Cụ bà 95 tuổi bị đuổi ra khỏi nhà nhất quyết đòi ở ngoài vỉa hè

author 17:48 12/02/2015

(VietQ.vn) - Theo thông tin báo giới đã đưa thời gian gần đây, cụ bà 95 bị đẩy ra lề đường do có vay nợ nhưng chưa kịp hoàn trả, nhất quyết không rời vỉa hè, vào trạm y tế để tránh gió rét.

Cụ bà 95 bị đẩy ra phố giữa mùa đông

Theo tin tức mới nhất được ghi nhận trên VTC, hai ngày gần đây, một cụ bà 95 tuổi cùng gia đình hai người con trai đã bị đẩy ra vỉa hè phố Ấu Triệu giữa cái lạnh buốt xương ở Hà Nội khi ngày Tết đang cận kề.

Tin tức mới nhất, cụ bà 95 bị đẩy ra ngoài đường cương quyết đòi ở lại vỉa hè

Tin tức mới nhất cụ bà 95 bị đẩy ra ngoài đường cương quyết đòi ở lại vỉa hè. Ảnh Phụ nữ và đời sống

Danh tính cụ bà là Nguyễn Thị Cúc (95 tuổi) trú tại số nhà 21 Ấu Triệu, quận Hoàn Kiếm. Theo cô Hoàng Thị Trung Thu (SN 1958), con gái cụ Cúc, sự việc xảy ra từ khoảng 10h30 sáng ngày 10/2.

Khi đó một số đối tượng tự xưng danh đến đòi nhà cụ Cúc để gán nợ. Sau đó các đối tượng quẳng đồ đạc cùng cụ bà ra khỏi ngôi nhà số 21 và khóa cửa lại khiến gia đình cụ Cúc gồm con trai và cháu cùng sinh sống tại số nhà trên đã lâm vào cảnh bơ vơ không chốn ăn ở.

Theo ghi nhận của PV báo Đời sống và Pháp luật  ghi nhận vào 21 giờ ngày 11/2, trong cái lạnh tê buốt, cụ Cúc đang trong tình trạng yếu, 2 chân cụ phù nề không thể di chuyển được. Cụ Cúc nằm trong chiếc ghế gấp được che bạt và túi nilon để tránh gió.

Bên cạnh cụ là 4 người con cũng ngồi vật vờ bên vỉa hè vì không chỗ nương náu. Các con cụ đã mang đèn sưởi tích điện được hàng xóm giúp đỡ để lấy nhiệt sưởi ấm cho cụ.

Bà Thu cho biết, gia đình có vay một khoản tiền của một đối tượng nhưng sau đó chưa kịp trả nợ thì sự việc đã xảy ra.

Cụ Cúc hiện đang bị bại liệt, đau ốm và không thể tự chăm sóc được bản thân. Chứng kiến cảnh tượng trên một số người dân xung quanh hết sức lo lắng cho tình trạng sức khỏe của cụ bà.

Thông tin từ UBND phường Hàng Trống, sau khi vụ việc xảy ra, tối ngày 10/ 2/ 2015, UBND phường đã cử cán bộ xuống hiện trường, sau đó thuyết phục đưa cụ Cúc vào trạm y tế Phường ở tạm. Tuy nhiên, cụ Cúc đã ra hiệu không đi vào Trạm y tế, cương quyết ở lại vỉa hè.

Hai vợ chồng già ngày đi làm việc tối về ở vỉa hè

Trước đó, báo Infonet ghi nhận trường hợp hai vợ chồng già 16 năm ngủ ngoài đường. Đó là hoàn cảnh của hai vợ chồng ông Phạm Ngọc Sơn (83 tuổi), bà Chu Thị Mận (74 tuổi) hiện đang trú ngụ trong túp lều chưa đầy 2m2, được chắp vá từ những mảnh bạt không còn lành lặn, nằm cạnh đường tàu.

Trước đó, nhiều cụ ông cụ bà cũng phải chịu cảnh lang thang ngoài đường

Trước đó, nhiều cụ ông cụ bà cũng phải chịu cảnh lang thang ngoài đường. Ảnh Infonet

Bà Ngọc hàng ngày kiếm sống bằng nghề nhặt phế liệu còn ông Sơn làm gác chắn tàu, túc tắc cũng đã 16 năm kể từ ngày hai vợ chồng ông Phạm Ngọc Sơn dọn về nương tựa vào nhau lúc tuổi già.

Khi ông bà được mời lên để vận động vào trung tâm bảo trợ xã hội 1 an dưỡng, hai ông bà một mực từ chối vào trung tâm với lý do: “Chúng tôi còn khỏe, còn tự làm tự ăn được. Giờ vào đó chỉ mang gánh nặng cho nhà nước".

Trao đổi với chúng tôi bà Đặng Thị Lại – Phó Chỉ tịch Ủy ban nhân dân phường Điện Biên cho biết: “Dưới sự chỉ đạo của thành phố, phường sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng từ thành phố xuống quận tiến hành một số hoạt động nhằm đảm bảo sức khỏe, tính mạng cũng như mỹ quan đô thị. Không để các ông bà nhất là những trường hợp cao tuổi trên địa bàn phường phải sống ở vỉa hè. Tuy nhiên, trường hợp của ông bà Sơn không muốn vào trung tâm. Đối với trường hợp này, chúng tôi sẽ cố gắng vận động bởi ông Sơn hiện sức khỏe không đảm bảo khi sinh sống ở ngoài vỉa hè”.

 Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang