Tiền Giang: Đình chỉ kíp trực vụ mẹ con thai phụ chết bất thường

author 15:48 03/03/2015

(VietQ.vn) - Cái chết bất thường của thai phụ và bé sơ sinh khiến gia đình bức xúc và đặt ra nhiều nghi vấn, công an tỉnh Tiền Giang vào cuộc điều tra để kết luận nguyên nhân tử vong.

Theo tin tức mới nhất trên báo Dân Việt, chiều ngày 3/3, Hội đồng giám định pháp y tỉnh Tiền Giang sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để xác đinh nguyên nhân cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (1985) ngụ huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Tin tức mới nhất  Hội đồng Pháp Y đang khám nghiệm tử thi xác định cái chết bất thường của thai phụ

 Hội đồng Pháp Y đang khám nghiệm tử thi xác định cái chết bất thường của thai phụ. Ảnh báo Dân Việt

Theo ghi nhận từ Dân Trí, hơn 1 tuần sau cái chết của đứa con trai mới chào đời, sản phụ Nguyễn Thị Yến Linh (SN 1986, ngụ tại Cai Lậy, Tiền Giang) cũng không qua được cơn nguy kịch. Chị đã trút hơi thở cuối cùng lúc 6h40 ngày 3/3, tại bệnh viện Nhân Dân 115 do sốc không hồi phục, băng huyết sau sinh, hậu phẫu cắt tử cung toàn bộ, thắt động mạch hạ vy. Đồng thời sản phụ còn bị suy đa phủ tạng, rối loạn đông máu, suy thận, suy gan nặng.

Đáng chú ý, khi nhập viện, chị Linh mang thai 41 tuần tuổi, sinh lần 3, nhập viện lúc 20h ngày 22/2 (mùng 4 Tết) với tình trạng tim thai ổn định, báo chuyển dạ bình thường. Đến 10h ngày 23.2, người nhà thấy không ai quan tâm nên xin chuyển viện hoặc nếu sinh thường không được thì sinh mổ nhưng nhân viên y tế bảo mọi việc đều bình thường. Được biết, chị Linh đã 2 lần sinh thường, đều là con trai, rất khỏe mạnh nên gia đình hoàn toàn yên tâm.

Tuy nhiên, đến 17h ngày 23.2, các bác sĩ mới thông báo cho gia đình biết, ca mổ có trục trặc và sẽ phải dùng kỹ thuật hút em bé ra. Sau đó, Bệnh viện Sản phụ vội vàng chuyển cháu bé đến Khoa Nhi của Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang kề bên để cấp cứu nhưng bé đã tử vong. Để trả tiền viện phí, gia đình chị Linh đã vay mượn gần 500 triệu đồng.

Ca sinh làm chị Linh bị vỡ tử cung, phải phẫu thuật cắt tử cung tại BV Phụ sản Tiền Giang rồi chuyển lên BV Từ Dũ cấp cứu vào tối 23/2 trong tình trạng hôn mê, nguy kịch. Để điều trị cho chị Linh, BV Từ Dũ đã tiến hành hội chẩn với BV Truyền máu huyết học, BV Chợ Rẫy và BV Nhân dân 115, theo Người Lao Động. Sau đó, chị Linh được chuyển sang bệnh viện Nhân Dân 115 để tiếp tục cứu chữa nhưng không qua khỏi.

Liên quan đến vụ việc này, TS.BS Trần Đình Phú, Phó giám đốc bệnh viện Nhân Dân 115, cho biết, khi sản phụ Linh được chuyển đến bệnh viện, các bệnh trên đều đã ở giai đoạn cuối. Mặc dù, các bác sĩ đã cố gắng điều trị cho sản phụ với những kỹ thuật cao nhất, thực hiện lọc máu, thay huyết tương, chống rối loạn đông máu, điều trị kháng sinh phổ rộng, thuốc vận mạch liều cao nhưng diễn biến bệnh ngày càng nặng, khiến bệnh nhân không thể vượt qua.

Theo Sở Y tế Tiền Giang, đây là trường hợp xuất huyết nội do vỡ mặt sau tử cung, diễn biến nhanh, phức tạp, khó phát hiện. Bác sỹ trực đã cố gắng giải quyết nhưng do bệnh cảnh diễn biến phức tạp nên phải chuyển viện.

Sau khi vụ việc xảy ra, công an tỉnh Tiền Giang đã vào cuộc điều tra, giám định thi thể trẻ sơ sinh để kết luận nguyên nhân tử vong. Kíp trực cũng đã bị tạm đình chỉ công tác.

Phương Khanh (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang