Đại diện Viện KSND Sóc Trăng sẽ công khai xin lỗi 3 người chịu án oan

author 11:39 06/03/2015

(VietQ.vn) - Ba người chịu án oan đã chấp nhận mức bồi thường nửa tỷ đồng cho những ngày phải chịu án oan sai trong tù và yêu cầu đại diện Viện KSND tỉnh xuống tận địa phương để xin lỗi họ công khai.

Theo tin tức mới nhất được ghi nhận trên báo Thanh Niên, ngày 5/3, đại diện Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đã có buổi gặp gỡ và bồi thường oan sai thành công cho ba người bị chịu án oan.

Tin tức mới nhất, ba người chịu án oan chấp nhận mức bồi thường nửa tỷ đồng

Ba người chịu án oan đã chấp nhận mức bồi thường nửa tỷ đồng. Ảnh Thanh niên

Như trước đó đã thông tin, ngày 03/8/2012, tại khóm Biển Dưới, phường Vĩnh Phước, TX Vĩnh Châu xảy ra một vụ án mạng khiến nạn nhân Lâm Tài Mấu tử vong. Qua điều tra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đã bắt giam và truy tố Phạm Văn Lé (SN 1963) về tội “Giết người”, bà Thạch Thị Xem (SN 1965-vợ ông Lé) và Phạm Văn Lến (SN 1975-em ruột ông Lé) bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm”. Cả 3 người này đều ngụ tại phường Vĩnh Phước, TX Vĩnh Châu.

Liên quan đến vụ oan sai này, 2 năm trước ông Lé và ông Lến bị bắt do tình nghi là hung thủ đánh chết ông Lâm Tài Mấu (sinh năm 1975) cũng ngụ tại Vĩnh Châu; bà Xem bị cấm đi khỏi nơi cư trú vì tội "Không tố giác tội phạm". Đến tháng 7.2013, ông Lến được chuyển đổi tội danh từ "Giết người" sang "Không tố giác tội phạm", theo báo Dân Việt.

Theo ông Lé, sau khi được đình chỉ điều tra vụ án, gia đình ông có đơn yêu cầu Viện KSND tỉnh Sóc Trăng bồi thường, do nơi đây phê duyệt quyết định khởi tố của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Sóc Trăng đối với ông về tội Giết người, còn vợ và em trai bị khởi tố về tội “Không tố giác tội phạm”. Theo đó, gia đình ông Lé yêu cầu được bồi thường cho ông và ông Lến mỗi người trên 271 triệu đồng; còn bà Thạch Thị Xem trên 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngày 5/3, đại diện Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đưa ra mức bồi thường cho ông Lé và ông Lến mỗi người gần 210 triệu; còn bà Xem trên 27 triệu. Qua thương lượng với đại diện Viện KSND, gia đình ông Lé đồng ý nhận số tiền bồi thường gần 500 triệu đồng; trong đó, ông Lé và ông Lến mỗi người được bồi thường về danh dự, ngày công lao động… 

Theo ông Lé, đại diện Viện KSND cho biết sau 15 ngày thương lượng thành công, đơn vị sẽ ra quyết định bồi thường và chi trả tiền bồi thường oan sai cho 3 người trong gia đình. Gia đình ông Lé cũng yêu cầu sau khi họ nhận tiền bồi thường oan sai, đại diện Viện KSND tỉnh phải xuống tận địa phương, tổ chức công khai xin lỗi 3 người trong gia đình ông, vì đã bị bắt oan, trước người dân trong xóm.

Chiều cùng ngày, ông Võ Văn Dinh, Viện trưởng Viện KSND tỉnh Sóc Trăng đã xác nhận với PV báo Thanh Niên Online là đơn vị đã thương lượng bồi thường oan sai thành công cho ông Lé, ông Lến và bà Xem với số tiền bồi thường nêu trên.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang