Bà Hillary Clinton không ngại công khai nội dung email cá nhân

author 16:29 11/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Mỹ cho hay, Cựu ngoại trưởng Clinton đã chuyển nội dung của hơn 55.000 trang email cho Bộ Ngoại giao, sau đó những email không thuộc dạng bảo mật sẽ được công khai.

Theo tin tức mới nhất trên VOV, bà Hillary Clinton, người được cho là có nhiều khả năng trở thành ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ trong cuộc chạy đua vào năm 2016, đã bị chỉ trích vì sử dụng tài khoản cá nhân để làm việc khi còn là Ngoại trưởng Mỹ.

Những người chỉ trích cáo buộc bà tìm cách che giấu những email gây tranh cãi, trong đó có những trao đổi liên quan đến vụ tấn công khủng bố gây chết người nhắm vào lãnh sự quán Mỹ ở Benghazi (Libya).

Tuy nhiên, bà Clinton khẳng định, bà không vi phạm nguyên tắc nào và cũng không chuyển các email được đánh dấu mật vào tài khoản cá nhân của mình. Cho dù vậy, bà nhận thấy rằng “sẽ tốt hơn nếu tôi sử dụng 2 email riêng rẽ và có thêm một chiếc điện thoại nữa.”

Cựu ngoại trưởng Clinton đã chuyển nội dung khoảng 55.000 trang email cho Bộ Ngoại giao, những email không thuộc loại bảo mật cuối cùng sẽ được công khai, Người Lao Động cho hay. Rất nhiều Nghị sĩ Đảng Dân chủ đã hoan nghênh động thái nói trên của bà Clinton để xoa dịu những tranh cãi hiện nay nhưng vẫn đặt ra nhiều nghi vấn xung quanh tuyên bố của cựu Ngoại trưởng Mỹ.

Vụ email cá nhân vẫn không thực sự ảnh hưởng đến bà Hillary Clinton

Vụ email cá nhân vẫn không thực sự ảnh hưởng đến bà Hillary Clinton. Ảnh The Telegraph

Cho dù vậy, Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton vẫn khiến nhiều người nghi hoặc khi nói rằng tài khoản email cá nhân gây tranh cãi của bà dùng để trao đổi thư với chồng, trong khi người phát ngôn của ông Bill Clinton là Matt McKenna lại nói với tờ The Wall Street Journal rằng “Cựu Tổng thống, người thường xuyên sử dụng Twitter, gửi tổng cộng 2 email từ trước đến nay”.

Sự trái ngược này nhanh chóng trở thành đề tài nóng cho phương tiện truyền thông “bảo thủ” của Mỹ.

Trên thực tế, việc sử dụng email này không thực sự ảnh hưởng đến bà Clinton. Cuộc thăm dò dư luận mới do Tạp chí Phố Wall và hãng tin NBC News thực hiện cho thấy, bà được 44% ý kiến tham gia thăm dò nhìn nhận với con mắt tích cực so với 36% ý kiến tiêu cực.

Theo Vietnamnet, thăm dò được thực hiện với 1.000 người trưởng thành trong khoảng thời gian từ ngày 1 đến 5/3. Thăm dò cũng chỉ ra, Hillary Clinton là một người rất được ưa thích cho vị trí ứng viên Tổng thống của Đảng Dân chủ, với 86% các cử tri cơ sở có thể của đảng nói rằng, họ sẵn sàng ủng hộ bà và chỉ 13% nói ngược lại.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang