Dân 5 lần lập rào chặn cao tốc Nội Bài - Lào Cai đòi bồi thường thỏa đáng

author 18:50 09/03/2015

(VietQ.vn) - Sáng ngày 9/3, hàng chục người dân xã Xuân Giao, Lào Cai đã dùng tre chắn hai chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai vì cho rằng tiền thu hồi đất chưa được đền bù thỏa đáng.

Theo tin tức mới nhất được ghi nhận trên báo VnExpress, sáng 9/3, hàng chục người dân xã Xuân Giao (Bảo Thắng, Lào Cai) dùng cây tre chắn hai chiều cao tốc Nội Bài - Lào Cai tại km233+540 gây ách tắc giao thông nhiều giờ vì cho rằng tiền đền bù thu hồi đất chưa thỏa đáng. 

Tin tức mới nhất, người dân bức xúc dùng xe chặn cao tốc vì bồi thường chưa thỏa đáng

Người dân bức xúc dùng xe chặn cao tốc vì bồi thường chưa thỏa đáng. Ảnh VnExpress

Được biết, việc người dân dùng tre chặn đường tại nút giao Xuân Giao nguyên nhân là do đất từ cao tốc trôi xuống ruộng của người dân và nhà thầu chưa kịp xử lý khiến người dân bức xúc. Đây là lần thứ 5 người dân chặn cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Gần đây nhất, vào ngày 11/1, một số hộ dân xã Xuân Giao và xã Gia Phú (Bảo Thắng, Lào Cai) đã dùng dây buộc các cây tre chắn ngang cao tốc tại km236. Trước đó nữa, chiều 7/10/2014, khoảng chục người dân ở các xã Gia Phú, Xuân Giao (huyện Bảo Thắng, Lào Cai) đã từng mang cây, que lập rào chắn giữa cao tốc Nội Bài - Lào Cai (đoạn Km 237) ngăn các xe qua lại để đòi tiền thi công một số hạng mục thuộc đường cao tốc này, theo ghi nhận của báo Lao động thủ đô.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường lắng nghe ý kiến và giải thích cho người dân. Khoảng 10 phút sau người dân đã tự động tháo dỡ rào tre để cho các phương tiện lưu thông bình thường.

Theo ông Đỗ Ngọc Viện, Chủ tịch xã Xuân Giao, nhiều hộ dân bức xúc vì chưa được giải quyết tiền hỗ trợ do có đất nằm trong dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai như tiền hỗ trợ lợn, gà giống, máy móc, thiết bị... Sau khi có đơn thư của các hộ dân, chính quyền địa phương đã kiến nghị với lãnh đạo huyện Bảo Thắng, Ban Quản lý dự án, nhưng tới nay xã còn trên 30 hộ chưa được giải quyết triệt để. 

Trái với ý kiến của lãnh đạo địa phương, đại diện đơn vị quản lý tuyến đường cho rằng do nhà thầu chưa thi công hệ thống mương thoát nước tại khu vực, khiến đất đá tràn xuống ruộng làm người dân khó khăn trong canh tác lúa và hoa màu. 

Phương Khanh (t/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang