Cận cảnh cá trê bạch tạng kỳ lạ sông Sài Gòn

author 11:29 13/02/2015

(VietQ.vn) - Con cá trê bạch tạng kỳ lạ đã được phòng nghiên cứu tiếp nhận để kiểm tra đột biến gien, khi được đưa về trạm, con cá vẫn rất khỏe mạnh.

Theo tin tức đã đưa trên VTC, chiều tối 12/2, ông Nguyễn Vũ Khôi, Giám đốc của Tổ chức WAR đã mua lại một con cá trê lạ do người dân bắt được trên sông Sài Gòn.

Tin tức mới nhất, con cá trê bạch tạng được đưa đi nghiên cứu

Tin tức mới nhất là con cá trê bạch tạng được đưa đi nghiên cứu. Ảnh VTC

Trước đó, ngư dân anh Nguyễn Hồng Sơn, sống tạm trên ghe ở khu vực cầu Bến Phân, quận Gò Vấp, chuyên làm nghề đánh bắt cá ở địa bàn TP.HCM đã thả lưới bắt được con cá này ở khúc sông gần Bình Triệu.

Con cá trê này có màu trắng hồng, nặng khoảng 2 kg, hiện vẫn còn rất khỏe mạnh. Anh Sơn cho biết, mấy chục năm đánh bắt cá ở sông Sài Gòn, đây là lần đầu tiên anh bắt được cá trê có màu sắc lạ như thế này.

Nhận được thông tin từ phóng viên Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Vũ Khôi đã quyết định mua con cá này để phục vụ công tác nghiên cứu, bảo tồn. Biết người mua nhằm mục đích nghiên cứu, ông Sơn chỉ bán với giá 300.000 đồng.

“Qua miêu tả, tôi đoán con cá này có thể bị “bạch tạng” do đột biến gien. Tuy nhiên, phải đợi đến ngày 13/2 các chuyên gia của chúng tôi sẽ xem kỹ mới có thể đưa ra nhận định chính xác hơn”, ông Khôi nói.

Tối cùng ngày, con cá trê lạ đã được đưa về trụ sở của WAR tại quận Bình Thạnh (TP.HCM). Cho đến lúc này con cá vẫn bơi lội tung tăng.

Trước đó, người dân từng bắt được con cá trê màu vàng kỳ lạ và giữ lại để làm cảnh

Trước đó, người dân từng bắt được con cá trê màu vàng kỳ lạ và giữ lại để làm cảnh. Ảnh Zing

Ngày 13/8/2012, khi kéo lưới ở khu vực ao nhà, ông Lương Văn Gặp (ngụ huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) bắt được một con cá trê có màu vàng lạ.

Con cá có trọng lượng khoảng 300g, dài khoảng 30cm, toàn thân con cá có màu vàng tươi, không giống như những con cá trê bình thường có màu xám đen, theo Zing.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang