Cụ Tiệp vẫn chưa biết việc chấm dứt truy tìm 'kho báu 4000 tấn vàng'

author 10:33 11/03/2015

(VietQ.vn) - Sau hơn 20 năm tìm kiếm, cùng nhiều công sức, tiền bạc đổ xuống, kho báu 4000 tấn vàng ở núi Tàu vẫn không thấy, buộc nhà chức trách phải cho ngừng việc tìm báu vật ở khu vực này.

Theo tin tức mới nhất đã đưa trên báo Tuổi trẻ, sau nhiều lần gia hạn cho gia đình ông Trần Văn Tiệp đầu tư tìm kiếm kho vàng 4.000 tấn tại Núi Tàu, cơ quan chức năng Bình Thuận đã chủ trương kết thúc cuộc thăm dò này. Quyết định trên đã chính thức kết thúc hành trình trên 20 năm đi tìm kho báu nghi chôn giấu ở Núi Tàu của ông Trần Văn Tiệp. 

Tin tức mới nhất, Hành trình 22 năm truy tìm vàng ở núi Tàu đã bị đóng lại

Hành trình 22 năm truy tìm vàng ở núi Tàu đã chính thức khép lại. Ảnh Tuổi trẻ

Các cơ quan chức năng của Bình Thuận đã có báo cáo cho lãnh đạo tỉnh Bình Thuận khẳng định không có một dấu hiệu nào cho thấy có tài sản bị nghi chôn giấu ở Núi Tàu, mặc dù các đơn vị thăm dò đã đào đất, khoan và nổ mìn theo phương pháp hiện đại. Được biết, hoạt động truy tìm kho báu 4000 tấn vàng đã được gia hạn đến lần thứ ba.

Lần đầu tiên là vào hiai đoạn 1993 đến tháng 10-2011, ông Trần Văn Tiệp và một số cộng sự tổ chức thăm dò, đầu tư nhiều tiền của để tìm manh mối về kho báu nghi chôn giấu tại đây. Sau đó hoạt động thăm dò kho báu lần thứ 2 được cho gia hạn đến hết ngày 30-6-2013. Lần thứ 3 cho gia hạn kéo dài thêm 1 năm nữa, đến 31-12-2014 và đơn vị thăm dò đã cho nổ mìn công nghiệp 7 đợt, tổng số lượng thuốc nổ là 1.889kg, khối lượng đất đá được múc lên 610m3 từ các hố nổ mìn.

Hết thời hạn trên không thấy gì, gia đình ông Trần Văn Tiệp vẫn xin cho gia hạn nữa, nhưng các cơ quan chức năng của tỉnh Bình Thuận khẳng định không có kho báu tại đây.

Chiếu tối ngày 10.3, anh Trần Phương Hồng, con trai út của cụ Trần Văn Tiệp cho biết, anh chưa biết tin UBND  Tỉnh ủy Bình Thuận đã đưa ra quyết định cuối cùng chấm dứt việc thăm dò tài sản nghi bị chôn giấu tại Núi Tàu. Theo anh Hồng, cách đây vài ngày cụ Tiệp còn bảo anh ra Bình Thuận đốc thúc việc xin gia hạn giấy phép thêm một năm nữa. Nhưng vì công việc riêng, anh Hồng chưa đi Bình Thuận thì quyết định đã ban hành.

Anh Hồng nói: “Tôi chỉ sợ sáng mai ba tôi đọc báo sẽ biết tin này, cụ sẽ khá sốc và lại tiếp tục đòi con cháu đưa đi Bình Thuận. Thời gian gần đây ba tôi đã yếu, mặc dù vẫn luôn chăm chú việc thăm dò trên núi Tàu”.

Anh Trần Phương Hồng là người thường xuyên đưa cụ Tiệp ra núi Tàu bằng xe Jeep. Đặc biệt là việc di chuyển từ TP.HCM ra Bình Thuận bao giờ cũng đi vào ban đêm. Tính đến thời điểm UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu chấm dứt toàn bộ việc tìm kiếm thăm dò, suốt 22 năm (từ 1993 đến nay), cụ Tiệp (100 tuổi) đã bỏ ra hàng trăm lượng vàng để tìm kho báu mà cụ cho rằng được chôn ở núi Tàu, theo Thanh Niên.

Phương Khanh (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang