Tin tức mới nhất bão số 10: Bão chưa vào bờ đã có 2 người chết, mất tích

author 06:42 15/09/2017

(VietQ.vn) - Tối ngày 14/9, dù bão số 10 (Doksuri) vẫn chưa đổ bộ vào đất liền nhưng tại Thừa Thiên Huế đã có 1 người chết, 1 người mất tích...

Báo Tài nguyên và Môi trường đưa tin, tối 14/9, tin từ ông Trịnh Đức Hùng - Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn huyện đã có 1 người chết và 1 người mất tích do ảnh hưởng từ bão số 10.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều cùng ngày, lực lượng chức năng cùng người dân đã phát hiện thi thể của ông Ngô Văn H. (trú tại xã Phong Mỹ, huyện Phong Điền). Ông H. bị tử vong vì nước lũ ở suối dâng cao và cuốn trôi khi đi cạo mủ cao su vào buổi sáng.

 Bão chưa đổ bổ vào bờ nhưng các tỉnh miền Trung đã có mưa lớn. Ảnh: Vietnammoi

 Bão chưa đổ bổ vào bờ nhưng các tỉnh miền Trung đã có mưa lớn. Ảnh: Vietnammoi

Hiện thi thể nạn nhân đã được cơ quan chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Báo Vietnammoi thông tin, cũng vào thời điểm này, khi đang chơi tại bờ biển thuộc xã Điền Lộc, cháu N.V.S. (3 tuổi), trú tại thôn Mỹ Hòa, xã Điền Lộc đã bị sóng cuốn trôi.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương cùng người thân đã tích cực tìm kiếm cháu S. Đến 18h ngày 14/9, công tác tìm kiếm vẫn chưa có kết quả.

Tin bão số 10: Cập nhật tin tức mới nhất cơn bão số 10(VietQ.vn) - Tin bão số 10, dự báo đến rạng sáng ngày 15/9, vị trị tâm bão ở vào khoảng 17,9 độ Vĩ Bắc; 109,7 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh khoảng 460km về phía Đông Đông Nam.

Theo ghi nhận của PV Infonet cho thấy, đến gần 18h ngày 14/9 mưa, gió bắt đầu lớn dần, một số cây xanh ở các con đường trong thành phố đã gãy đổ, giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn do mưa to vào đúng giờ cao điểm.

Tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ tiến hành sơ tán khoảng 26.977 nhân khẩu/106.104 hộ dân ở vùng ven biển, cửa sông và đầm phá bị ảnh hưởng, vùng nguy hiểm đến nơi an toàn và dự kiến đến 19h tối ngày 14/9 sẽ hoàn thành.

Cùng với đó, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế đã chỉ đạo các địa phương chủ động dự trữ lương thực và hướng dẫn người dân ở các vùng sâu, vùng xa, vùng ngập lụt chủ động dự trữ các nhu yếu phẩm thiết yếu khi bão lụt xảy ra.

Đến hiện tại, toàn bộ 100% tàu thuyền hoạt động trên biển của Thừa Thiên - Huế đã vào bờ tránh bão an toàn và Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra lệnh đóng cửa biển, không cho tàu thuyền ra khơi từ trưa 14/9.

Ánh Nguyệt (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang