Điều tra vị tổ trưởng ‘lãi’ 1,5 tỷ đồng nhờ ‘trộm’ xăng dầu

author 13:09 08/02/2015

(VietQ.vn) - Tin tức mới nhất từ ban Nội chính tỉnh ủy Phú Yên cho hay Ban đã đề nghị các cơ quan có thẩm quyền tham gia xử lý trường hợp chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng của ông Nguyễn Chí Hiếu, tổ trưởng tổ xăng dầu kiêm thủ kho của HTX Hòa Mỹ Đông.

Theo tin tức mới nhất trên báo Pháp Luật TP.HCM, qua kiểm tra, Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên phát hiện ông Nguyễn Chí Hiếu, tổ trưởng tổ xăng dầu kiêm thủ kho của HTX Hòa Mỹ Đông, có dấu hiệu của tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, trong quá trình quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh xăng dầu tại HTX Hòa Mỹ Đông, ban giám đốc đã thiếu kiểm tra, giám sát; ban kiểm soát, bộ phận kế toán, thủ quỹ thiếu trách nhiệm, không có sự phối hợp giữa các bộ phận khi kiểm tra, quyết toán số lượng xăng dầu bán ra hằng ngày. Lợi dụng sự buông lỏng quản lý của HTX, trong năm 2014 ông Nguyễn Chí Hiếu đã chiếm đoạt gần 1,5 tỉ đồng.

Điều tra tổ trưởng xăng dầu khiêm thủ kho HTX Hòa Mỹ Đông vì có dấu hiệu chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng

Điều tra tổ trưởng xăng dầu khiêm thủ kho HTX Hòa Mỹ Đông vì có dấu hiệu chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng

Trước đó, vào ngày 3/2, Công an quận Tân Bình, TP.HCM, đã bắt Hoàng Mạnh Thắng (43 tuổi) - nhân viên công ty Xăng dầu Hàng không Việt Nam (Vinapco) - và Trần Văn Lộc (41 tuổi) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Liên quan vụ việc, cảnh sát cũng đã bắt hai nhân viên khác của Vinapco là Nguyễn Xuân Dương (28 tuổi) và Nguyễn Minh (39 tuổi). Kết quả điều tra xác định, Lộc đã móc nối với các nhân viên của đơn vị cung cấp xăng dầu cho các hãng hàng không Vinapco để trộm xăng máy bay bán cho anh ta. Rạng sáng 30/1, Dương và Minh lái xe bồn ra tiếp nhiên liệu cho máy bay tại Tân Sơn Nhất nhưng lại cho xe áp sát hàng rào sân bay để một xe tải ở bên ngoài đưa ống vào rút xăng.

Dương gọi cho quản lý của mình là Thắng ra giám sát việc rút xăng. Sau khi nối ống rút xăng từ xe bồn, cả nhóm bơm được 3 lần với gần 20.000 lít. Đến lần thứ 4, họ bị lực lượng an ninh hàng không ập đến bắt quả tang. Ước tính, số xăng bị bắt quả tang có giá gần 400 triệu đồng, VnExpress đưa tin.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang