Bí ẩn xung quanh 5 cái chết liên tiếp của các cựu quan chức cấp cao Ukraine

author 19:11 10/03/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ hãng tin Sputnik News của Nga cho biết, chỉ trong vòng 34 ngày đã có tới 5 cựu quan chức cấp cao của Ukraine thiệt mạng một cách bí ẩn.

Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin tức mới nhất theo hãng tin Sputnik News (Nga), chỉ trong 34 ngày đầu năm 2015, có tới 5 cựu quan chức cấp cao Ukraine qua đời. Điều đặc biệt, tất cả các vụ đó đều không tự nhiên và được cho là tự tử.

Ông Mykola Serhiyenko, cựu Phó Cục trưởng thứ nhất Cục Đường sắt Ukraine

Vào ngày 26/1 vừa qua, ông Mykola Serhiyenko, 57 tuổi, đã được trình báo tử nạn ngay tại nhà riêng của mình ở Kiev. Báo cáo của cơ quan điều tra khẳng định, vào thời gian tử vong, ông hoàn toàn một mình, tất cả cửa sổ và cửa ra vào đều khóa kín từ bên trong. Cảnh sát khẳng định Serhiyenko bị bắn chết bởi chính khẩu súng săn của mình. Tuy nhiên, không có kết quả điều tra chi tiết về động cơ tự sát.

Thi thể ông Mykola được tìm thấy trong phòng khóa kín

Thi thể ông Mykola được tìm thấy trong phòng khóa kín. Ảnh Radio Free Europe

Ông Serhiyenko từng là Phó Cục trưởng thứ nhất Cục Đường sắt Ukraine, từng làm việc trực tiếp với cựu tổng thống Ukraine là ông Mykola Azarov. Hiện nay ông Azarov đang bị cơ quan cảnh sát quốc tế Interpol phát lệnh truy nã vì tội danh tham nhũng.

Ông Oleksiy Kolesnyk, nguyên lãnh đạo chính quyền tỉnh Kharkiv, miền đông Ukraine

Ông OleksiyKolesyk bị phát hiện chết trong tư thế treo cổ

Ông OleksiyKolesyk bị phát hiện chết trong tư thế treo cổ. Ảnh Radio Free Europe

Ngày 29/1, ông Oleksiy Kolesnyk, 64 tuổi, cựu lãnh đạo chính quyền khu vực Kharkov, bị phát hiện chết trong tư thế treo cổ. Ông không để lại bức thư tuyệt mệnh nào nhưng các phương tiện truyền thông và các nhà điều tra đều ngụ ý rằng ông đã tự tử. Họ cũng cho hay, ông chết vào ngày sinh nhật của bạn ông là chính trị gia Yevhen Kushnaryov, cựu Thống đốc Kharkov bị bắn chết khi đang đi săn vào năm 2007, báo Infonet đưa tin.

Ông Serhiy Walter, cựu thị trưởng của thành phố Melitopol

Serhiy Walter, 57 tuổi, cũng chết trong tư thế treo cổ

Serhiy Walter, 57 tuổi, cũng chết trong tư thế treo cổ. Ảnh Radio Free Europe

Vào ngày 25/2, đến lượt cựu thị trưởng của thành phố Melitopol ông Serhiy Walter tử vong. Ông này từng bị buộc từ chức vào năm 2013 và bị điều tra về các cáo buộc có liên quan đế nhiều tổ chức tội phạm trong khu vực.

Ông Oleksandr Bordyuh, phó Cảnh sát trưởng thành phố Melitopol

Ngày 26/2, xác của Oleksandr Bordyuh, cựu phó giám đốc sở cảnh sát thành phố Melitopol, cũng đươc tìm thấy bên trong ga-ra xe nhà ông. Cảnh sát cũng khẳng định nạn nhân đã tự tử vì “khủng hoảng cao độ”.

Ông Oleksandr Bordyuh được cho là tự tử vì “khủng hoảng cao độ”.

Ông Oleksandr Bordyuh được cho là tự tử vì “khủng hoảng cao độ”. Ảnh Radio Free Europe

Đáng chú ý là, Bordyuh không những từng cùng làm việc chung thành phố với thị trưởng Serhiy Walter. Theo tiết lộ của hãng tin Sputnik News, sếp cũ của Bordyuh lại đang là luật sư có liên quan đến vụ điều tra vị cựu thị trưởng trên.

Ông Mykhaylo Chechetov, phó Chủ tịch Đảng Các khu vực

Ông Mykhaylo Chechetov đã nhảy hoặc ngã từ cửa sổ căn hộ tầng 17

Ông Mykhaylo Chechetov đã nhảy hoặc ngã từ cửa sổ căn hộ tầng 17. Ảnh Radio Free 

Ngày 28/2, Mykhaylo Chechetov, phó Chủ tịch Đảng Các khu vực, đồng minh của Tổng thống Viktor Yanukovych, đã tử vong sau khi nhảy hoặc ngã từ cửa sổ căn hộ tầng 17. Ông đang bị quản thúc tại gia sau khi bị buộc tội lạm dụng quyền hành trong thời gian làm cựu chủ tịch Quỹ Tài sản Nhà nước (4/2003 đến 4/2005), người chịu trách nhiệm chính về tư nhân hóa trong thời kỳ lãnh đạo của tổng thống Leonid Kouchma.

Đinh Ly (th)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang