Đà Nẵng đau đầu việc dân cản trở xây cầu vượt đòi quyền lợi

author 20:10 12/02/2015

(VietQ.vn) - Diễn biến bất ngờ xảy ra khi đang thi công cầu vượt ngã ba Huế, nhiều người dân tràn lên đòi ngừng thi công cầu vì việc xây dựng cầu khiến việc kinh doanh và giá nhà đất của họ xuống dốc thê thảm.

Theo tin tức mới nhất trên báo Thanh Niên, chiều ngày 11/2, hàng chục hộ dân sống hai bên đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã kéo ra công trình dưới chân công trình cầu vượt Ngã ba Huế để ngăn cản việc thi công vì cho rằng công trình đã ảnh hưởng đến cuộc sống, việc kinh doanh của họ.

Tin tức mới nhất trong diễn biến xây dựng cầu vượt Đà Nẵng, dân lên cầu đòi dừng thi công

Tin tức mới nhất trong diễn biến xây dựng cầu vượt Đà Nẵng, dân lên cầu đòi dừng thi công. Ảnh Bizlive

Năm 2005, các hộ trên thuộc diện tái định cư tại chỗ, đã nộp tiền theo hệ số đất gồm mặt đường Điện Biên Phủ rộng 48m, trong đó vỉa hè 6,5m, đường hai chiều rộng rãi thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán.

Tuy nhiên, khi công trình này sắp đi vào hoạt động thì những hộ dân sống dưới chân cầu, đường mỗi bên chỉ còn 7m, ảnh hưởng lớn đến việc kinh doanh của họ. Hầu hết các hộ buôn bán hai bên công trình cả năm nay không có khách lui tới. Một số hộ còn bức xúc vì trước khi xây cầu vượt, giá lô đất của họ lên đến vài tỉ đồng, nhưng hiện tại bị sút giá trầm trọng, thậm chí không có người mua.

Ngày 3/2, UBND TP Đà Nẵng đã đồng ý chủ trương hỗ trợ một phần đối với các hộ bị ảnh hưởng. Mức hỗ trợ thấp nhất là 1.874.000 đồng/m2, mức cao nhất là 6.559.000 đồng/m2. Miễn giảm thuế năm 2015 đối với các hộ các hộ dân bị ảnh hưởng, theo Bizlive.

Tuy nhiên các hộ dân vẫn chưa thấy thỏa đáng với quyết định đền bù và mong muốn được đền bù thỏa đáng đúng với giá trị của nó.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền quận Thanh Khê đã có mặt tại hiện trường và kêu gọi người dân hãy giải tán, ngừng cản trở việc thi công để công trình được hoàn thành đúng tiến độ. Các lực lượng an ninh cũng đã có mặt tại hiện trường để giữ an toàn trật tự.

Phương Khanh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang