Cảnh sát Pháp 'mắc kẹt' giữa làn đạn của băng đảng ma túy

author 09:59 10/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ cảnh sát Pháp cho hay, một nhóm khoảng 10 tay súng thuộc các băng đảng ma túy đã xả súng vào cảnh sát trưởng thành phố Marseille, hiện vẫn chưa có thông tin về thương vong.

Theo tin tức mới nhất trên báo VOV, vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 10h30 sáng theo giờ địa phương, khi cảnh sát trưởng Pierre-Marie Bourniquel bị những kẻ đeo mặt nạ tấn công bằng súng AK khi bước vào một ngôi nhà tại khu vực Castellane, phía Bắc thành phố Marseille, sau khi người dân trình báo có nghe thấy tiếng súng tại khu vực này.

Cảnh sát Pháp phong tỏa một khu vực này ngay sau đó. Khoảng 40 cảnh sát và một máy bay trực thăng đã được triển khai ở phía bắc của thành phố và dân cư tại khu vực lân cận La Castellane, nơi có khoảng 7000 người, được lệnh phải ở trong nhà.

Cảnh sát bị tấn công sau khi phản ứng với vụ nổ súng đầu tiên liên quan đến hai nhóm có khoảng 5 đến 10 tên. Caroline Pozmentier, Phó thị trưởng thành phố Marseille, nhận định vụ việc lần này liên quan đến các băng đảng buôn bán ma túy trong khu vực. Một trường học đã được sơ tán, Pozmentier cho biết và nói thêm "Cuộc chiến chống lại nạn buôn bán ma túy là một cuộc chiến lâu dài", VnExpress cho hay.

Cảnh sát Pháp đã được huy động ngay đến hiện trường vụ xả súnga

Cảnh sát Pháp đã được huy động ngay đến hiện trường vụ xả súng

Vụ bạo lực trên xảy ra sau khi một nam giới 25 tuổi bị bắn chết tại khu nhà này hôm 15/1 trong một vụ sát hại khác cũng liên quan tới ma túy.

Báo Tuổi Trẻ đưa tin, trong bối cảnh nước Pháp vẫn trong tình trạng báo động cao sau các cuộc tấn công ở Paris hồi tháng trước khiết 17 người thiệt mạng. Tuần trước, hai lính bảo vệ một tổ chức và đài phát thanh của người Do Thái đã bị thương trong một tấn công bằng dao ở thành phố Nice. Trớ trêu là vụ nổ súng ở Marseille xảy ra khi thủ tướng Valls vừa đáp xuống để tán dương tỉ tệ tội phạm sụt giảm của thành phố lớn thứ hai nước Pháp.

Samia Ghali, một thượng nghị sĩ của thành phố, cũng cho rằng vụ việc là biểu hiện của những vấn đề lớn hơn tại những khu vực nghèo và đầy rẫy tội phạm như La Castellane.

Các vùng ngoại ô nước Pháp, nơi có khoảng 5 triệu người Hồi giáo sinh sống, là trung tâm của các cuộc tranh luận kể từ khi xảy vụ thảm sát tại tòa soạn báo Charlie Hebdo.

Đinh Ly

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang