‘Cánh tay đắc lực’ của Tổng Thống Mỹ từ chức

author 10:56 06/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ một quan chức Nhà Trắng cho biết, cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ về chiến lược và truyền thông sẽ từ chức vào đầu tháng 3 tới.

Sự kiện: Tổng thống Mỹ Obama thăm Việt Nam

Theo tin tức mới nhất trên Thông Tấn Xã Việt Nam, một quan chức Nhà Trắng ngày 4/2 cho biết, ông Dan Pfeiffer, Cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ về chiến lược và truyền thông sẽ từ chức vào đầu tháng 3 tới. Ông Pfeiffer đã cân nhắc một thời gian trước khi đưa ra quyết định từ chức và đã thông báo điều này với Tổng thống Obama hồi đầu tháng.

Trong một tuyên bố, ông Obama nói: "Như bất kỳ ai khác trong Nhà Trắng, tôi đã được hưởng lợi từ chuyên môn chính trị cũng như cống hiến của ông Pfeiffer dành cho người dân lao động. Ông Pfeiffer là một người có phẩm chất tốt và là người bạn tốt. Tôi rất lấy làm tiếc về việc ông Pfeiffer sẽ từ chức."

Cố vấn Dan Pfeiffer (ở giữa) đã từ chức sau 6 năm làm việc cùng Tổng Thống Obama

Cố vấn Dan Pfeiffer (ở giữa) đã từ chức sau 6 năm làm việc cùng Tổng Thống Obama

Ông Pfeiffer làm cố vấn cho ông Obama kể từ khi vị tổng thống da màu này bắt đầu chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng hồi năm 2008.

Trước đó vào hồi tháng 11/2014, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel bất ngờ tuyên bố từ chức sau gần hai năm đảm nhiệm cương vị này, và được Tổng thống Obama đồng ý.

Các quan chức Nhà Trắng cho biết động thái này nhằm khẳng định rằng các mối đe dọa an ninh Mỹ đang phải đối mặt, đặc biệt là nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria đòi hỏi phải có một cách lãnh đạo khác trong Bộ Quốc phòng.

Ông Hagel bắt đầu giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng từ tháng 2/2013. Ông là quan chức thuộc đảng Cộng hòa cuối cùng trong nội các của Obama và là một cựu binh chiến trường Việt Nam. Ông được giao trọng trách triển khai việc rút quân Mỹ khỏi Afghanistan và cắt giảm ngân sách quốc phòng, theo VnExpress.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang