Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật ngày 9/8/2015

author 06:54 09/08/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến 'Khánh thành tượng đài Bác Hồ với Công an nhân dân'; 'Hàng loạt chiến binh chống IS mất tích bí ẩn'; 'Myanmar tham gia Công ước chống vũ khí hóa học'; ...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/8/2015 trong nước

Xây Khu tưởng niệm Hoàng Sa trên đảo Lý Sơn

Theo tin tức mới cập nhật trên Thanh Niên Online, ngày 8/8, Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) VN phối hợp UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng các chuyên gia, nhà khoa học, nhà nghiên cứu về Biển Đông, các kiến trúc sư, kỹ sư, nhà điêu khắc đã đi khảo sát địa điểm để xây dựng Khu tưởng niệm Hoàng Sa trên đảo Lý Sơn. Qua khảo sát, đoàn công tác thống nhất xây dựng Khu tưởng niệm Hoàng Sa trên diện tích từ 1,5 - 2 ha tại khu vực gần chùa Hang (thôn Đồng Hộ, xã An Hải), nguồn vốn đầu tư theo hình thức xã hội hóa.

Tin tức mới cập nhật đề cập đến việc xây khu tưởng niệm Hoàng Sa tại huyện đảo tiền tiêu Lý Sơn

Tin tức mới cập nhật đề cập đến việc xây khu tưởng niệm Hoàng Sa tại huyện đảo tiền tiêu Lý Sơn

Theo ông Đặng Ngọc Tùng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN, khu tưởng niệm hướng ra vùng biển Hoàng Sa là công trình thể hiện tinh thần đại đoàn kết dân tộc nhằm tri ân các bậc tiền nhân đã có công khai khẩn, cắm mốc khẳng định chủ quyền của VN ở Hoàng Sa từ hàng trăm năm trước, đồng thời là nơi giáo dục cho thế hệ trẻ hiểu rõ truyền thống đấu tranh của các thế hệ cha ông đã đổ máu xương để bảo vệ mảnh đất thiêng liêng của đất nước trên Biển Đông, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Dịp này, Tổng LĐLĐ VN tổ chức khởi công xây dựng Trường mầm non Lý Sơn, với tổng vốn đầu tư hơn 5 tỉ đồng.

Khánh thành tượng đài Bác Hồ với Công an nhân dân

VTV đưa tin, ngày 8/8, Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình đã tổ chức lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Công an nhân dân. Đến dự và cắt băng khánh thành có Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ và Tổng cục của ngành công an.

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Công an nhân dân

Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với Công an nhân dân

Tượng đài được khởi công xây dựng từ tháng 10/2014, được đặt trong khuôn viên Công an tỉnh Ninh Bình có diện tích 640m2. Tổng thể phần tượng Bác và chân đế cao gần 7m. Tượng được đúc bằng đồng, phía sau là dãy phù điêu bằng đá uốn cong hình hoa sen, với những hình ảnh được chạm khắc tinh tế, khắc họa những danh lam thắng cảnh của Ninh Bình và các hoạt động học tập, rèn luyện, chiến đấu của lực lượng công an.

Công trình được xây dựng nhờ đóng góp bằng ngày lương của cán bộ chiến sĩ công an tỉnh Ninh Bình, để chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành. Công trình này cũng là hình ảnh để nhắc nhở mỗi cán bộ chiến sĩ công an phải thường xuyên tự học, tự rèn, tự đào tạo, thấm nhuần sâu sắc 6 lời dạy của Bác xây dựng người cán bộ công an: Đức, Trí, Dũng, Nhân hậu, Vì nước, Vì dân.

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 9/8/2015 quốc tế

Hàng loạt chiến binh chống IS mất tích bí ẩn ở Syria

Báo điện tử Dân Việt đưa tin, nhiều chiến binh nổi dậy được Mỹ tuyển mộ và huấn luyện để chống IS đã tỏ ra sợ hãi và nản chí trên chiến trường. Ngày 7/8, một quan chức cấp cao của Mỹ tiết lộ rằng hàng loạt chiến binh nổi dậy được Mỹ huấn luyện và trang bị vũ khí để chống lại phiến quân IS ở Syria đã biến mất một cách bí ẩn trong thời gian gần đây.

Thông tin về sự biến mất hàng loạt của các chiến binh chống IS này được đưa ra chỉ một tuần sau khi một sư đoàn quân nổi dậy chống IS bị phiến quân al-Nusra phục kích, khiến ít nhất một chiến binh thiệt mạng và một người khác bị thương, trước khi phiến quân bị bom Mỹ đẩy lùi.

Các chiến binh nổi dậy Syria được Mỹ huấn luyện để chống IS

Các chiến binh nổi dậy Syria được Mỹ huấn luyện để chống IS

Hồi đầu tuần, trước tình trạng lực lượng nổi dậy do Mỹ tuyển mộ và huấn luyện liên tục bị phiến quân Hồi giáo tấn công, bắt cóc, Lầu Năm Góc cho biết Tổng thống Barack Obama đã cho phép chiến đấu cơ Mỹ thực hiện các vụ không kích để bảo vệ các lực lượng chống IS, kể cả các lực lượng trung thành với Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Các nguồn tin ở Syria cho hay với việc thường xuyên phải đối mặt với nguy cơ bị phiến quân Hồi giáo phục kích, bắt cóc, cộng với việc không được trả lương thường xuyên, các chiến binh nổi dậy chống IS đang ngày càng nản lòng và sợ hãi. Nhiều người đã tìm cách bỏ trốn và tồi tệ hơn là đầu quân cho phiến quân.

Thông tin trên càng được kiểm chứng khi một số nguồn tin cho hay nhiều chiến binh chống IS đã được phát hiện trên lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ. Nhiều khả năng những người này đã bỏ trốn qua biên giới để không phải giáp mặt với phiến quân IS trên chiến trường.

Hôm 6/8, người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết hiện Mỹ phải dựa vào khoảng 54 chiến binh nổi dậy để nắm được di biến động của những tay súng do họ tuyển mộ và đào tạo, tuy nhiên việc theo dõi vị trí của họ gặp rất nhiều khó khăn do tình hình chiến sự ở Syria.

Myanmar- thành viên thứ 191 tham gia Công ước chống vũ khí hóa học

Theo VOV, Tổ chức Cấm phổ biến vũ khí hóa học (OPCW) cho biết, Myanmar vừa chính thức tham gia Công ước cấm vũ khí hóa học (OPCW), trở thành quốc gia 191 tham gia ký hiệp định này. Giám đốc Tổ chức cấm vũ khí hóa học Ahmet Uzumcu nói rằng, việc Myanmar gia nhập giúp Công ước chống vũ khí hóa học gần gũi hơn tới sự tuân thủ phổ quát nhằm hướng đến một thế giới  không có vũ khí hóa học.

Giám đốc Tổ chức cấm vũ khí hóa học Ahmet Uzumcu

Giám đốc Tổ chức cấm vũ khí hóa học Ahmet Uzumcu 

Hiện chỉ còn 5 quốc gia chưa ký tham gia là Angola, Ai Cập, Israel, Triều Tiên và Nam Sudan. Năm 1993, chính phủ Myanmar đã ký tham gia công ước cấm vũ khí hóa học song chưa được Quốc hôi nước này phê chuẩn. Ngày 8/7 vừa qua, Myanmar mới đệ đơn chính thức xin tham gia tổ chức này.

Công ước cấm phát triển sản xuất, sở hữu các loại vũ khí hóa học yêu cầu các nước thành viên phải phá bỏ các cơ sở sản xuất vũ khí hóa học. Tổ chức Cấm vũ khí hóa học chịu trách nhiệm giám sát việc thực hiện Công ước. Năm 2013, tổ chức này đã vinh dự đoạt giải Nobel hòa bình vì những nỗ lực trong việc loại bỏ hoàn toàn kho dự trữ vũ khí hóa học 1.400 tấn của Syria.

Trang Mạc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang