Hà Nội: Gần 7 tần thủy sản lậu, nầm lợn thối bị phát hiện

author 13:36 08/02/2015

(VietQ.vn) - Thực phẩm bẩn đến dịp cuối năm là lại lén lút tìm đường chuồn vào thị trường, bất chấp sự kiểm tra gắt gao của cán bộ và các lực lượng chức năng.

Theo tin tức mới nhất được ghi nhận trên báo Lao động, càng gần đến Tết Nguyên đán Ất Mùi, lượng hàng lậu, thực bẩn được tuồn vào các thành phố lớn ngày một nhiều với dưới nhiều chiêu trò, hình thức hết sức tinh vi nhằm qua mặt cơ quan chức năng. Qua quá trình điều tra, theo dõi, sáng sớm 28.1, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Bộ Công an đã phát hiện và bắt giữ một vụ vận chuyển thuỷ sản nhập lậu từ Trung Quốc về Hà Nội để tiêu thụ quy mô lớn.

Tin tức mới nhất trong bản tin thực phẩm bẩn bắt đầu từ thủy sản lậu. Ảnh Laodong

Tin tức mới nhất trong bản tin thực phẩm bẩn bắt đầu từ thủy sản lậu. Ảnh Laodong

Thời điểm đó, cơ quan chức năng phát hiện chiếc xe ôtô tải mang BKS 16L - 0983 dừng đỗ trên đường Giải Phóng có nhiều biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, các cơ quan chức năng cùng phối hợp kiểm tra và phát hiện trên chiếc xe tải chứa hơn 3 tấn thuỷ sản gồm cá chình, cá đối, mực, nầm lợn… Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ số hàng trên không có giấy kiểm dịch và các giấy tờ liên quan khác.

Theo lời khai của tài xế, số hàng trên được nhập từ Trung Quốc rồi vận chuyển bằng xe tải về Hà Nội tiêu thụ, chưa kịp tẩu tán hàng ra thị trường thì bị bắt giữ.

Cũng qua quá trình tuần tra, đội quản lý thị trương Hà Nội tiến phát hiện và kiểm tramột chiếc xe ôtô tải loại 1,5 tấn đang dừng đỗ trên cầu Phù Đổng. Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có gần 3 tấn thuỷ sản gồm cá chình, ếch, baba, cá trắm… Khai nhận với cơ quan chức năng, chủ hàng kiêm lái xe cho biết, toàn bộ 3 tấn thuỷ sản đó được Long nhập lậu từ Trung Quốc, vì hàng nhập lậu nên không có giấy kiểm dịch để tiêu thụ tại một số chợ của Hà Nội.

Đáng chú ý, do quá trình vận chuyển kéo dài nên một số loại thực phẩm đông lạnh đã bị phân hủy, bốc mùi. Toàn bộ số hàng trên đã bị tiêu hủy theo đúng quy định của pháp luật.

Nầm lợn bẩn, nội tạng bẩn chẳng từ cơ hội tuồn vào thị trường

Nầm lợn bẩn, nội tạng bẩn chẳng từ cơ hội tuồn vào thị trường. Ảnh Zing

Không chỉ thủy sản lậu, lực lượng chức năng còn thu giữ được gần 600kg nầm lợn thối, tất cả số nầm lợn này đều không có hoá đơn, chứng từ và bốc mùi hôi thối. Chủ của lô hàng này được xác định là ông Vũ Duy Bằng (SN 1981). Vũ Duy Bằng khai nhận với cơ quan công an mua số nầm lợn trên từ Trung Quốc, rồi vận chuyển từ Lạng Sơn về Hà Nội. Về đến Hà Nội, người này thuê ki ốt để chứa hàng. Mối hàng chủ yếu là các cửa hàng kinh doanh nầm lợn, nầm bò phục vụ khách ăn nhậu, theo Zing.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang