6 tù nhân tự sát sau khi đòi tự do bất thành

author 10:36 12/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ cảnh sát Đài Loan cho hay, trong ngày 11/2, 6 tù nhân đã bắt 3 cai ngục của trại giam thành phố Kaohsiung làm con tin và đòi được trả tự do rồi tự tử do âm mưu bất thành.

Theo tin tức mới nhất trên báo Tuổi Trẻ, 6 tù nhân đã đột nhập vào hòng lưu trữ vũ khí trong trại giam thành phố Kaohsiung phía nam Đài Loan, hôm 11/2 và thu giữ 4 khẩu súng trường cùng 6 súng lục trước khi bắt giữ 3 con tin là nhân viên trại giam. Các tù nhân sau đó đồng ý thả 3 con tin trên để đổi lấy 2 con tin khác là giám đốc trại giam và một nhân viên cấp cao của trại.

Theo giới chức tư pháp Đài Loan, nhóm tù nhân trên có vẻ đã lên kế hoạch vượt ngục. Thủ lĩnh của nhóm tù nhân được xác định là Cheng Li-teh, một thành viên cao cấp của một nhóm xã hội đen được gọi là Bamboo Union. Cheng, bị kết án 28 năm tù về tội giết người tháng 8/2012.

6 tù nhân Đài Loan đã tự tử sau nhiều giờ đối đầu với cảnh sát

6 tù nhân Đài Loan đã tự tử sau nhiều giờ đối đầu với cảnh sát. Ảnh Straitstime

Channel NewsAsia cho biết 6 tù nhân này bị kết tội khác nhau bao gồm tội giết người, cướp tài sản và tội danh liên quan đến ma túy. Họ tuyên bố rằng bản án dành cho họ là không công bằng và yêu cầu trả tự do cho họ.

Các đối tượng bắn ít nhất chục phát súng trong lúc giằng co với cảnh sát. Tuy nhiên, không có ai bị thương do các tù nhân bắn lung tung.

Theo các đoạn phim được phát sóng trên truyền hình, cảnh sát vũ trang với súng trường và đồ bảo hộ đã bao vây nhà tù. Một sĩ quan cảnh sát cấp cao ở Kaohsiung khẳng định, hơn 250 cảnh sát đã được huy động, báo Dân Việt đưa tin.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang