Đỉnh điểm của sự hỗn loạn trong lễ khai ấn Đền Trần

author 09:56 05/03/2015

(VietQ.vn) - Lễ hội khai ấn Đền Trần diễn ra tại Nam Định hồi đêm ngày 5/3 hỗn loạn vì số lượng người tham giữ rất đông và lại còn tranh nhau cướp lộc trên bàn thờ, đỉnh điểm là khi thanh kiếm trên bàn thờ cũng bị giật xuống.

Theo tin tức mới nhất trên báo VnExpress, chiều 4/3 tức 14/1 âm lịch, dòng người với những mâm lễ lớn nhỏ đã đổ về đền Trần ở Nam Định tham dự lễ khai ấn. Đến 22h lễ khai ấn đền Trần mới diễn ra, nhưng từ buổi chiều đã rất đông du khách thập phương với những mâm lễ trên vai, túi nhỏ túi to đựng lễ vật, tiến về đền.

Tin tức mới nhất, lực lượng chức năng chỉ duy trì được ít phút trước khi hỗn loạn ở lễ khai ấn diễn ra

Lực lượng chức năng chỉ duy trì được ít phút trước khi hỗn loạn ở lễ khai ấn diễn ra. Ảnh Tuổi trẻ

Đến giờ khai ấn, dù trời mưa nặng hạt nhưng trong khu vực sân đình vẫn có hàng trăm người đứng dự. Đến 12g khi lễ khai ấn kết thúc, hàng nghìn người dân đã chen nhau vào khu vực trong đền. Các cổng đền trở nên quá tải.

Trước giờ khai ấn, từ 9h tối, lực lượng an ninh được thắt chặt  xung quanh khu vực đền Trần. Trên đường Trần Thừa chạy qua cổng đền, có tất cả khoảng gần chục lớp rào sắt để cấm các loại phương tiện vào khu vực đền. Ngoài ra, ban tổ chức (BTC) cũng dựng một lớp rào sắt cách cổng đền khoảng 40 mét,  chỉ những người có thẻ và giấy mời của BTC mới được đi qua khu vực hàng rào sắt này, nhưng chỉ tính riêng những người có thẻ và giấy mời cũng lên đến con số hàng nghìn. Vì thế, các cổng ra vào của đền luôn trong tình trạng ùn tắc.

Đến 22g30, vẫn còn rất nhiều người mang theo thẻ và giấy mời chưa được vào phía trong. Lực lượng chức năng phải làm việc rất vất vả. Những người dân ở phía ngoài hò hét, kích động chen lấn xô đẩy khiến lực lượng an ninh bắt buộc phải đóng cửa lại. Ngay sau khi ổn định tình hình, lực lượng an ninh đã mở cửa vòng 2 để khách mời tiếp tục được vào trong Đền Thiên Trường dâng hương

Sau khi qua cửa vòng ngoài, nhiều người dân tiếp tục chen lấn xô đẩy nhau để được vào vòng 2 (khu vực cổng đền Thiên Trường).  Điện thờ ngay chính sân Thiên Trường chỉ được các lực lượng an ninh bảo vệ được khoảng ít phút, sau đấy cảnh hỗn loạn xảy ra ngay tại điện thờ Đền Thiên Trường.àng loạt người bắt đầu xông vào quyết “cướp” cho mình được một cành lộc lấy may. Cảnh “cướp lộc” trở nên hỗn loạn hơn khi hàng trăm người lao vào xô đẩy khiến nhiều đồ vật trên điện thờ bị rơi xuống đất, theo Dân trí.

Bất chấp trời mưa, nhiều người vẫn lao vào trong Đền Thiên Trường càng khiến cho khu vực này thêm hỗn loạn. Do số lượng người tràn vào quá lớn khiến cho không gian của Đền Trần càng trở nên chật chội. Tại bàn thờ trước cửa Đền Thiên Trường hàng trăm người dân tranh giành những cành hoa và hoa quả mà họ coi là lộc, chỉ trong chốc lát, những cành hoa mong manh bị tơi tả sau những màn cướp giật, những quả bưởi, nải chuối cũng nhanh chóng được “di dời”.

Đỉnh điểm tại khu vực phía trong đền Thiên Trường, một thanh kiếm được đặt trên bàn thờ bị người dân giật xuống, hàng chục người dân chen nhau nắm lấy thanh kiếm và quệt tiền lẻ cầu may, chỉ khi thủ nhang của Đền xuất hiện và hò hét yêu cầu đặt lại đúng vị trí thì thanh kiếm mới được đám đông đặt lại trên bàn thờ, theo báo Tuổi trẻ.

Phương Khanh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang