21 người thiệt mạng trên chuyến phà tử thần

author 15:59 14/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Myanmar cho biết, một chiếc phà chở 209 hành khách đã bị chìm ngoài khơi bang Rakhine nước này, khiến gần 50 người thiệt mạng và mất tích.

Theo tin tức mới nhất trên VnExpress, phà "Aung Takon" gặp nạn vào khoảng 20h30 hôm 13/3 khi đang trên đường từ thị trấn Kyaukphyu tới Sittwe ở bang Rakhine, phía tây Myanmar. Ba tàu hải quân cùng nhiều phương tiện tư nhân được điều động tới hiện trường tìm kiếm ngay sau khi nhận thông tin.

“Chúng tôi đã tìm thấy 20 thi thể và 27 người khác vẫn đang mất tích. Các đội cứu hộ đang tìm kiếm họ” - ông Pyay Nyein, một quan chức thuộc Cơ quan Vận tải đường thủy nội địa Myanmar cho biết.  Một quan chức khác của Bộ Giao thông mô tả sóng lớn đã đánh chìm chiếc phà.

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm kiếm người sống sót.

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích trong vụ đắm phà

Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích trong vụ đắm phà. Ảnh minh họa

Trong khi đó, Reuters dẫn lời giới chức Myanmar cho biết phà chở theo 209 người  xuất phát từ thị trấn ven biển Taughgok. Một quan chức Bộ Giao thông vận tải Myanmar nói phà bị những đợt sóng cao đánh vào, đồng thời xác nhận giải cứu 167 người và cho rằng những hành khách mất tích đã chết.

Một số cư dân thị trấn Taunggok cho rằng số người mất tích có thể còn cao hơn do các phà ở đây thường chở quá tải, vượt xa số vé bán ra. Tai nạn giao thông đường thủy thỉnh thoảng vẫn xảy ra ở Myanmar do người dân chủ yếu di chuyển trên mặt nước bằng những chiếc tàu, phà cũ kỹ và chật hẹp,  báo Tuổi Trẻ cho hay.

Năm 2010, một con phà bị lật ở khu vực đồng bằng Irrawaddy làm 10 người thiệt mạng. Năm 2008, một con tàu chìm gặp nạn và chìm xuống sông Yway làm 38 người chết.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang