận ở Libya thông báo có 15 người thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ đánh bom này.

Một vụ tấn công khủng bố nhằm vào cơ sở lọc dầu ở Libya

Một vụ tấn công khủng bố nhằm vào cơ sở lọc dầu ở Libya

Hiện chưa có nhóm nào nhận đã tiến hành vụ tấn công này. Trên mạng xã hội Twitter, đặc phái viên Liên hợp quốc tại Libya, ông Martin Kobler cho biết vụ đánh bom trên là một vụ tấn công liều chết. Ông lên án mạnh mẽ vụ tấn công này, đồng thời kêu gọi người dân Libya đoàn kết chống chủ nghĩa khủng bố.

Libya rơi vào hỗn loạn kể từ cuộc chính biến lật đổ chính quyền của nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi năm 2011. Đại hội Nhân dân Toàn quốc (GNC) là quốc hội đã mãn nhiệm song không chịu từ nhiệm và tự thành lập chính phủ tại thủ đô Tripoli từ tháng 8/2014 với sự hậu thuẫn của phiến quân Hồi giáo, buộc chính phủ được quốc tế công nhận phải chuyển trụ sở tới thành phố Tobruk, miền Đông Libya.

Quốc gia Bắc Phi này rơi vào tình trạng có hai chính phủ và hai quốc hội cùng tồn tại song song. Từ tháng 9 năm ngoái, Liên hợp quốc đã làm trung gian cho các cuộc đối thoại giữa các phe phái đối địch.

Bỉ phát hiện thêm bằng chứng liên quan đến vụ khủng bố Paris

Theo VOV, hôm 8/1, các công tố viên Bỉ cho biết, trong cuộc truy quét một căn hộ ở thủ đô Brussesl hôm 10/12/2015, cảnh sát nước này đã phát hiện dấu vết của thuốc nổ, dây đai tự chế và dấu vân tay của nghi can chính trong loạt vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở thủ đô Paris của Pháp ngày 13/11.

Bỉ phát hiện thêm bằng chứng liên quan đến vụ khủng bố Paris

Bỉ phát hiện thêm bằng chứng liên quan đến vụ khủng bố Paris

Theo thông tin mà các công tố viên đã xác nhận trên một tờ báo của Bỉ, căn hộ tại quận Schaerbeek ở thủ đô Brussels được thuê dưới một cái tên giả, có thể đã được sử dụng bởi một đối tượng đang bị giam giữ, có liên quan tới loạt vụ tấn công ở Pháp.

Những phát hiện mới này làm tăng thêm bằng chứng khẳng định giả thiết rằng, ít nhất một phần các vụ xả súng và đánh bom liều chết kinh hoàng ngày 13/11 ở Paris làm 130 người thiệt mạng, được lên kế hoạch tại Bỉ.

Kim Trang (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang