Tin tức mới nhất APEC 2017: Sẽ không có cuộc gặp giữa Tổng thống 2 nước Nga, Hoa Kỳ

author 16:55 10/11/2017

(VietQ.vn) - Do không sắp xếp được lịch trình nên sẽ không có cuộc gặp chính thức giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump bên lề Hội nghị cấp cao APEC 2017 như dự kiến.

Sự kiện: Chuỗi hoạt động của APEC Việt Nam 2017

Theo thông tin trên báo Tri thức trực tuyến, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders hôm nay cho biết do hai bên không sắp xếp được lịch trình nên cuộc hội đàm chính thức giữa ông Trump và ông Putin không được tổ chức.

"Liên quan đến cuộc gặp (giữa Tổng thống Trump) với Tổng thống Putin, sẽ không có hoạt động nào như vậy do lịch trình của hai bên không thống nhất được lịch", bà Sanders nói. 

 Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhau bên lề hội nghị G20 tại Đức hồi tháng 7. Ảnh: Reuters

 Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp nhau bên lề hội nghị G20 tại Đức hồi tháng 7. Ảnh: Reuters

Báo Dân trí đưa tin, bà Sanders cho biết thêm: “Hiện tại, chúng tôi (phái đoàn Nga, Hoa Kỳ) đang ở cùng một nơi. Liệu chúng tôi có chạm mặt và nói xin chào không? Có thể lắm chứ. Nhưng do để nói đến một cuộc họp chính thức và được lên kế hoạch từ trước thì không có một cuộc họp như vậy trong chương trình nghị sự, và chúng tôi cho là sẽ không có cuộc gặp nào như vậy”.

Mặc dù đại diện Nhà Trắng nói rằng sẽ không có cuộc gặp riêng giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Trump bên lề hội nghị APEC song theo hãng thông tấn RT của Nga dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết khả năng diễn ra cuộc gặp này vẫn đang được xem xét.

“Các cuộc thảo luận (về khả năng diễn ra cuộc họp) vẫn đang được tiếp tục. Vẫn chưa có gì rõ ràng”, ông Peskov nói với báo giới hôm nay.

Bên lề APEC 2017: Dự kiến có cuộc gặp quan trọng giữa Tổng thống Nga và Mỹ(VietQ.vn) - Cuộc hội đàm song phương giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể sẽ diễn ra bên lề Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 vào chiều nay (10/11).

Báo Tiền phong đưa tin, trước đó, khi trong hành trình sang Nhật Bản trên chuyên cơ Air Force One hôm 5/11, Tổng thống Donald Trump đề cập đến mong muốn được trò chuyện với người đồng cấp Nga Putin bên lề hội nghị APEC 2017.

“Chúng tôi muốn sự giúp đỡ của Putin về Triều Tiên, và chúng tôi sẽ gặp nhiều lãnh đạo khác nhau”, ông Trump chia sẻ.

Cùn với đó, Trợ lý Tổng thống Nga về các vấn đề quốc tế, ông Yury Ushakov cũng xác nhận với truyền thông ngày 9/11, cuộc hội đàm song phương thứ hai giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ diễn ra bên lề Hội nghị Thượng đỉnh APEC 2017 dự kiến sẽ diễn ra tại Furama Đà Nẵng.

Ánh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang