Công chúa hãng Korean Air vẫn bị kiện dù đã ngồi tù

author 10:00 12/03/2015

(VietQ.vn) - Theo tin tức mới nhất về vụ lùm xùm hạt mắc-ca "gây phẫn nộ”, khiến con gái chủ tịch hãng hàng không Korean Air phải ngồi tù, một tiếp viên có liên quan vừa tiếp tục đâm đơn kiện ‘công chúa’ hãng Korean Air.

Theo những tin tức mới nhất trên báo Dân Trí, một tiếp viên của Korean Air đang đệ đơn kiện hãng hàng không này và cựu phó chủ tịch sau vụ bê bối liên quan đến việc phục vụ hạt mắc-ca trên một chuyến bay. Đáng nói là đơn kiện được đệ trình ngay cả khi công chúa hãng Korean Air – cựu phó chủ tịch Heather Co đã phải hầu tòa và chịu mức phạt 1 năm tù giam.

Tin tức mới nhất cho hay cựu sếp nữ hàng Korean Air vẫn tiếp tục bị kiện dù đã ngồi tù

Tin tức mới nhất cho hay cựu sếp nữ hàng Korean Air vẫn tiếp tục bị kiện dù đã ngồi tù. Ảnh Telegraph

Trong khi đó, theo tin tức mới nhất trên báo VnExpress, đơn kiện của tiếp viên Kim Do-hee được nộp ở New York, nhằm tìm kiếm bồi thường cho những thiệt hại đối với nghề nghiệp, danh phẩm và sức khỏe tinh thần của cô. Đồng thời, đơn kiện này cũng liệt hãng hàng không vào danh sách bị cáo.

Đơn kiện cũng cho rằng Kim đã bị gây sức ép để khai man với các nhà điều tra chính phủ nhằm che giấu vụ việc, đồng thời xuất hiện trước công chúng cùng Cho trong một nỗ lực dàn xếp nhằm khôi phục hình ảnh cho sếp nữ này.

Phát biểu về vụ việc, hãng luật Weinstein Law PLLC và Kobre & Kim LLP nhận định Cho sẽ bị truy cứu trách nhiệm, "vì những thiệt hại lớn mà cô đã gây ra cho sự nghiệp, uy tín và trạng thái tâm lý của của tiếp viên Kim". Họ cho biết cô Kim đệ đơn kiện bởi cả Cho lẫn Korean Air đều không có phản hồi nào trong các nỗ lực đi đến một thoả thuận chung.

Đơn kiện mới không nêu rõ con số bồi thường, theo tin tức mới nhất hôm nay

Đơn kiện mới không nêu rõ con số bồi thường, theo tin tức mới nhất hôm nay. Ảnh AFP

Dù vậy, từ những tin tức mới nhất trên báo chí, có thể thấy được tuyên bố không nêu rõ số tiền bồi thường cô Kim muốn là bao nhiêu. Phía luật sư của Heather Cho và luật sư của Korean Air hiện không đưa ra bình luận về vụ việc này.

Trước khi xảy ra vụ việc, Heather Cho từng giữ chức giám đốc điều hành dịch vụ trên chuyến bay của Korean Air và là con gái Chủ tịch hãng này, ông Choi Yang-ho. Cô Cho đã lĩnh án 1 năm tù tháng trước sau khi bị kết tội vi phạm luật hàng không khiến chuyến bay hôm 5/12 từ New York đến Seoul phải quay ngược về sân bay John F. Kennedy (New York). 

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Cho yêu cầu tiếp viên phục vụ hạt mắc-ca trên đĩa. Khi tiếp viên mang ra thì hạt được đựng trong gói. Cảm thấy tức giận trước cách phục vụ trên, Heather Cho ra lệnh đuổi tiếp viên trưởng trên chuyến bay xuống và bắt máy bay quay lại cổng xuất phát dù sắp cất cánh. Sự việc đã tốn nhiều giấy mực của báo chí thế giới đồng thời tạo nên một làn sóng phẫn nộ và bức xúc ở Hàn Quốc. 

Những tin tức mới nhất về vụ việc sẽ tiếp tục được cập nhật

Những tin tức mới nhất về vụ việc sẽ tiếp tục được cập nhật

Trước cơn giận dữ của công chúng, Heather Cho đã từ chức khỏi mọi vị trí trong hãng hàng không cũng như các công ty con. Sự việc đã phơi bày mặt trái xấu của một đất nước có nền kinh tế bị chi phối bởi các tập đoàn gia đình (chaebol).

 Minh Thùy (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang