FBI đột kích làng cà phê Việt và tạm giam hàng chục người

author 10:03 12/03/2015

(VietQ.vn) - Chiến dịch truy quét nhiều quán cà phê Việt đánh bạc đã khiến nhiều người kinh ngạc, đồng thời hành động này kinh động cộng đồng Việt ở San Jose.

Theo tin tức mới nhất trên báo Hà Nội mới, tối ngày 10/3, nhiều quán café của người Việt tại thành phố San Jose, Mỹ bị cảnh sát Mỹ khám xét tối 10/3, tịch thu hơn 100 máy đánh bạc, chơi game trái phép.

Được biết, các quán cafe trên có từ 3 đến 10 máy đánh bạc. Mỗi máy thu về 1.000 - 5.000 USD mỗi tuần. Tại quán cafe Xinh Xinh, có 8 máy bị tịch thu và gần 20 khách hàng cùng nhân viên bị tạm giữ. "Tôi rất sốc", một nữ bồi bàn tại đây nói. "Họ đột ngột xông vào". Tuy nhiên, cô gái này thừa nhận sự tồn tại của các máy đánh bạc nằm ở vị trí rất dễ thấy trong quán.

Tin tức mới nhất đối với cộng đồng người Việt tại Mỹ, nhiều quán caphe bị khám xét, tịch thu máy đánh bạc

Tin tức mới nhất đối với cộng đồng người Việt tại Mỹ, nhiều quán ca phê bị khám xét, tịch thu máy đánh bạc. Ảnh SJMC

Một khách hàng ở quán cafe 168 phản đối hành động của cảnh sát là độc đoán. "Họ xông vào quán, la hét, chĩa súng vào các khách hàng, trói chúng tôi lại", Vu Nguyen, một người dân 40 tuổi nói. 

Theo San Jose Mercury News, những quán cà phê bị truy quét bao gồm Mai Phương Café, Xinh Xinh Café, Wave Café, Gót Hồng Coffee House, Vogue Cafe, Tường Vi Café, Café Đắng, Thuy Em Café, 168 Café, Xanh Café, Golden King Teahouse. Chiến dịch Omni đã khiến những người làm việc tại các quán cà phê trên vô cùng ngạc nhiên, đồng thời kinh động đến cộng đồng người Việt tại San Jose.

Đây là chiến dịch trấn áp lớn trong quá trình điều tra suốt một năm rưỡi để xử lý hành vi đánh bạc trái phép và bạo lực vì tranh giành địa bàn. Ít nhất một vụ giết người bị nghi liên quan tình trạng bạo lực này. Ít nhất một vụ giết người bị nghi liên quan đến tình trạng bạo lực này. Cảnh sát địa phương và các nhân viên của Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã thu hơn 100 máy đánh bạc từ các tụ điểm, đồng thời tạm giữ hàng chục người. Hàng chục người bị tạm giữ, thẩm vấn.Tuy nhiên, sau khi thẩm vấn, không có ai bị bắt.

Ngoài FBI và đơn vị trấn áp tệ nạn thuộc SJPD, các đơn vị tham gia vào cuộc truy quét chiều 10.3 còn bao gồm đơn vị điều tra thuộc SJPD, các đơn vị chiến dịch đặc biệt cũng như cảnh sát Santa Clara. Cuộc điều tra được tiến hành dựa trên kết luận từ một trường hợp tương tự, cũng vào tháng 11.2013, theo đó FBI, Cơ quan Bài trừ ma túy và SJPD đã lục soát nhiều điểm ở San Jose để triệt phá đường dây đánh bạc bất hợp pháp tại các quán cà phê do người Việt kinh doanh.

Ngoài FBI và đơn vị trấn áp tệ nạn thuộc SJPD, các đơn vị tham gia vào cuộc truy quét chiều 10.3 còn bao gồm đơn vị điều tra thuộc SJPD, các đơn vị chiến dịch đặc biệt cũng như cảnh sát Santa Clara. Cuộc điều tra được tiến hành dựa trên kết luận từ một trường hợp tương tự, cũng vào tháng 11.2013, theo đó FBI, Cơ quan Bài trừ ma túy và SJPD đã lục soát nhiều điểm ở San Jose để triệt phá đường dây đánh bạc bất hợp pháp tại các quán cà phê do người Việt kinh doanh, theo ghi nhận trên báo Thanh Niên.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang