An ninh Nhà trắng tiếp tục bị đe dọa

author 15:43 12/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Sở Mật Vụ Mỹ cho biết, tối ngày 4/3, một chiếc ô tô do hai mật vụ lái đã vượt qua hàng rào an ninh rồi đâm vào rào chắn tạm thời.

Báo Lao động đưa tin tức mới nhất theo tờ Washington Post, hai nhân viên mật vụ đã lái một xe ô tô của chính phủ đâm vào hàng rào an ninh gần Nhà Trắng sau đêm uống rượu. Một trong hai người tên là Mark Connolly, người đứng hàng thứ hai phụ trách chi tiết an ninh cho Tổng thống Barack Obama. Nhân viên còn lại là George Ogilvie, giám sát viên cao cấp.

Vụ việc xảy ra hôm 4/3 đã bị một sĩ quan đang làm nhiệm vụ bắt gặp. Người này đã cố tóm và thử nồng độ cồn trong máu của hai mật vụ này. Tuy nhiên, một chỉ huy của sĩ quan đang làm nhiệm vụ đã ra lệnh để hai đặc vụ trên được tự do, Vietnamnet cho hay.

Các mật vụ đã đưa phù hiệu để được đi qua một khu vực cấm trong khuôn viên Nhà Trắng. Chiếc xe vượt qua hàng rào an ninh và đâm vào các rào chắn tạm thời, trong khi lực lượng an ninh đang làm một nhiệm vụ khác là điều tra một túi đồ khả nghi.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2015, Nhà Trắng để lộ

Đây là lần thứ 2 trong năm 2015, Nhà Trắng để lộ "lỗ hổng an ninh". Ảnh Newyork Times

Được biết, hai đặc vụ trên vừa trở về từ bữa tiệc tiễn biệt phát ngôn viên cơ quan mật vụ Mỹ Edwin Donovan sắp mãn nhiệm.

Lãnh đạo Ủy ban Cải cách Chính phủ và Giám sát Hạ viện ra tuyên bố ngày 11/3 rằng, “sự việc này không chỉ đáng xấu hổ mà còn thể hiện một sự thiếu tin cậy trong tình hình có tiềm năng nguy hiểm”.

Trong 6 tháng qua, một số quan chức cao cấp của cơ quan Mật vụ, kể cả cựu Giám đốc Julian Pierson đã buộc phải từ chức sau khi phát hiện hàng loạt vụ việc vi phạm an ninh nghiêm trọng với tổng thống. Theo VOV, mới đây nhất, vì an ninh thiếu nghiêm ngặt, một người đàn ông từ bang Texas cầm theo con dao, vượt rào vào trong Nhà Trắng trước khi đối tượng này bị khống chế.

Đinh Ly (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang