Đọc báo hôm nay: Những tin tức mới cập nhật 24h ngày 1/2/2015

author 16:41 01/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới cập nhật hôm nay đề cập đến Cờ Tổ quốc tung bay trên đài chỉ huy tàu ngầm Hải Phòng; Cả ngàn người chen nhau lấy số mua vé xe tết; Rơi máy bay quân sự Philippines, 2 phi công thiệt mạng...

Sự kiện: Đọc báo mới nhất hôm nay

Tin tức mới cập nhật hôm nay ngày 2/2/2015 trong nước

Cờ Tổ quốc tung bay trên đài chỉ huy Tàu ngầm Hải Phòng

Theo Tin tức mới cập nhật trên báo Người Lao Động, ngày 31-1, tàu ngầm 184 Hải Phòng, chiếc tàu ngầm thứ 3 trong 6 chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636 mà Việt Nam đặt mua của Nga, đã được hạ xuống mặt nước của Căn cứ Tàu ngầm tại Quân cảng Cam Ranh với lá cờ Tổ quốc tung bay trên đài chỉ huy. Sau gần 2 tháng vượt biển, ngày 28-1, tàu vận tải Rolldock Star (Hà Lan) đã chở tàu ngầm lớp Kilo 636, có phiên hiệu 184 mang tên Hải Phòng, thả neo tại Vịnh Cam Ranh.

Trưa 31-1, tại Căn cứ Tàu ngầm, Quân cảng Cam Ranh, Tàu ngầm 184 Hải Phòng đã được các tàu Hải quân hộ tống cập cảng an toàn tuyệt đối, công việc tiếp nhận diễn ra tốt đẹp đúng kế hoạch. Cờ Tổ quốc đã tung bay trên tàu ngầm Hải Phòng, chiếc tàu ngầm thứ 3 trong 6 chiếc tàu ngầm lớp Kilo 636 mà Việt Nam đặt mua của Nga. 

Tàu ngầm ngầm 184 Hải Phòng đang được các tàu hộ tống của Hải quân lai dắt cập cảng Căn cứ Tàu ngầm

Tàu ngầm ngầm 184 Hải Phòng đang được các tàu hộ tống của Hải quân lai dắt cập cảng Căn cứ Tàu ngầm

Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân cùng đoàn công tác của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và Lữ đoàn Tàu ngầm 189 Hải quân trực tiếp chỉ đạo việc tiếp nhận. Trong một vài ngày tới Tàu ngầm Hải Phòng tiếp tục làm công tác chuẩn bị, kiểm tra tình trạng kỹ thuật để tiến hành ký kết bàn giao. 

Tàu ngầm 184 Hải Phòng là chiếc tàu ngầm lớp kilo 636 thứ 3 mà Nga đóng cho Việt Nam trong hợp đồng 6 chiếc tại Nhà máy đóng tàu Admiralty (Nga). Đây là loại tàu ngầm tấn công hiện đại có khả năng tiêu diệt tàu ngầm, tàu mặt nước và các mục tiêu khác của đối phương. Hiện tại, Hải quân nhân dân Việt Nam đã làm chủ hoàn toàn 2 tàu 182 Hà Nội và 183 TP Hồ Chí Minh. Chuẩn Đô đốc Phạm Hoài Nam cho biết: “Việc tiếp nhận tàu ngầm 184 Hải Phòng nằm trong lộ trình xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”, góp phần cùng các lực lượng khác bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa của Tổ quốc”.

Cả ngàn người chen nhau lấy số mua vé xe tết

Theo báo Thanh Niên, sáng nay 1.2, tại Bến xe Miền Đông lại tái diễn cảnh cả ngàn người chen nhau lấy số thứ tự mua vé xe tết của Công ty Phương Trang, mở bán tuyến TP.HCM - Quy Nhơn. Nhân viên hãng xe Phương Trang tại Bến xe Miền Đông, cho biết lúc 23 giờ tối qua 31.1, khách đã ngồi kín các băng ghế chờ phát phiếu thứ tự vào sáng nay.

“Thấy nhiều người vất vả chờ đợi trong đêm khuya, bọn em đã mang nước uống ra mời khách”, một nhân viên hãng xe cho biết. Càng về sáng khách đến càng đông hơn. Trong khi bên ngoài các bãi giữ xe gắn máy đã gần kín chỗ mà lượng người vẫn ùn ùn đến gửi xe. Lực lượng bảo vệ của bến xe khá vất vả trước lượng người quá đông, đôi lúc xảy ra tình trạng xô đẩy đến nghẹt thở, gây nên cảnh mất trật tự.

Tình hình căng thẳng đến mức ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông đã trực tiếp cùng nhân viên đứng ra vãn hồi trật tự.Ông Hải cho biết vé xe về Quy Nhơn của các hãng khác tại bến xe mở bán vẫn còn, nhưng khách thích xe Phương Trang nên mới có cảnh chen nhau như thế này, khi nào không được mới mua vé hãng khác. Còn theo nhân viên hãng xe Phương Trang, có những khách hôm trước mua vé về Nha Trang không được, hôm nay họ ra mua về Quy Nhơn, chịu thêm một ít tiền. Vì thế nên lượng khách đông thêm là vậy. Người này cho biết ngày mai bán vé tuyến Đà Nẵng, có thể cũng sẽ đông, vì những người không mua được vé Quy Nhơn và Quảng Ngãi, có thể sẽ ra mua vé Đà Nẵng, trong khi lượng khách về Đà Nẵng dự kiến cũng không phải là ít.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho thấy cả ngàn người chen nhau lấy số mua vé xe tết

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho thấy cả ngàn người chen nhau lấy số mua vé xe tết

Khoảng 10 giờ sáng nay, nơi phát số thứ tự đã giãn bớt, nhưng cũng còn khoảng trên 500 người ngồi và đứng chờ được phát phiếu. Mỗi đợt phát phiếu số thứ tự, hãng xe chỉ phát cho khoảng hơn 100 người, sau đó ngưng lại khoảng 10 - 20 phút mới phát tiếp, nhằm giảm lượng khách tập trung ở phòng bán xé, cách nơi phát phiếu khoảng vài trăm mét.

Những người có phiếu số thứ tự lại tiếp tục ngồi chờ tại phòng bán vé mà chưa biết có mua được vé xe theo ý muốn hay không, vì thông tin lúc hơn 10 giờ sáng nay cho hay vé về Quy Nhơn của những ngày cao điểm (từ 24 - 27 tháng chạp) đã hết.Lượng vé có hạn trong khi nhu cầu quá lớn. Những người đến từ sớm đã có cơ hội mua được vé của những ngày cao điểm. Còn những người đến trễ hơn, không còn có cơ hội này. Giờ khách muốn có vé phải chọn đi sớm hơn hoặc trễ hơn những ngày cao điểm, nhân viên hãng xe này cho biết.

Đau xót cả gia đình 4 người bị xe bồn cán thương vong

Theo Tiền Phong, chiếc xe bồn tông trực diện khiến 4 người trong một gia đình văng xuống ruộng, 3 người chết, một cháu nhỏ bị thương nặng. Các nạn nhân đều bị vùi dưới bùn đất nhão nhoét. Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra đêm 30/1 tại quốc lộ 26 (đoạn qua thôn 6, xã Hòa An, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) khiến cả gia đình gồm 4 người đi trên xe máy BKS 47L8 bị văng xuống ruộng, vùi dưới bùnCú tông trực diện khiến anh Trần Anh Vũ (33 tuổi, trú tổ dân phố 7, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắk), chị Hoàng Thị Ngọc Hạnh (28 tuổi, vợ anh Vũ) và con gái Trần Hoàng Kim Linh (7 tuổi). Con nhỏ của 2 người là Trần Hoàng Kim Ly (4 tuổi) phải cấp cứu tại bệnh viện.

Tại hiện trường, chiếc xe bồn mang BKS 79D lao xuống ruộng lúa cách nơi 3 nạn nhân tử vong khoảng 10 m, xe máy bị cán vỡ vụn. Phía dưới ruộng nơi xe bồn lao qua tạo thành một hố sâu dài khoảng 5m. Vụ tai nạn khiến giao thông qua khu vực ùn tắc nhiều giờ. Anh Nguyễn Minh Hùng (30 tuổi, ngụ ở thị trấn Phước An) cho biết, anh đang lưu thông trên đường cách vị trí xảy ra tai nạn khoảng 200 m thì thấy chiếc xe bồn lao vun vút trong đêm. Đến đoạn ngã ba gần trụ sở xã Hòa An, xe bồn bỗng mất lái sang trái lao thẳng xuống ruộng lúa.

Xe này gầm rú dưới ruộng bùn dẻo quánh và chỉ dừng lại khi gặp phải gờ đất cao dưới ruộng.“Mới đầu, tôi không nghĩ xe đã tông chết người, nhưng khi lại gần hiện trường, thấy chiếc xe máy bị cán nát bét, dưới vũng bùn có người bị cán qua mới biết cú tông trực diện đã cướp đi sinh mạng của 3 người và một cháu nhỏ bị thương trong một gia đình. Vụ tai nạn khiến tôi ám ảnh từ tối hôm qua đến bây giờ”, anh Hùng kể.

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết vụ tai nạn kinh hoàng khiến cả 3 người trong gia đình thiệt mạng

Tin tức mới cập nhật hôm nay cho biết vụ tai nạn kinh hoàng khiến cả 3 người trong gia đình thiệt mạng

Ông Trần Xuân Hà (55 tuổi) – cha ruột của anh Vũ nói trong nước mắt: “Nhà thằng Vũ và nhà ngoại nó cách nhau 6 km, cứ khoảng 2 đến 3 ngày, vợ chồng, con cái của cháu lại xuống thăm ngoại, nào ngờ lần đi chơi này, vợ chồng nó và cháu nội tôi đã ra đi mãi không về”. “Khi nghe thông tin báo về cả gia đình cháu gặp tai nạn, tôi như rụng rời chân tay. Vừa đến nơi thấy cả nhà con trai 4 người đều nằm dưới vũng bùn. Thi thể các cháu được vớt lên trên người bê bết máu quện vào bùn đất. Cả gia đình nó chết mà không được sạch sẽ, đau đớn quá chú ơi”, ông Hà nước mắt lưng tròng.

Bác sĩ Nguyễn Minh Trực - Phó trưởng khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện tỉnh Đắk Lắk cho biết - khoảng 20h tối 30/1, bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân Trần Hoàng Kim Ly (4 tuổi) nhập viện trong tình trạng nứt sọ, gãy xương đùi.“Sau một đêm điều trị, sáng nay, tình trạng cháu khá ổn định, tỉnh táo, không có dấu hiệu bị sốc. Các bác sĩ đang tiến hành kéo tạ để xương chân của cháu cho thẳng theo trục, 2 tuần sau sẽ tiến hành bó bột cho cháu”, bác sĩ Trực thông tin thêm.Sáng 31/1, Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm hỏi động viên gia đình nạn nhân trong vụ TNGT thương tâm trên, đồng thời hỗ trợ gia đình 5 triệu đồng. Ban ATGT huyện Krông Pak cũng hỗ trợ gia đình 2 triệu đồng.

Tin tức mới cập nhật 24h ngày 2/2/2015 quốc tế

Liên Hợp Quốc hoan nghênh AU thành lập lực lượng chống Boko Haram

Theo tin tức trên VTV, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã hoan nghênh đề xuất của Liên minh châu Phi (AU) thành lập lực lượng 7.500 quân để đối phó với các phiến quân Hồi giáo Boko Haram.Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh AU ở thủ đô Ethiopi, ông Ban Ki-moon cho rằng: “Boko Haram đã phạm những tội ác cực kỳ tàn bạo. Cộng đồng quốc tế và khu vực cần phối hợp xử lý những tên khủng bố này”. 

Tay súng tổ chức Boko Haram

Tay súng tổ chức Boko Haram

Kể từ năm 2009, ít nhất 13.000 người đã thiệt mạng và hơn 1 triệu người khác phải rời bỏ nhà cửa vì hoạt động bạo lực của Boko Haram. Boko Haram đã nổi lên trở thành một cuộc khủng hoảng khu vực và bốn nước bị ảnh hưởng trực tiếp là Cameroon, Chad, Niger và Nigeria đã nhất trí cùng với Benin thành lập một lực lượng hỗn hợp để đối phó với nhóm Hồi giáo này.

Rơi máy bay quân sự Philippines, 2 phi công thiệt mạng

Dân Trí đưa tin, một máy bay hạng nhẹ của không quân Philippines đã bị rơi xuống biển hôm 31/1, làm 2 phi công thiệt mạng. Chiếc phi cơ gặp nạn khi đang tham gia tập luyện nhào lộn trên không mừng ngày lễ kỷ niệm giải phóng tỉnh Batangas, phía bắc nước này.Hãng tin AP dẫn lời phát ngôn viên của không quân Philipines, trung tá Enrico Canaya, cho hay vào 9h45 sáng 31/1 (giờ địa phương), một máy bay hạng nhẹ SF-260FH của lực lượng này đã bị rơi ngoài khơi thị trấn Nasugbu, thuộc tỉnh Batangas, miền Bắc Philippines.

Máy bay hạng nhẹ SF-260FH cảu không quân Philippines

Máy bay hạng nhẹ SF-260FH cảu không quân Philippines

Phát ngôn viên Canaya cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 phi công cách bờ biển 300m và khẳng định nguyên nhân vụ rơi máy bay đang được điều tra. Chiếc SF-260FH đã cất cánh vào lúc 9h07 sáng để tham gia tập luyện đội hình nhào lộn trên không cùng 2 máy bay khác để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm lần thứ 70 ngày giải phóng tỉnh Batangas trong Chiến tranh Thế giới thứ hai.

AP đánh giá trang bị của quân đội Philippines thuộc hàng kém nhất thế giới. Nước này dự định sẽ hiện đại hóa không quân với 12 chiến đấu cơ FA-50 mua từ Hàn Quốc vào năm 2017. Hiện Philippines đang phải đối mặt với nội loạn và các phần tử Hồi giáo cực đoan trong nước, cũng như sự chèn ép của Trung Quốc tại các khu vực tranh chấp trên Biển Đông.

Trang Mạc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang