Indonesia: 6.000 người phải sơ tán vì thủ đô chìm trong nước

author 14:19 11/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Indonesia, mưa lớn liên tiếp từ ngày 8/2 đã khiến thủ đô Jakarta của Indonesia bị ngập trong nước khiến 6000 người dân phải sơ tán.

Theo tin tức mới nhất trên Thông Tấn Xã Việt Nam, những trận mưa liên tiếp kéo dài từ đêm 8/2 đến nay đã khiến nhiều khu vực và tuyến đường của Thủ đô Jakarta bị ngập sâu trong nước, bao gồm cả khu vực Dinh Tổng thống tại trung tâm thành phố. Cuộc sống và sinh hoạt của người dân thành phố bị rối loạn hoặc ngừng trệ.

Gần 6.000 người dân thủ đô Jakarta của Indonesia ngày 11/2 đã phải sơ tán khi nước lụt tiếp tục nhấn chìm thủ đô. Theo cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai quốc gia, người dân được bố trí tại 14 địa điểm sơ tán. Con số này còn có thể tăng nhanh dựa theo những thông tin về tình hình hình thời tiết trong mấy ngày tới, VOV cho hay.

Thủ đô Indonesia bị ngập trong nước mưa khiến 6000 người dân phải di dời

Thủ đô Indonesia bị ngập trong nước mưa khiến 6000 người dân phải di dời

Hệ thống giao thông công cộng hầu như bị tê liệt bởi hầu hết các tuyến đường đều bị ngập sâu từ 50-80cm, có nơi ngập tới 1,2m, trong đó có tới 7 tuyến xe bus huyết mạch bị ngập. Nhiều khu vực khác của Jakarta bị ngập trong nước từ cuối tuần qua. Các hoạt động kinh doanh và những trung tâm thương mại tại Jakarta như khu vực Mangga Dua và Kelapa Gading cũng đã bị tê liệt do lụt.

Cơ quan kiểm soát thảm họa thiên tai quốc gia nhận định, lụt lội tại thủ đô không chỉ do nước sông tràn bờ mà còn do hệ thống tiêu thoát nước kém và quy hoạch thành phố chưa hợp lý.

Thủ đô Jakarta của Indonesia thường xuyên phải đối mặt với nạn ngập lụt mỗi khi mùa mưa đến. Chính phủ Indonesia và chính quyền thành phố Jakarta đã có nhiều nỗ lực nhằm khắc phục tình trạng này và thực tế tình hình đã được cải thiện qua từng năm.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang