Đầu đạn ngầm dưới đất bỗng dưng phát nổ khiến 1 người trọng thương

author 15:54 02/03/2015

(VietQ.vn) - Theo ghi nhận tin tức mới nhất về vụ đạn phát nổ khi đang nấu bánh tét, nhiều người nhận định, có một đầu đạn ngầm dưới lòng đất và sức nóng từ nồi bánh đã khiến nó phát nổ.

Theo tin tức mới nhất ghi nhận trên báo Dân trí, UBND xã Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam (Bến Tre) cho biết, chiều tối 01/3 một vụ nổ đã xảy ra trong khuôn viên chùa Hương Mỹ làm một người bị thương nặng.

Tin tức mới nhất theo nhận định, do luộc nồi bánh tét quá lâu nên đầu đạn bị nóng và phát nổ

Tin tức mới nhất theo nhận định, do luộc nồi bánh tét quá lâu nên đầu đạn bị nóng và phát nổ. Ảnh minh họa

Nạn nhân được xác định là anh Quách Gia Minh, 19 tuổi, ngụ xã Hương Mỹ, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.  Được biết khi đó anh Minh đang nấu bánh tét để chuẩn bị cho đám giỗ sư cô từng trụ trì chùa. Khi bánh tét gần chín thì bất ngờ dưới nền đất, nơi nấu bánh tét phát nổ. Thời điểm đó tuy có nhiều người đứng gần hiện trường nhưng lúc đó, chỉ có một mình anh Minh đứng cạnh nồi bánh nên chỉ mình anh bị thương, báo Nông Nghiệp đưa tin.

Nhận định ban đầu của nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ nổ có thể do quả đạn nằm sâu dưới lòng đất nên khi đặt nồi nấu người dân không phát hiện. Thời điểm nấu bánh tét khoảng 15h ngày 1/3, đến khoảng 19h30 cùng ngày thì phát nổ. Bị đun nóng trong nhiều giờ liền nên quả đạn đã phát nổ.

Ngay sau đó, anh Minh được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) cấp cứu. Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Phương Khanh (t/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang