Bắt giữ hành khách dọa có bom khiến máy bay hạ cánh khẩn cấp

author 11:15 26/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ Hãng hàng không Trung Quốc cho hay, một máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Trùng Khánh, Tây Nam do nhận được thông báo có bom trên máy bay.

Theo tin tức mới nhất báo VnExpress, chuyến bay CA1336 đang trong hành trình từ thành phố Nam Ninh, khu tự trị Choang thuộc tỉnh Quảng Tây, đến thủ đô Bắc Kinh thì buộc phải hạ cánh xuống sân bay Trùng Khánh, phía tây nam Trung Quốc vào lúc 13h59 (giờ địa phương), sau khi một nữ hành khách nói có bom trên khoang, Xinhua dẫn nguồn tin từ chi nhánh của hãng tại Trùng Khánh.

Các phương tiện của lực lượng cảnh sát, xe cứu hỏa, cứu thương... nhanh chóng có mặt tại sân bay khi chiếc phi cơ Air China vừa hạ cánh. Tuy nhiên, cơ quan chức năng sau đó không phát hiện ra thiết bị khả nghi nào.

Cảnh sát đã bắt giữ 3 hành khách trên máy bay để thẩm vấn. Những người còn lại tiếp tục hành trình đến Bắc Kinh sau khi hoàn tất các thủ tục kiểm tra an ninh, VTV cho hay. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Chuyến bay CA1336 đã phải hạ cánh khẩn cấp vì thông báo có bom

Chuyến bay CA1336 đã phải hạ cánh khẩn cấp vì thông báo có bom. Ảnh minh họa

Trước đó một vụ việc hi hữu khác cũng khiến một chuyến bay phải hoãn 2 tiếng đồng hồ, báo Dân Trí đưa tin.

Theo báo chí đại lục, một chuyến bay ngày 23/2 từ Bắc Kinh đi Thành Đô đã bị chậm gần 2 tiếng sau khi một số hành khách cãi nhau trên khoang vì việc sắp xếp chỗ ngồi. Tờ Nhật báo thanh niên Bắc Kinh cho biết, vụ cãi cọ nổ ra trước khi máy bay dự kiến cất cánh lúc 11 giờ trưa hôm qua giờ địa phương.

Một người sử dụng internet cũng cho biết vài thành viên của tổ bay đã cố gắng làm trung gian hòa giải trong vụ cãi cọ và máy bay cuối cùng cất cánh lúc 1 giờ chiều cùng ngày.

Tờ báo không tiết lộ hãng hàng không hoặc chuyến bay bị ảnh hưởng nhưng dẫn lời “một nhân viên của hãng hàng không” cho biết việc cất cánh đã bị trì hoãn vì phải máy bay phải “đợi các hành khách”.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang